3. Cẩn thận! Con gái hay cười rất nguy hiểm!

1K 83 2
                                    

"Trời ạ! Người thứ mấy rồi nhỉ?"

"Gần sáu chục người thiệt mạng rồi!"

"Đây là người thứ năm mươi tám đó!"

"Tính đến nay nhiều người chết như vậy rồi mà bọn Shinsengumi vẫn chưa tìm ra hung thủ à?"

"Đẹp quá! Chết uổng ghê!"

"Vậy ông đem cổ về ngắm đi!"

"Thôi, tôi đâu có dại!"

Tiếng bàn tán xôn xao từ đám đông túm tụm ở bờ sông mãi không dứt.

Hijikata đang đi tuần cùng Yamazaki ở gần đó. Mái tóc đen huyền lấm tấm màu trắng của tuyết, bộ cảnh phục đen viền vàng được ủi phẳng phiu và đặc biệt hơn cả là đôi mắt màu đại dương lúc nào cũng nghiêm nghị đến lạ. Ở một khía cạnh nào đó, trông anh thật quyến rũ. Thấy chỗ bờ sông bị bu đen, anh cùng Yamazaki tiến đến đó.

"Tránh ra. Shinsengumi đây!" - Yamazaki hô hoán để đám đông lùi sang hai bên, mở đường cho cậu và Hijikata đi vào.

Lại người chết? - Hijikata chau mày.

Đúng như anh đoán. Họ đang vây quanh một cô gái rất xinh đẹp với mái tóc vàng óng và đôi môi hồng căng mọng. Cô ấy đang chìm vào giấc ngủ say nồng... Không! Đừng nhầm. Thực ra cô ta đã chết từ đêm qua. Nhưng làn da trắng hồng và thân hình vô cùng sạch sẽ không vươn chút máu trông chẳng có vẻ gì là vừa mới bị giết.

"Lại giống mấy vụ trước nữa rồi,cục phó." - Yamazaki rầu rĩ nói.

"Tch! Ai mà chẳng biết! Đã năm mươi tám vụ rồi, vụ nào cũng y chang như thế!" - Hijikata bực bội đáp. Nửa tháng trôi qua, người chết ngày càng nhiều mà anh lại bất lực trong việc tìm ra hung thủ. Hắn quá tinh vi.

....

Nửa tháng trước.

Một người đàn ông nằm vật vựa trên đống rác. Đúng lúc đó, nhóm đi tuần của Hijikata đi ngang qua. Cứ nghĩ là hắn đã quá say nên đụng đâu ngủ đó nên anh chẳng mảy may quan tâm đến. Nhưng đến khi một người đàn bà hối hả chạy đến - có lẽ là vợ người đàn ông đó - lay gọi ổng dậy thì đột nhiên bà ta oằn người lên đau đớn, ôm lấy cánh tay vừa chạm vào ông chồng xấu số. Bà ta tử vong tại chỗ.
Hijikata nhận thấy bất thường chạy đến xem xét. Đưa ngón tay đến gần mũi ông ta, anh ngạc nhiên nhận ra hắn đã chết. Vì thân thể người đàn ông đó rất sạch sẽ, lành lặn, không có lấy một vết thương.

Tại sao hắn lại chết? Cứ cho là hắn trúng gió mà chết đi, vậy người kia sao lại chết ngay sau khi chạm vào hắnHijikata bắt đầu chìm đắm trong luồn suy nghĩ. Anh lấy một khúc cây khều cái xác nằm ngửa ra. Trên trán cái xác có một cái lỗ nhỏ. Bằng đôi mắt tinh tường, Hijikata có thể nhìn thấy được máu sóng sánh ứa ra trong cái lỗ đó. Vậy là đã rõ. Hung thủ giết người bằng cách tiêm chất độc cực mạnh trực tiếp vào não khiến người đó chết ngay tức khắc. Như vậy sẽ không để lại dấu vết gì. Còn cái xác thì nguyên vẹn đến nỗi tưởng chừng như đang ngủ say.

[GinHiji] Nếu một ngày ta chết điNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ