GEORGINA POV
"Whahaahahhaahhahahaahhah!!" hikab ko habang nagiinat .
Bumangon ako sa aking pagkakahiga at 8:30 AM na pala.
Hanggang nabaling naman ako ng tingin sa dalawa kong anak.
Katabi ko silang matulog si Baby Ace sa kanan at si Darling Koh sa kaliwa."Good Morning Baby Ace," bati ko kay Baby Ace sabay kiss dito.
"Good Morning Darling Koh" bati ko kay Darling Koh sabay kiss din dito.
Hanggang sa napagdesisiyon ko ng maghilamos at magtoothbrush.
Matapos ang ilang minuto may biglang kumatok."Baby, Ako ito si Baby mo, pinapatawag ka na ni Marky panget magaalmusal na daw kayo," sambit ni Baby.
Bahagya ko munang tiningnan ang sarili ko sa salamin.
And yes perfect kahit na nakalongsleeve at pajama ako.
Oo sinuot ko na yung mga pinamiling damit sa akin ni Darling.
Para na rin hindi maakit at makagawa ng kung ano sa akin si Marky.Nagtungo na ako palabas ng aking kwarto at nadatnan ko si Baby na lampas tenga ang ngiti.
"Dito ba kayo natulog?" tanong ko sa kanya.
"Oo Baby stay in kaya kami," sambit nya.
Napatango nalang ako sa kanya at awtomatikong lalampasan ko na sya .
Kaso bigla nya akong hinawakan sa kamay kayat napalingon ako sa kanya."Oh ano yun?" taas kilay kong tanong.
"Sorry huh," nagsusumamo nyang sambit.
"Bakit?" puno ng pagtatakang tanong ko.
"Alam ko napagod ka sa pagaalaga kay Baby Ace. Pagpasensyahan mo na kailangan kumayod ng Daddy nya eh," malambing nyang sambit.
Bahagya ko namang syang tinapik sa balikat nya.
"Ok lang yun mabait naman si Baby Ace eh," pagsusumamo ko sa kanya.
This time ngumiti na ulit sya.
Sabay marahang hawak sa magkabila kong balikat."Pangako Baby, magsusumikap ako para mabigyan ng magandang kinabukasan ang ating anak," sabik na sambit nya.
"Oo na tara na at baka mahuli pa tayo ni Marky," sambit ko sa kanya.
Awtomatikong tatalikuran ko na ulit sana sya kaso bigla na naman nya akong hinila paharap sa kanya.
"Teka lang Baby, napakain mo na ba si Baby Ace?" kunot noong tanong nya.
Bahagya rin namang napakunot ang noo ko.
At napabuntong hininga ako ng malalim."Baby naman paanong kakain si Baby Ace eh sanggol palang sya. Breastfeed palang si Baby Ace," pagpapaliwanag ko sa kanya.
Napatango nalang sya sa sinambit ko na animoy naunawaan ako.
"Ok so nagbreastfeed na si Baby, eh si Daddy kailan mo i bebreastfeed?" nakakaloko nyang tanong.
This time mabilisan ko na syang tinalikuran at iniwan dun.
Dumali na naman kasi ang pagiging fuckboy nya.
Mabilisan kong tinahak ang daan patungo sa dining area at nadatnan kong nakaupo na si Marky sa hapag kainan.
Samantalang si Darling ay nakatayo ilang hakbang ang layo sa kinauupan ni Marky"Good Morning," sambit ko kay Marky na animoy malalim ang iniisip.
"Mas maganda ka sa umaga Mahal ko," sambit ni Marky habang tinititigan ako mula ulo hanggang paa.
Hanggang sa napagdesisyunan ko ng umupo kaharap ni Marky at Darling na nasa likod nito.
At bigla na rin dumating si Baby at pumuwesto sa likod ni Marky at sa kabilang side naman.
YOU ARE READING
MY 4 BAD BOSSES
RomanceThis story is unedited This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or a...