Chapter 43: Pixies

2K 114 6
                                    

Bruja Village
[5:15 PM]

Ting!

»You have a new quest.

»Pixies«
★★☆☆☆
-Pixies is the cutest fairy you can found around Terentia Continent. They possess a spirit of healing and purifying. In short, magical powers.

Objectives:
__Go to Pixie Paradise
__Catch 10 pixies [0/10]
__Bring it to Culam the Bad Witch

Rewards:
•Book of Sorcery (Ancient)
•Black Skull Orb (Elemental)

Duration: 100 hours

Book of sorcery? Aanhin ko pa ang librong yaan kung hindi naman ako makakagamit ng magic skills. Pati na din ang orb, elemental ito kaya hindi ko rin magagamit.

Teka, pixies?

"Maaari bang malaman kung anong gagawin mo sa mga pixies?" Tanong ko sa bruha.

Kumuha niya ng isang balahibo saka inilagay sa kanyang kawa. "Ang bayang ito ay nasa ilalim ng sumpa ng masamang bruha. Ginawa niyang mga manika ang mga mabuting mangkukulam na nakatira dito." Paliwanag niya habang tinuturo ang mga manikang nakasabit sa kisame gamit ang kanyang wand.

May mali sa sinasabi niya. Hindi ko lang masabi kung ano. May butas sa kanyang dahilan! Nasa dulo na nang dila ko eh! Bwisit.

"Makakatulong ito sayo..."

Dinampot niya mula sa kawa ang maliit na perlas. Tila wala lamang sa kanya ang init nito. Sabagay, mukhang matagal na niyang ginagawa iyan. Lapnos na kasi ang mga balat niya.

"Makakatulong ang perlas na ito upang mahanap mo ang paraiso ng mga pixie."

Ting!

»You obtained paradise pearl.

Inihagis nito sa aking harapan. Imbis na bumagsak ay lumutang ito. Pinindot ko ang perlas para tignan ang detalye.

Paradise Pearl
(Celestial)
-this pearl can lead you to any paradise that can be found around Evergreen Continent. Paradises cannot be located in map.

Ayos. Malaki ang magiging tulong ng perlas na ito.

Phantasm Forest
[5:30 PM]

Ang Phantasm Forest ay kakaiba sa lahat ng gubat na aking napuntahan. Matataas ang puno at payat ang katawan nito. Kahit na magtatakip-silim na ay maliwanag pa rin.

Sa gubat na ito kami dinala ng Paradise Pearl. Patay sindi ang asul na ilaw na nililikha nito. Medyo masakit sa mata pero kaya naman.

"Lay, info tungkol sa pixies."

"Ang pixies ay mga fairy na matatagpuan sa Pixie Paradise. Bawat pixie ay may kani-kanilang kakayahan. Gaya ng healing, purifying, light, barrier..."

Habang nagsasalita si Lay ay pinindot ko ang kanyang icon.

Ting!

Name: Lay
Level: 70
Type: Guardian
Specialty: Bestiary

HP: 50, 000/ 50, 000 (100%)
SP: 9, 500/ 1, 000 (95%)

Atk: 10, 000
Def: 8, 000
Spd: 2, 000

Skills:
»Skull Bash (Blink)
»Recoil (Burst)
»Gleam Flare (Buff)
»Mirror Screen (Shield)
»Triple Slash (C. C)

✓ Exyvius Fantasy Online Vol. 3: Evergreen Forest #RPGCertifiedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon