1 tháng 1, Lý Diệc Phi nhận một cú điện thoại. Sau cuộc nói chuyện đó, anh sa sầm mặt, tỏ vẻ không vui.
Tiền Phi loáng thoáng nghe được tiếng trò chuyện, nghĩ chắc cuộc điện thoại đó là của bố Lý Diệc Phi gọi.
Họ tranh cãi gì đó cô không nghe rõ, hỏi Lý Diệc Phi thì anh không kể cô nghe.
Sau Tết nguyên Đán, tổng bộ công ty nhận được một dự án mới, sau khi thảo luận đã quyết định phân cho công ty chi nhánh Bắc Kinh phụ trách, đó là phát triển thêm cho một công ty mới lên sàn chứng khoán. Mấy phòng trong công ty chi nhánh Bắc Kinh đều rất muốn có được dự án này, Lý Diệc Phi vì muốn Tiền Phi nhanh chóng thành bảo đại nên đã ngấm ngầm giúp sức, cuối cùng trong sự tranh chấp kịch liệt, đã thành công giành được dự án này.
Anh dẫn Tiền Phi và những người khác trong phòng, tổ chức thành tổ dự án, cùng đi công tác ở tỉnh khác.
Lúc làm việc, trong mắt Tiền Phi, là lúc Lý Diệc Phi quyến rũ nhất. Năng lực và tài năng của anh được biểu hiện đến tột cùng, dường như anh bẩm sinh đã có khí chất lãnh đạo, tuy trẻ tuổi nhưng mỗi một sự phân tích và quyết sách đề ra đều quả quyết và chuẩn xác, khiến ai cũng phải tin tưởng, khâm phục. Có lúc bị anh ra lệnh, cô còn cảm thấy đó là một kiểu hưởng thụ.
Lần này không giống trước đây, trong công việc, yêu cầu của Lý Diệc Phi đối với cô nghiêm khắc lạ thường, gần như là hà khắc.
Ngay từ ban đầu, vì cô bất cẩn, khi chỉnh lý số liệu tài chính của doanh nghiệp khách hàng và nhà cung ứng, cô đã đảo lộn hai cột thu vào và số vật liệu phải mua. Lý Diệc Phi đã mắng cô một trận, chỉ trích cô sao lại phạm phải sai sót căn bản như thế. Lúc anh mắng cô đã không ngần ngại mà mắng ngay trước mặt mọi người, rất nghiêm khắc và nặng nề.
Cô bị mắng đến mức nước mắt cứ rưng rưng.
Lúc sau quay về khách sạn, Lý Diệc Phi đến gõ cửa phòng cô.
Cô ấm ức, không chịu mở cửa. Anh cứ đứng đợi bên ngoài mãi.
Mấy phút sau, nỗi ấm ức của cô cũng tan dần, cô ra mở cửa phòng. Câu đầu tiên khi anh bước vào là hỏi cô: "Giận anh à?".
Cô gật đầu: "Anh sỉ nhục em như mắng cháu anh ấy, lời lẽ và giọng điệu đều quá tàn nhẫn, mà lại vì danh nghĩa công việc, em chỉ có thể chịu đựng chứ không thể phản bác như bình thường, nên rất khó chịu!".
Anh giơ tay lên, vò tóc cô như đang nựng chó con mèo con: "Băng vệ sinh, không phải là có câu thành ngữ 'yêu cho roi cho vọt' đó sao, anh làm thế này là muốn em nhanh chóng trưởng thành, anh hiểu em, thực ra em rất thông minh nhưng tính cách lại quá lơ đãng, không ai dùng roi đánh em thì em sẽ không dùng hết sức để chạy. Anh không thể bảo vệ em quá lâu được, em phải độc chiếm một phương diện nhanh hết sức có thể!". Anh vỗ vỗ má cô, hỏi: "Bây giờ còn giận anh không?".
Tiền Phi nghĩ ngợi rồi lắc đầu: "Hình như hết giận rồi, nhưng không biết vì sao,nghe thấy những lời anh nói em bỗng thấy có chút thương cảm rất lạ, thế nào là anh không thể bảo vệ em quá lâu? Có chuyện gì em không biết sắp sửa xảy ra hay sao?".
BẠN ĐANG ĐỌC
Chúng Tôi Ở Chung Nhà_Hồng Cửu
Romancechuyện tình đẫm nước mắt giữa Uông Nhược Hải và Tiền Phỉ. Cô là cô gái trẻ, ngay từ thời còn đi học đã được bao nhiêu ánh mắt ngưỡng mộ của bạn bè, bất cứ người con trai nào cũng đều muốn sở hữu, nhưng cô vẫn chọn anh. Mãi đến khi hai người ở chung...