Phần 1 - Chương 8

674 30 0
                                    

Đó là một mệnh lệnh và tôi ngoan ngoãn tuân theo, quá lo lắng để có thể thốt ra được lời nào khi tôi đặt bàn tay nhỏ nhắn của mình vào tay Hades. Chúng tôi bước đi trong im lặng và ngừng lại ngay trước cánh cửa. Tôi nghĩ về mẹ.....về những lời cảnh báo và bài học của bà, về sự ngu ngốc của tôi. Bà không bao giờ muốn những chuyện này xảy ra đối với tôi...Tất cả những điều mà bà đã cảnh báo...

Hades hất áo choàng qua vai và tôi khẽ đưa mắt nhìn sang, thầm đánh giá người đàn ông cạnh mình. Chiếc mũi cao thẳng tắp và khuôn mặt dài với những góc cạnh hoàn hảo, tôi khẽ dứt ra một hơi thở run rẩy vì sợ sệt.

"Hãy tỏ ra là một hoàng hậu duyên dáng". Hades nói, không nhìn sang tôi lấy một lần mà chỉ hơi nâng cằm lên. "Nàng sẽ nhận được rất nhiều quà vào đêm nay, và nàng sẽ không muốn làm phật lòng những kẻ dâng tặng nó cho nàng đâu".

"Tại sao ngài lại làm như vậy với tôi?" Tôi hỏi bằng một giọng thì thầm thảm hại và Hades liếc nhìn sang tôi từ đuôi mắt mình.

"Làm gì?". Ngài ấy hỏi ngược lại, đôi mắt tím sẫm sáng lên trong ánh đuốc nhợt nhạt lúc này chiếu thẳng vào tôi. 'Biến nàng thành một nữ thần thích đáng ấy à?".

Tôi đỏ mặt với lời nói đó, nhưng không thể đặt câu hỏi thêm nữa vì chỉ một khắc sau cánh cửa vĩ đại trước mắt tôi bắt đầu mở ra. Nó dẫn tới là một đại sảnh rộng lớn, bàn ghế sắp xếp la liệt và những gương mặt xa lạ tôi chưa từng nhìn thấy trước đây.

Một vài trong số họ có ánh sáng vàng bao quanh người giống như tôi, giống như các vị thần trên đỉnh Olympus khi họ khiêu vũ và chơi đùa trong căn phòng tối tăm có màu xanh lá sẫm của rừng và màu nâu của đất. Có cả những sinh vật khác nữa....những con quái vật da xanh đen, với hàm răng sáng bóng đang uống rượu mật ong chỉ dành riêng cho các vị thần từ những chiếc cốc dát vàng dát bạc.

Đại sảnh trở nên im lặng với sự xuất hiện của chúng tôi, tất cả đồng lọat đứng dậy và cúi đầu khi chúng tôi bước về phía bục cao bên kia căn phòng....nơi tôi nhìn thấy hai chiếc ngai được chế tác rất hòa hợp với vương miện đang đội trên đầu của tôi và Hades.

Tim tôi đập dồn như búa nện, to đến mức tôi dám chắc tất cả bọn họ đều nghe thấy và chẳng dám nhìn đi đâu ngoài phía trước trong lúc Hades nắm chặt tay kéo tôi đi. Khi đã đến chỗ hai chiếc ngai, chúng tôi quay lại đối mặt với những triều thần khủng khiếp của Hades, và bọn họ cũng đang chăm chăm nhìn lại bằng những đôi mắt sáng lấp lánh. Ngọn lửa thần hắt bóng lên những gương mặt đáng sợ.

Hades quan sát đám đông một lúc trước khi ngồi xuống. Tôi cũng làm theo, và cả đại sảnh trông có vẻ thở ra nhẹ nhõm trước sự dễ chịu của ngài ấy.

Một người phụ nữ da đen bước ra giới thiệu tôi với cả cung điện....Cô ta nhắc tới tước hiệu và quyền thừa kế của tôi cứ như thể cô ta đã biết rõ tôi cả hàng ngàn năm khi các triều thần của Hades quan sát và thì thầm với nhau. Trên tay cô ta là một chiếc chén bằng vàng với ngọn lửa thề màu xám cháy bập bùng bên trong và một người đàn ông trẻ bước tới tiếp nhận lấy nó.

Anh ta là Hymenaios, một thanh niên trẻ đẹp trai với những vòng hoa cưới khoác trên người, dấu hiệu cho thấy nhiệm vụ của anh ta trong buổi tiệc này là gì. Quan sát anh ta khiến tim tôi rung lên từng hồi....trái tim như lỡ mất vài nhịp và gần như ngừng đập khi Hymenaios bước tới phía trước.

Falling back into Chaos - Câu chuyện về Hades và Persephone (Hoàn phần I)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ