Chapter 17
Stubborn
"I'll wait for you, but please don't be inlove with someone else."
------------------------------------------------------------------
Ang init mo! Sabay hawak ko sakanyang noo.
Tinampal niya naman agad ang kamay ko.
"Just go home Jane.Thanks."
Masungit nitong saad at dumiretso sa kwarto niya.
Tss. Ang sungit talaga.
Nasan ba ang mga mangkok rito? Kanina pa ako paikot ikot. Binuksan ko ang ref at nakitang puro tubig lang laman. Kumakain bato? Prutas lang dala ko malamig sa tiyan yun.
"Hello? Opo isa pong regular opo rito sa may...."
Umorder nalang ako ng lomi di naman siguro mapili yun.
Pumasok ako sa kwarto niya.
"What are you doing here?"Hmp. Di nalang ako sumagot at pinunasan nalang ito.
Tinabig nito ang bowl at natapon ang tubig sa damit ako.
"Ano ba! Nagaalala na nga lang ako!Kung ayaw mong alagaan bahalaka! Kainis naman nito walang utang na loob."
Paalis nasana ako ng nagulat nalang ako nang may humigit sa kamay ko.
"I-im hungry. "Pilit itong nagsalita ngunit alam kong kanina pa masakit ang lalamunan nito.
Nagring bigla ang doorbell kaya hinila ko ang kamay ko at dali daling binuksan ang pinto.
Pagkatapos kong magbayad ay nakita ko ang mokong na nagpupumilit lumalakad.
I sighed and helped him sit in the sofa. Good thing may plastic spoon ang order dahil wala talagang ka gamit gamit ang lalaking to sa bahay. Aktong susubuan ko siya ng kinuha niya ang spoon.
I can manage. Mukha naming kaya nito.
"Bakit ba wala kang ka untensils rito? Wala ring pagkain puro tubig at alak lang laman ng ref mo."
"Department store 3rd floor noodles."Pillit nitong saad. Nge buong buhay?
"Teka teka lang may bibihilhin lang ako."
Tatayo na sana ako ng bigla nitong hinila ang kamay ko.
"I will comeback."Saad ko ng mapansin ang mata niyang parang nagpapawa. Damn that baby blue eyes Jack!
"Promise?" Him with his fucking pinkie and baby blue eyes.
wHat The HeLL? But because of that cuteness napilitan kong sabayan trip.
"Promise."
Habang pabalik sa condo ay hindi parin mawala sa isip ko ang itsura ng sungit na blue eyes nayun. Ganun ba pagmaysakit yun?
Pagpasok ko sa Condo ay napansin ko ang maidlip na natutulog na bata.
"Jack.." Bulong ko rito habang tinatapik ang pisngi nito.
"Y-you came back. "Hindi pren poster ako poster.
"I bought salabat."
"Whats that?" Ignorante. "Its for your throat.Isubo moto.Binigay ko ang thermometer sa kanya."
Titimplahin ko lang ito. Dali dali akong nagpainit ng tubig at nilagay sa paper cup ang salabat.'
"Drink this. Let me see." Binigay niya sakin ang thermometer at ininom ang salabat.
"38 hmm inomin mo tong gamot pagkatapos niyan." Saad ko habang liniligpit ang pinakainin niya.
Umupo ako sa may higaan niya at hinintay na mauobos ang pagkain niya. Pilit niyang tinitignan ang mga mata ko pero iniiwas ko ito.Tandang tanda kopa ang mga salitang huling sinbi niya sa kin noon.
"J-jill."Paos na tag nito sa pangalan ko.
"It's Jane Jack." Malamig kong diin sa pangalan ko.
Alam kong ramdam niya ang lamig ng boses ko kaya hinayaan niya ako. Naiinis parin ako.
Umubo ng lang beses. Kukuha sana ako ng tubig ng bigla itong hiningal kaya nagpanic ako.
Dali dali kong hinagod ang kanyang likod habang inuubo uli siya.
Tumagal iyon ng mga 5 minute. Kailangan niya nang maospital.
"You need to go to the ospital." Saad jo palayo sa kanya. Ngunit bago pa ako makatayo ay nahigit na niya ako sa yakap.
"Don't do this to me baby. Parang napipilitan kalang sa akin." Paos niyang saad habang nakabaon ang ulo sa aking leeg. Saglit nagtaasan ang balahibo ko ng maramdaman ang hininga niya rito.
"I'm not." Naramdaman ko ang halik niya sa leeg ko kaya dali dali ko siyang itinulak.
"Jack!" Sabay kurot sa tagiliran niya.
"Nangungurot parin kapang hinahalikan." Aba't tumawa pa ito.
"Bahalakajan mukhang maayos kana uuwi na ako." Tatayo na uli ako pero hinila nanaman niya ako.
"I'm really sorry for being cold and making you confused baby. I-I was also confused and angry at myself. I'm so jealous of that Jerk, he managed to kiss your lips. Antagal kitang hinintay pagkatapos siya lang makakahalik sayo?" Ramdam na ramdam ko ang singhap niya sa batok ko.
"Tch Jealous? You have Vanessa, nakipaglaplapan kapa nga. Hinihintay? Tch." Inis na inis ako sa nakita ko noon. Tinulak ko siya at inirapan.
"Good thing I'm not the only one who is jealous in here. Look Jane she is just one of those sluts na kailangan ng kalandian." Nakaramdam nanaman ako ng sakit sa dibib ko ng narinig ko iyon.
"And I'm just one of those sluts right?" Unti unti nang tumulo and luha ko.
"Fuck! I'm making my baby cry again. I-I didn't mean that baby. I didn't I'm sorry, I'm sorry." Hinawakan niya ang kamay ko.
"Yeah." Inis na inis ako sa kanya ngayon. Ayoko.
"I'm gonna go home." Tinampal ko ang kamay niya ngunit hinawakan niya uli ito.
"Jack!" Ginamit niya ito para sampalin ang sarili niya!
"Ano bang ginagawa mo!" May gana pa itong ngumiti sa akin!
"I'm making my baby cry again. Do you think I need a beating again?" He said smilling.
"Ano? Ako dahilan kung bakit ka nagkaganyna? Kala mo masaya ako na makita kang ganyan? Kala mo mas mapapatawad kita? You are making me so worried Jack! Bat ganyan ka?" Dali dali ako nitong yinakap ng mapansin ang luhang lumalandas muli sa mga mata ko.
"Shit shit I'm sorry baby. I'm sorry." Naramdaman ko ang paghalik niya sa noon ko.
"You keep saying sorry! You think that will change a thing?" Saad ko habang pilit kumakawala sa kanya.
Napatigil ako ng hinarap niya ako at tinignan sa mga mata.
"You don't wanna hear that? Okay here. I've been waiting for you. I've been watching you, you're smile.You're beauty. And now you're in my arms I'm not gonna let anyone touch you nor kiss you again. Yes I'm madly crazily inlove of you baby. Since day one."
BINABASA MO ANG
She's Mine
Teen FictionSi Jillian Jane Dela Cruz ay isang matapang at may dignidad na babae. Sariling sikap niya ang lahat ng bagay na kailangan niya dahil naulila siya ng maaga. Dahil sa nakaraan niyang relasyon ay hindi na niya kayang magtiwala ng kahit sino.Naging mat...