"Để nó xuống đi". Hades nói, vừa nghiêng đầu về phía chậu cây của tôi vừa gỡ chiếc vương miện xuống đặt lên bàn.
Tôi làm theo...nhưng giờ khi không có gì để cầm nữa, tôi nắm hai tay sau lưng mình và cố gắng cắt nghĩa vẻ mặt của người đàn ông đối diện. Hades cũng yên lặng quan sát tôi khi tôi quan sát ngài ấy, sau đó đôi mắt tím sẫm trượt xuống dưới cơ thể tôi, dò xét từng đường cong cho tới khi tôi nhận ra mình phải khoanh tay trước ngực một cách không thoải mái.
"Nàng có nóng không?". Hades hỏi, một tay khẽ luồn vào mái tóc đen và tôi gật đầu, hai mí mắt cảm thấy thật nặng nề. "Là do ngọn lửa thề bên trong nàng". Hades nói. "Nó đốt cháy mọi nơi trong cơ thể và lưu lại dấu ấn trên người nàng mãi mãi".
"Ngài cũng thấy nóng ư?". Tôi hỏi, đưa một tay chà lên cổ khi cảm nhận được ngọn lửa trong họng mình.
"Phải". Hades đáp, vẫn ngồi yên với ánh mắt sáng rực loang màu lửa tím. "Chỉ có một cách duy nhất để ngăn nó lại".
Tôi nhìn ngài ấy với vẻ dò hỏi và nhận ra đôi mắt tím kia tối sẫm lại.
"Cởi váy của nàng ra".
"Tôi xin lỗi?". Tôi thì thầm.
"Ta muốn nhìn xem nàng trông như thế nào". Hades nói. "Đó là quyền lợi của một người chồng".
"Còn quyền của tôi thì sao?". Tôi khẽ hỏi lại và người đàn ông trước mặt tôi nhướn một bên mày lên.
"Nếu nàng muốn ta cởi, thì được thôi". Chồng tôi nói trước khi đứng dậy và bắt đầu nâng áo choàng qua vai.
"Không". Tôi vội vã nói, ráng đỏ ửng lan rộng tới cổ khi nghĩ về điều đó. "Không, tôi không muốn vậy".
"Không ư?". Hades chớp mắt nhìn tôi rồi lại ngồi xuống. "Vậy còn điều gì nữa khiến nàng phản đối?".
"Nhưng tôi...". Tôi kéo dài giọng, khi đôi mắt tím sẫm kia khóa chặt lấy mắt tôi và chồng tôi nghiêng đầu sang một bên. "Tôi không muốn".
"Nàng không muốn?". Hades hỏi. "Nàng nghĩ hôn nhân là thế nào, Persephone?".
Tôi cưỡng lại ý muốn nhún vai, và ngài ấy khẽ nheo mắt trước sự im lặng của tôi.
"Mẹ nàng đã làm hư nàng nếu nàng thực sự nghĩ mình có thể nói không trong một đêm như thế này. Ta sẽ không nhẫn tâm với nàng, nhưng ta cũng không phải một gã yếu đuối và ta biết những gì cần phải làm. Sự trông đợi của ta không hề bất công, nhưng ta không phải kẻ ngu ngốc mà không cần đến nó".
Khi tôi không đáp lại, Hades nhướn một bên mày lên.
"Nếu ta cắt đứt nàng ngay lúc này, nàng sẽ thấy những câu chữ đã nung cháy và in dấu bên trong người nàng, lời thề mà nàng đã thề nguyền vào đêm nay...lời thề của nàng đối với ta. Nó sẽ chỉ ngày càng trở nên tệ hơn và sẽ không ngừng thiêu đốt cho đến khi chúng ta trải qua đêm tân hôn. Một thân xác". Chồng tôi nhắc lại lời thề hôn nhân. "Một trái tim. Một trí óc....Giờ thì,..". Hades thoáng ngừng lại, khẽ nghiêng đầu sang một bên và rà tay lên cằm."Cởi váy của nàng ra, hoặc là ta sẽ làm thay nàng đấy".
BẠN ĐANG ĐỌC
Falling back into Chaos - Câu chuyện về Hades và Persephone (Hoàn phần I)
Fanfiction"Tôi muốn về nhà". Tôi nói, cố tỏ ra dũng cảm hết mức có thể, chất giọng phát ra dường như chẳng thuộc về mình. "Tôi không thuộc về nơi này. Tôi không thuộc về vùng đất của cái chết và tôi không muốn giả vờ bất cứ điều gì cả. Ngài không thể ép tôi l...