Chương 82: Những chuyện thú vị của bánh bao nhỏ

2.8K 39 1
                                    

Bánh bao nhỏ Lý Nhất Tâm.

Tôi tên Lý Nhất Tâm, sắp học tiểu học rồi. Tôi có một người anh sinh đôi tên là Lý Nhất Ý. Bố già của tôi nói, hai tên chúng tôi ghép lại là "Nhất tâm nhất ý" (một lòng một dạ). Nhưng tôi có một thắc mắc là nếu theo trình tự câu đó, thì anh tôi phải tên là Nhất Tâm, tôi tên Nhất Ý mới đúng.

Tôi mang thắc mắc này ra hỏi mẹ, mẹ nói: "Tiểu bảo bối à, con là con gái, tên Nhất Tâm thì hay hơn Nhất Ý, cho nên con và anh đã được đảo ngược trình tự. Vả lại bảo bối à, con là trẻ con, vô tư lự là được, đừng quá để ý tiểu tiết này làm gì".

... Thực ra từ rất lâu trước kia, tôi đã có một cảm giác, cảm thấy mẹ tôi có lúc hơi ngốc nghếch. Sau đó nghe bố và chú Quân Thừa trò chuyện, từ cuộc đối thoại của họ tôi dám chắc rằng cảm giác ngốc nghếch đó gọi là "ngố".

Tiếp sau đây sẽ giới thiệu một cách hoàn thiện và có hệ thống về gia đình của tôi.

Gia đình của tôi có bố đẹp trai, mẹ đẹp gái, ông nội nghiêm khắc, ông ngoại ham chơi, và bà ngoại hiền từ, thêm một ông anh ngốc nghếch.

Tại sao lại nói anh trai ngốc ư? Vì anh ấy đánh bài luôn thua tôi, chưa từng thắng bao giờ. Mẹ có thể nghĩ cho thể diện của anh nên nói với tôi rằng: "Anh đang nhường cho con đó".

Ha ha, tôi không tin đâu.

Còn nữa, khi bố mẹ cãi nhau, anh cũng không cho tôi xem, lúc nào cũng kéo tôi ra, làm tôi muốn khuyên nhủ cũng chẳng được, cái đồ ngốc này.

Có lần bố mẹ lại cãi nhau, tôi nhân lúc anh không chú ý, lén chạy xuống dưới nhà, nấp bên ngoài phòng của bố mẹ, lén nhìn họ cãi nhau, đang cãi nhau thì tự dưng bố bất ngờ xông đến cắn mẹ.

Tôi giật bắn mình! Tôi muốn xông vào giúp mẹ một tay, nhưng ông anh ngốc lại phát hiện ra tôi lén chạy tới đây, nên vội vàng lao tới kéo tôi đi chỗ khác.

Cái đồ ngốc này, bố sẽ ăn thịt mẹ mất thôi!

Tôi lo lắng cả buổi chiều, cũng may ăn tối trông thấy mẹ vẫn hoàn hảo vô khuyết, cười cũng rất vui vẻ. Không, là cười còn vui vẻ hơn trước ấy chứ, tôi mới tạm yên lòng.

Mẹ thật kỳ quặc, bị bố cắn mà cũng vui như thế.

Haizzz, trong gia đình đầy ắp vấn đề này, tôi thật sự lo lắng đến chết cho mỗi người trong nhà ấy.

Người lớn trong nhà đều nói ông anh ngốc của tôi có IQ rất cao. IQ là cái quái gì? Không biết có ăn được không.

Người lớn còn nói có thể tôi bị mắc chứng tăng động. Tăng động là cái gì nhỉ? Nghe thì có vẻ rất lanh lợi hoạt bát đấy chứ.

Bố nói chứng tăng động của tôi chắc chắn là di truyền từ mẹ, còn anh tôi có IQ rất cao tất nhiên là do bố tôi rồi.

Sau khi nghe bố nói thế, mẹ tôi trợn tròn mắt, nói với bố: "Di truyền em gái anh ấy!".

Tôi cũng học theo mẹ, trợn tròn mắt, quay sang nói với anh trai tôi: "Di truyền em gái anh ấy!".

Anh nhìn tôi, lúng túng: "... Em chính là em gái anh mà!".

... Em gái anh gì đó, tại sao lại có cảm giác đáng ghét thế nhỉ, cứ như thể chẳng được lợi lộc gì cả.

Chúng Tôi Ở Chung Nhà_Hồng CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ