Blue Eyes

1.1K 36 0
                                    

CHAPTER 9

BLUE EYES

"Nothing that has happened in your past can stop you from planning a magical future in your present."

---------------------------------------------------

"Hoy! Nasaan nga si JayCee hah?!" Kanina pa ako sigaw ng sigaw dito tapos parang walang naririnig tong isang to.

"Shut the fuck up will you?" Aba't minumara pa ako.

"Hoy wala kang karapatan na murahin ako! Hindi nga kita kilala eh. Nasaan mo ba dinala si JayCee?Akala mo naman ang galling galling mo porke-mmMMmm'' Dali dali nitong tinakpan ang mukha ako at hinila ako sa may madilim na sulok.

"Ano -MmmM" Ang bango niya lalo nat siksik kami ngayon sa isa't isa. Hala ano ba Jill tama na.

"Shut up."Bulong nito. Sisisgaw na sana ako ng mas malakas ng biglang may narinig akong yabag at maliliit na tawa.

"Mukhang makakjackpot nanaman tayo pre."Tawa pa nito.

"Sana mas malaki na ngayon, yung isa tatlong milyon lang sayang."

"Napatay raw iyon hindi ba?" Nakita ko ang pagigtim ng panga ng kasama ko.

"Bagay lang sa kanya iyon tss eh sinugatan niya kaya si Bossing ang kapal ng mukha." Nagulat ako ng kumuyom ang kamao nito at pasugod na sanang lalabas sa pinagtataguan namin.

Dali dali kong hinila ang kamao nito at tumingin sa mga mata nito.

"Hey, I don't know who you are pero alam nating pareho na wala kang laban pagsumugod ka agad. I-I mean may baril ka man mas madami pa sila ka-kaya dito muna tayo please." Hindi ko maayas ang paghinga nito ng lumabot ang tingin ng kahel na mata nito. Malalim ang tingin nito ng bigla itong umiling at hinila ang mga kamay niya.

"I'm not going there stupid." Ay nako hindi talaga makakausap ng maayos ito.

But I really can't take my eyes off to that blue eyes bigla akong napapikit at;

"Jill! Bumalik ka rito!" Ugh yaya is so noisy.

"Yaya I wanna go to the sea!"

"Get your life vest here! Malakas ang alon Jill please don't be stubborn.

Yaya is just so noisy.

"Yaya I can swim!"

Woe the water is so blue, woah a coral! If only I can reach it-

I can't breath The wa-water is c-cold help! I wanna sleep, the corals I wanna-

"Jack anong nangyari!"

"I was scuva diving and I saw her drowning."

"Woah she looks like an angel."

"Shut up hyung!" Inis na inilayo ng batang si Jack ang kuya niya sa batang babae.

"Woah woah little brother realax."

"Tss, we need to get her to the clinic.'

"Someone's inlove,"

"Shut up hyung."

-----------

Bigla nalang sumakit ang ulo ko. Hindi ako makahinga.

What was that? I-I don't understand. Hindi pa ako nalulunod sa tangan ng buhay ko.

=============****===========****

Hi guys! I'm so inspired na magsulat ngayon. Hope you enjoyed!

"I saw her

She's MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon