Hi! This story was written last 05/15/18 so it's being edited as of now. Nevertheless enjoy!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~Chapter 1:New Beginning
"There will come a time when you believe everything is finished,that would be a new beginning."Jillian's POV
Sometimes the person who makes you feel you're at your best will also make you feel at your worse.Cold.
Yan ang magandang adjective para idescribe si Ken. Walang tawag , walang reply at ni hi/hello sa school wala.
Everytime na dumadaan ako sa harapan niya para lang akong hangin. Hanging madumi at walang direksyon. At ang masaklap pa may kasama siyang babae!
"Ken! Pwede ba tayong magusap? " Mahina kong saad.
Tumingin siya sa akin ng may alinlangan ngunit tumango narin siya.
Hinalikan niya ang babae habang hindi binabawi ang tingin sa akin na mas nagpasikip ng dibdib ko.
Inaya ko muna siya sa cafeteria dahil gutom na gutom na ako. Pagkatapos umorder ay hinila niya ako sa isang sulok."What do you want?"Malamig niyang tanong.
"Gusto ko lang malaman kung o-okay ba tayo? " Kapos hininga kong tanong habang nilalaro ang mga daliri ko.
Ngumisi siya at nagsalita.
"There was never an us Jill." Kalmadong saad nito.
"What?"
"Masyado kang tanga at inosente Jill, hindi mo pa kilala ang mundong pinanapasok mo."
"G-ganun ganun nalang ba yun? Pagkatapos ng pagaalaga ko sayo at pagmamahal ko sayo ganto lang kadali sayong talikuran ako?"
"Bakit ganun hah Ken?Minahal kita kahit alam kong may iba kang babae. Tiniis ko mga sigaw mo lahat ng masasakit na salitang binibitawan mo tuwing tinatanong kita kung saan ka galing." Binuhos ko lahat ng nararamdaman ko kahit pinagtitinginan na kami ng mga tao.
"You know what? I think I've become weak ever since I've been with you."
"Akala ko kasi hanggang huli ipapakita mo yung ipinakita mo sa akin nung nililigawan mo ako pero hindi pala. "
Humarap siya sa akin ng nakangisi.
"You are just a bet Jill"
Biglang may tumusok sa puso ko sa mga salitang narinig. Ngunit kumuha ako ng lakas upang makapagsalita.
"W-what do you mean? "
"Pustahan ka lang.Sa tingin mo magkakagusto ako sayo na laging mag-isa at umiiyak? Baliw na ako kung ganon."
Tila nabingi ako sa mga narinig. Hindi ko alam kung paano patigilin ang mga luhang nahuhulog mula sa aking mata.
Flashback
"Mommy?" masiglang tawag ng isang Pitong taong gulang batang babae sa kanyang ina.
"B-baby? " Di alintana ang sakit na nararamdaman ay pinilit ng ina na kauspain ang anak na may matatamis na ngiti sa kanyang harapan.
"Do you love daddy even though he left us with another women? "
"I care for your dad but I don't think I still love him anymore."
"What? Why? How? " Inosenteng tanong nito.
Ngumiti ang ina sa dami ng tanong ng anak.
"I'll admit that I remember him everytime I see something that brings back memories but I don't want him back anymore, I just care for him."
"If a boy I will love will hurt me what will I do? "
"You are too young for that baby but if that happens always remember sometimes it's not bad to give up." Hinawakan nito ang baba ng anak at itinaas ito.
"You can be weak, everyone is weak but show him that those weakness makes you stronger."
Flashback Ends
I straighten my back, wipe the tears chin up and smiled.
"Ken, Thank you for all the memories." Pinikit ko muli ang mga mata ko at huminga ng malalim.
"I hope someday, if we meet again we'll be happy and contented." I sadly smiled.
"Tch. You will never get over with me." Saad nito ng may ngisi sa labi.
I smirked back. "Oh really? "
Before he can even answer, lumapat na ang mga kamay ko sa magandang mukha niya.
I saw a glint of surprise in his eyes, but he also smirked after.
I knew this is the last time that I'll cry for a jerk. The new me is on the way.
Bago ako umalis ay sinigaw ko muna ang aking mga huling salita,
"Mukha kang pwet!"
End of chapter one
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hey guys!
First chapter is done! Hope you enjoyed!
Sorry sa wrong grammars.
BINABASA MO ANG
She's Mine
Teen FictionSi Jillian Jane Dela Cruz ay isang matapang at may dignidad na babae. Sariling sikap niya ang lahat ng bagay na kailangan niya dahil naulila siya ng maaga. Dahil sa nakaraan niyang relasyon ay hindi na niya kayang magtiwala ng kahit sino.Naging mat...