f i f t y

309 27 30
                                    


a/n : ewan ko ha pero sana kiligin kayo dito HAHAHAHAHA busog na busog ako habang sinusulat to


narration


"Aki! Dali!" pagtawag ni Lisse kay Aki. Naglakad naman ito papalapit kay Lisse at namangha siya sa kaniyang nakita. Sunset na pala, ang ganda ng timing. Pero syempre, mas maganda pa yung babaeng katabi niya. "Ang ganda noh?" ani ni Lisse saka tiningnan si Aki. Naalala ni Aki ang unang pagkikita nila ni Lisse. Birthday yun ng ama niyang si Jeno at bumisita sina Renjun non. Timing rin na sunset yun nang mag-usap sila ni Lisse. Aki smiled, ah good old days.

"Uy para kang timang diyan na nakangiti." sabi ni Lisse at kasabay non ang pagtawa niya.

"Ang ganda kasi ng view eh." sagot ng binata habang nakatingin parin kay Lisse. Namana ni Lisse ang kagandahan ng mama niyang si Alexah. That's why he can't take his eyes off her.

Napansin naman yun ni Lisse at hindi niya maiwasang mailang at maramdaman ang mga paru-paro na nagsisiliparan sa tiyan niya. Aki is breathtakingly handsome. Nothing to add. Gwapo kasi si Jeno tapos si Jaemin rin. Perfect mix ika nga (Pero Renmin parin huehue). "Doon ang view oh! Wag kang tumingin sakin." ani ng dalaga saka itinuro ang papalubog na araw. Weird but Aki suddenly had the courage to confess to Lisse. Lalo na't ang ganda ng timing. Sobrang romantic ng atmosphere at naisip niyang i-grab na ang pagkakataong umamin.

Ang hindi niya lang alam ay kung paano. Paano nga ba?

"L-Lisse--a-ahm ano." the boy stuttered. Naguguluhan siyang tiningnan ni Lisse. "Bakit?" tanong nito kay Aki na kasalukuyang nagpupunas ng pawis.

"A-Ano kasi.."

"Ano? HAHAHAHA, wag kang kabahan."

Aki found himself smiling on what the girl said. Ayan, nawala na ang kaba niya. Instant diba?

"Yung nasa gc, totoo yun. Gusto kita."





√ | shake, bend and breakWhere stories live. Discover now