Chap10.

306 21 0
                                    

Chủ nhật.

Vết thương của Hanbin đã lành hẳn. Anh bảo Chanwoo:

- Em thay quần áo rồi đi đến chỗ này cùng tôi!

Chanwoo cảm thấy hơi kỳ lạ, trong đầu cậu có vô vàn câu hỏi. Anh lại muốn dẫn cậu đi đâu vậy? Anh lại định làm gì? Chanwoo rùng mình nhớ lại chuyện lần trước, có chăng khi đã lành bệnh anh ta mới bắt đầu hành hạ cậu. Cậu thoáng sợ hãi với suy nghĩ đó, nhưng dù sao thì cậu vẫn phải đi cùng anh.

Chiếc xe rẽ vào một ngôi làng nhỏ, hai bên cây cối xanh rì thoáng đãng thật khác với không khí ở thành phố sôi động. Đến một nhà thờ với lối kiến trúc tinh tế và xưa cổ, Seunghyun dừng xe lại. Kỳ lạ thay, sao Chanwoo lại thấy nơi này quen thuộc quá, nhưng cậu không tài nào nhớ ra nổi.

Cậu đi theo Hanbin vào bên trong. Bước vào cửa, một vị cha xứ đi ra đón anh. Ông niềm nở, nụ cười đầy yêu thương:

- Chào cậu, Hanbin!

Anh lễ phép đáp lại:

- Cha vẫn khỏe chứ?

Ông gật đầu rồi nhìn sang Chanwoo, cậu cúi đầu chào ông.

- Cậu ấy là vợ con. Thưa cha!

.......

Một cuộc trò chuyện ở khu vườn phía sau nhà thờ, Hanbin cẩn thận đón ly trà từ tay người cha xứ.

Hanbin và ông nói chuyện gì Chanwoo không để ý cho lắm nên cậu đi dạo nhà thờ một mình. Cậu nhìn xung quanh như muốn tìm ra thứ gì đó có thể gợi nhớ lại. Chợt gốc cây ở ven hồ khiến cậu gần như reo lên. Cậu đã đến nơi này rồi! Đúng vậy, mọi thứ vẫn như xưa, sao ngay từ đầu cậu không nhận ra nhỉ? Cậu khẽ cười, tự cốc vào đầu mình.

- Lại làm gì ngốc nghếch nữa vậy?

Chanwoo quay lại, là Hanbin. Sao anh luôn đứng sau cậu thế nhỉ? Nhưng lần này giọng cậu tươi tỉnh hơn:

- Anh biết không? Tôi đến đây rồi đấy!

Hanbin nhìn cậu, vẻ mặt không khỏi ngạc nhiên. Chanwoo nói tiếp:

- Lúc còn nhỏ tôi theo bố đến đây tặng quà cho những đứa trẻ trong nhà thờ. Lúc đó tôi vừa mất mẹ, đến đây mới biết còn nhiều người bất hạnh hơn tôi nhiều.

- Vậy là cậu nhóc còn nhỏ đã hiểu ra nhiều chuyện từ lúc đó hả?

Chanwoo khẽ cười, cậu nhìn mọi thứ bằng đôi mắt thật hạnh phúc:

- Ở đây, tôi đã gặp một người!

- Ai vậy? - Hanbin tò mò. Dù không muốn biết nhiều về cậu nhưng không hiểu sao anh lại bị thu hút bởi câu chuyện của cậu.

- Cậu ấy chắc bây giờ đã không còn nhớ tôi nữa! Người đó, cậu ta rất ngạo mạn, khinh thường tất cả mọi thứ. Tôi đã đánh cậu ta một trận.

Hanbin khẽ cười:

- Cậu ta không chống trả à?

- Hồi nhỏ tôi khỏe lắm, cậu ta lại là công tử nhà giàu yếu ớt. Tôi đã dạy cậu ta một bài học rồi chúng tôi đi chơi với nhau, một buổi chiều tuyệt đẹp!

- Vậy thôi sao?

Chanwoo phì cười:

- Chán ngắt phải không?

Hanbin chỉ im lặng, bởi anh thật sự không biết phải nói gì. Nào ngờ đâu lại có sự trùng hợp đến thế, chẳng lẽ là số phận, số phận đã trói buộc cậu và anh.

Cậu bé trong câu chuyện của cậu chính là anh. Bao năm trôi qua, anh vẫn không quên cậu, mỗi năm đều đến chỉ để hỏi thăm tin tức về cậu. Trong câu chuyện cậu kể quả thật buồn cười vì cậu không kể hết, có lẽ cậu cũng muốn giữ một chút bí mật cho riêng mình. Hanbin nhớ lại, lúc đó anh cùng bố mẹ đến nhà thờ, nhưng trước khi đi bố mẹ anh đã cãi nhau, và vì chuyện này nên anh không vui. Anh tỏ ra khinh thường lũ trẻ ở nhà thờ và cậu, lúc đó như một vị anh hùng của đám trẻ. Còn nhớ cậu lúc đó đã nói với anh:

- Cậu sung sướng vì còn đầy đủ ba mẹ nhưng chúng tôi thì không! Cậu hạnh phúc vì được cơm no áo ấm nhưng những người bạn của tôi thì không! Có thể cậu hơn chúng tôi nhiều thứ nhưng nếu cậu cứ luôn ngạo mạn và khinh thường mọi thứ như thế thì tôi chắc rằng cuối cùng cậu cũng sẽ trắng tay mà thôi!

Anh bảo với cậu anh ghét mẹ vì bà suốt ngày kiếm chuyện với bố, nhưng cậu đã bảo rằng người lớn cãi nhau là chuyện của họ, tất cả đều có nguyên nhân. Rồi cậu bật khóc khiến anh hoảng hốt chẳng biết phải làm gì. Cậu bảo cậu vừa mất đi người mẹ mà cậu kính yêu nhất, vậy mà anh lại nỡ nói ra những điều tàn nhẫn ấy với chính mẹ mình. Hanbin chỉ biết im lặng, anh đứng im chờ cậu lau hết nước mắt. Sau đó anh dẫn cậu ra ngọn đồi trong làng, ở đó, anh bảo cậu hét lên cho vơi nỗi buồn. Cậu làm theo rồi mỉm cười với anh, nụ cười như thiên thần ấy chưa bao giờ anh quên.

Trên đường về lại nhà thờ, có một chuyện kinh hoàng xảy ra khiến từ đó anh không gặp lại cậu nữa. Chiếc xe tải trong con hẻm đột nhiên lao ra suýt tông phải Hanbin nhưng Chanwoo đã lãnh trọn, cậu đã kịp đẩy Hanbin ra khỏi trước khi chiếc xe tông vào anh. Khi tỉnh dậy, Hanbin đã thấy mình nằm trong bệnh viện, nhưng cậu thì lại không có ở đó. Vội vàng hỏi mọi người xung quanh, nhưng cuối cùng chỉ còn lại tiếng thở dài với câu trả lời không biết. Vậy mà, đến hôm nay, đúng là định mệnh trớ trêu, anh gặp lại cậu trong hoàn cảnh này, cậu lại là vợ anh. Anh mỉm cười tự chế giễu bản thân, sẽ ra sao khi cậu biết được giờ đây anh là một tên khốn còn ngạo mạn hơn xưa.

- Sao em không đến đây hỏi thăm tin tức của cậu ấy? Lỡ như... cậu ta vẫn luôn muốn tìm em thì sao?

Chanwoo hơi ngạc nhiên, cậu không ngờ Hanbin lại hỏi vậy, cậu trả lời:

- Thực ra lúc đó có một tai nạn, tôi bị thương khá nặng, phải sang Singapore điều trị hai năm. Ký ức tuổi thơ mà, giống như cơn gió thoảng qua, sau lần đó tôi gần như quên sạch quá khứ. Hôm nay đến đây tôi mới dần nhớ lại.

"Ra là vậy!" Hanbin giờ đây đã hiểu ra mọi chuyện. Năm đó, là vì anh mà cậu bị thương, hai mươi năm sau, anh lại muốn làm tổn thương cậu. Hanbin bất chợt thở dài. Ráng chiều dần buông, số phận rồi sẽ đẩy anh và cậu đi về đâu.

_______

[BinChan ver.] Cậu Vợ Bé Nhỏ Của Tổng TàiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ