Evil

1.1K 35 0
                                    

Chapter 8

Evil

"The unexpected person you meet on an unexpected time."

-----------------------------------------------------------

Pagkatapos ko magshower at magsuot ng pajamas ay bigla nagring ang phone ko.

"HELLO!" Aray! Muntik na pumutok eardrum ko putcha.
"Aray! Sino bato!?" Nakarinig ako ng tawa ng mga lalake at isang maliit na sigaw.
"Jowa moto pare? Naku magkakadrama tayo rito." Mayabang na sabi ng isang baritone na boses.
"Ano ba?Sino to?"
"Jaja..H-hwag ka makinig matulog kana." JayCee?!
"JayCee?!Anong nangyayari?"

Nakaramdam ako bigla ng kaba ng makarinig uli ako ng impit na sigaw.

"Awww nagaalala ang girlfriend."
"Shit hwag mong idadamay si Jaja rito J-jogie! ARGggggg."
"JayCee?! Nasaan kayo? Anong ginagawa mo?"
"Awwww talaga naman." 

"Ano bang nangyayari? Jay? Tatawag ako nang pulis! Hintayin mo ako!" Kumuha ako nang tsinelas wala na rin akong pakealam kung -

"UGHHH JAA HWAG KANG PU-PUNTA RI-TOO UGHHH." Rinig na rinig ko sa kabilang linya kung gaano nahihirapan si JayCee.

"Abat subukan mong tumawag ng pulis at matigas na JayCee ang maabutan mo."

Takot pala to sa pulis eh."Sige sige hindi ako magtatawag ng kahit na sino basta hwag na hwag mong sasaktan si JayCee." Kahit kaina ko pa sinabihan si Kuya Carlo na tumawag ng pulis at itetext ko ang lokasyon mamaya. Nalilito man ay gladly sumunod ito.

"Ja kanina pa nila ako sinasaktan di mo ba nariri-nig UHHGHHH." 

"Jay! Papunta na ako laban ka lumaban ka."Bigla nalang namatay ang tawag.

Jusko jusko lord gabay lang ho.

Pawis akong lumabas sa taxi , muntik ko pang makalimutang magbayad.

Napansin ko agad ang madilim na aura nitong binigay na address sa akin kaya ng may nakitang kahoy malaking kahoy ay nagiginig ko itong kinuha at hinanda ang sarili sa laban.

Pagkapasok ko palang ay may naririnig na ako na mga daing ng kung sino.

"Jay! JayCee?!"Jusko may putok rin ng baril.

Naabutan ko ang isang matangkad at matipunong lalaking may binubugbog kaya nakapikit kong pinalo sa kanya ang kahoy na hawak ko.

Pagkadilat ko ay nagulat ako sa madilim na mata na nakatingin ng diretso sa aking mata. 

Halos magtadikit na ang tungki ng ilong naming, sa ganto kalapit na posisyon ay pansin ko na agad ang kagwapuhan ng lalaking to.Maputi siya sobra his blue eyes are now visible dahil biglang lumambot ang tingin niya - napatigil ako sa pagmamansid ng kanyang mukha ng bigla niyang binitiwan ang kahoy na inagaw niya sa akin. Agad kong tinanggal ang kakaiba at pamilyar na pakiramdam sa kaniya. Weird.

Nailagan niya ng siko niya ang kahoy na pinalo ko ngunit pansin ko na agad ang pagdudugo nito.

"Sh*t why the hell a woman is in here?Are you fuvking crazy?!" Saad nito na parang nagagalit o ano parang tatay.Jusko feeling close nito amp.

"Nasaan si JayCee?! Saan mo siya dinila?!" Umismid lang ito sa akin at napatalon ako ng sipain niya uli lalaki.

"Tss who are you his girlfriend?" jusko.

"Nasaan nga siya?!" Nasaan na ba yun? JayCee nasaan ka?

At sino tong lalaking may kahel na mata?

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------Heyyo guys it's been a long time haha! Sorry di ako nakapagupdate kasi hinintay ko pa tong laptop. Ngayong may lappy na tayo sisiguraduhin kong sisipagin na ako. Iluvyou all!

She's MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon