Có những tình yêu, mất đi rồi sẽ không bao giờ quay trở lại.
Cô gái tên Tiền Phi ấy, anh đã từng tốn bao công sức mới theo đuổi được, nhưng về sau, anh ta lại đánh mất cô ấy.
Thời đại học, trong đám bạn học, anh đã nhìn trúng cô ngay từ lần đầu. Một cô bé lanh lợi hoạt bát, tính tình vô cùng tốt bụng. Anh nhận ra rất nhiều cậu bạn cũng đang có ý với cô, anh lập tức cảnh giác, kịp thời mở chiến dịch theo đuổi mạnh mẽ trước những anh chàng khác.
Trải qua một quãng thời gian vất vả cực nhọc, cuối cùng cô cũng trở thành bạn gái anh. Khi yêu nhau, họ cũng như những đôi tình nhân khác, thậm chí còn quấn quýt hơn thế, mỗi ngày cho dù làm gì cũng là hai người luôn ở cạnh nhau, cùng đi học, cùng đi ăn, cùng đi thư viện, cùng đi tự học.
Họ từng vạch ra rất nhiều kế hoạch tươi đẹp cho tương lai. Họ định tốt nghiệp xong sẽ sống chung với nhau, hai người cố gắng làm việc, cố gắng tiết kiệm tiền, đợi đến khi có thể gánh vác một phần tiền trả trước cho căn nhà thì sẽ đi đăng ký kết hôn.
Lúc đó họ vẫn còn đi học, ngây thơ đến nỗi không biết cuộc sống bên ngoài nguy hiểm đến nhường nào, không hiểu được con người sau khi bị củi gạo mắm muối dằn vặt thì sẽ giết chết bao nhiêu tình cảm lãng mạn nồng nhiệt lúc trước.
Sau khi họ tốt nghiệp đại học đã tự tìm công việc riêng. Vừa mới tốt nghiệp, lương tháng của cả hai cộng lại cũng không nhiều lắm. Vì căn nhà, cô trở nên tính toán rất chi li, kỹ lưỡng.
Ban đầu anh cũng vui vẻ, nhìn cô vì tương lai của cả hai mà dè xẻn chắt bóp từng đồng từng xu, trong lòng anh rất cảm động. Nhưng không biết bắt đầu từ khi nào, anh trở nên khó chịu với quãng ngày sống tiết kiệm đó.
Trong thành phố lớn rực rỡ đèn màu, con người đều sống rất đủ đầy, nho nhã, còn họ thì lại không thể nào hòa nhập được với cuộc sống rực rõ mới mẻ chốn thành đô. Họ sống càng lúc càng nghèo nàn quê mùa, anh bị cuộc sống tiết kiệm đè nén đến mức gần như sắp quên bẵng ban đầu vì sao họ lại chọn một cuộc sống thế này.
Cô trở nên càng lúc càng không biết chăm chút bản thân, không trang điểm không ăn diện không mua quần áo mới, ngày ngày dùng cạn sức lực để tiết kiệm tiền. Anh cảm thấy cuộc sống thế này thật sự khiến anh mỗi ngày một bực bội, đè nén. Anh bắt đầu chán ghét cuộc sống đó.
Trước sau anh đã nhảy việc vài lần, lần cuối cùng đã nhảy được vào tập đoàn Thiên Thánh mà anh luôn mong mỏi được làm việc.
Sau một thời gian làm việc ở công ty mới, anh nhận ra một số việc. Anh phát giác ra sếp trực tiếp của mình, đồng thời cũng là cháu gái của phó tổng công ty, cô gái tên Liêu Thi Ngữ đó rất có cảm tình với anh.
Ban đầu anh tránh né, vì anh đã có bạn gái. Nhưng dần dần, so sánh Tiền Phi càng lúc càng già cỗi và sếp nữ ngày nào cũng xinh đẹp thanh lịch, anh bắt đầu trở nên do dự.
Anh đã suy nghĩ kỹ, cuối cùng hiểu ra. Thực ra Liêu Thi Ngữ đối với anh chỉ là sự cám dỗ, còn Tiền Phi và anh lại là nương tựa nhau đến cuối đời. Sau khi nghĩ kỹ, anh bình tĩnh trở lại, nhủ thầm với lòng mình rằng hãy sống thật yên bình với Tiền Phi, không được thay lòng đổi dạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chúng Tôi Ở Chung Nhà_Hồng Cửu
Romancechuyện tình đẫm nước mắt giữa Uông Nhược Hải và Tiền Phỉ. Cô là cô gái trẻ, ngay từ thời còn đi học đã được bao nhiêu ánh mắt ngưỡng mộ của bạn bè, bất cứ người con trai nào cũng đều muốn sở hữu, nhưng cô vẫn chọn anh. Mãi đến khi hai người ở chung...