f i f t y - f o u r

318 25 33
                                    

a/n : flooding you with updates because ia na ako bukas hanggang friday :>

i hope you have a nice day, mga mauti! goodluck sa school <3 :>

narration

"Tagal mo ah?" tanong ni Aki kay Minhyuk. "May isang babae kasi na nagchat sakin eh." pagpaparinig naman ng binata kay Phi and surprisingly, narinig niya kahit medyo malayo na siya sa parte nila Aki. "HOY DAPAT KANG MAG THANK YOU!" sigaw ng dalaga kaya pareho silang natawa. Buti nalang at hindi sila napatakip sa kanilang mga tenga when Phi shouted. But yes, her voice is really loud.

Naalala naman niya si Kenji. Nasaan kaya yun? He scanned his group of friends to see if nandiyan ba siya pero wala. Thea's not here also.

Palihim nalang siyang umirap saka naglakad papunta sa deep part ng dagat, joining the others. Pinagbigyan niya lang si Thea dati. Remember when nabusted siya? He wanted that also. He started courting Thea noong Grade 10 pa lang sila and he's very serious about her hanggang sa dumating ang puntong nag Grade 11 na sila, nagsimula na siyang madikit kay Kenji.

He's attracted to Kenji. Napagtanto niyang hindi talaga siya straight.

Simula non, nagsusungit naman siya like he always do to Kenji para lang mapigilan. Heck, he's courting Thea. Kaya noong binusted siya ni Thea, dahil din kay Kenji yun. Nagkagusto si Thea kay Kenji. Iniisip lang yan ni Minhyuk at hindi niya napigilang sumimangot. And he clearly knows that Lisse also likes Kenji.

After several minutes of swimming and splashing with the gang, sakto namang dumating sina Kenji at Thea. Ayun, nakabikini na ang dalaga habang si Kenji naman ay topless.

Hindi mapigilan ni Lisse ang pagtutok sa kamay nilang nag-intertwine. While Minhyuk, he's shooting daggers at them while staring at them intently. Mukhang sila lang naman ang nakapansin sa pagdating nina Kenji at Thea kaya sabay silang nagkatinginan.

Lisse smiled at him and he smiled at her. What can you say? Awkward ba?






√ | shake, bend and breakWhere stories live. Discover now