narration
"Ano bang magandang movie?" tanong ni Phi na kasalukuyang pumipili ng mga cd. Sa likod naman niya ay si Tami at Lisse na namimili rin. Actually, may napili na talaga si Tami na dalawa and the genre's horror. "Eto oh, feel ko maganda to." sabi ni Lisse saka kinuha ang isang cd. On the other hand, nakaupo lang sina Aki, Kenji at Minhyuk sa couch, bored was the theme of their faces.
"Matagal pa ba yan?" tanong ni Aki. "Teka, last na to!" sagot ni Phi. Bumalik ang tatlong babae na may dalang tigtatatlong cds sa kanilang kamay saka inilapag ito sa lamesa.
After awhile, they started playing the movie.
"yAK BAKIT NAPILI MO YAN LISSE?"
"Aba malay ko bang may spg scene."
"FASTFORWARD NIYO NA YAN!"
Tumawa lang si Kenji sa mga sinabi ng mga kaibigan. He looked to his side and saw Minhyuk comfortably watching the scene. Habang yung tatlong babae? Ayun, takip ng takip sa mukha. Si Aki naman ay kulang nalang ay mamula sa kakatawa dahil sa mga babae.
"LAPTRIP KAYO GRABE! HAHAHAHAHA!"
Nahuli naman ni Minhyuk ang pasimpleng tingin ni Kenji sa kaniya kaya hindi niya napigilang ngumiti. One thing had come up to his mind. Yun ay ligawan si Kenji. He can't hide his feelings anymore. Simula noong mga bata pa sila, hanggang ngayon.
Pasimple niyang sinandal ang ulo sa balikat ni Kenji at umaktong natutulog. He felt the other stiffened. "Anong gagawin ko?" bulong ni Kenji sa sarili habang tinitingnan lang si Minhyuk.
"Bahala na nga." sabi ni Kenji saka hinayaang dalawin si Minhyuk ng antok. But in reality? He isn't even sleepy. Chansing lang yan mga par.
Minhyuk wanted to pinch Kenji's cheeks for his cuteness. Desidido na nga siya. Liligawan na niya si Kenji.
Ang hindi lang pumasok sa kukote niya ay ang mga kaibigan niya. He's being selfish right now.
YOU ARE READING
√ | shake, bend and break
Short Story❝among these three stages of getting into a heartbreak, where do you belong?❞ DADDY JISUNG BOOK TWO [COMPLETED] started : june 11, 2018 ended : june 25, 2018