1. Cục nợ

2.8K 210 17
                                    

          Số 4 đường Quang Minh có một nơi gọi là  "Cục điều tra đặc biệt" . Đúng như tên gọi của nó, tổ chức này chuyên điều tra những vụ án "đặc biệt", tức những vụ án mà người sống không tìm ra manh mối. Nhưng công việc của họ không phải vấn đề quan trọng, cũng chẳng phải thứ chúng ta lôi ra mổ xẻ hôm nay, mà là việc cái nơi kì lạ ấy  cớ sao lại là một cái rổ thính ngày ngày đập vào mặt thiên hạ. Khiến ai tới đó ở 1 ngày cũng phải cấp tốc đi kiếm mấy bịch truyền máu, bất lực trước "tình huynh đệ" nồng mặn của họ.


          Sở Thứ Chi, có thể coi là thân cận của Hắc Bào Sứ , mặt mày lúc nào cũng lạnh lùng, cau có, tính khí thì nóng nảy, bị chọc tức e rằng đối phương đến một cọng lông cũng không giữ lại được . Kẻ này vừa đi công tác bên Tây Tạng về, đã bị phái tới cái căn nhà quái quỷ nào đó xử lí công việc, cứu cái cậu Quách Quách gì đấy, lòng không thể không có chút bực bội. Lại nói tới cái cậu Quách Quách gì đấy, cậu ta mất cha mẹ từ nhỏ, diện mạo không xấu không đẹp, đại khái cũng tạm chấp nhận được, tính tình lầm lì, nhút nhát, chẳng cần tốn công dọa cũng tự giác xanh mặt mà run rẩy, tóm lại có thể gọi là " cục nợ ". Mà Sở Thứ Chi thì mặt mũi lại rất dễ dọa người, 1 cái liếc nhìn cũng đủ khiến thằng nhóc 5 tuổi vãi tè mà bỏ chạy, nói ít làm nhiều, ăn ở kiểu gì lại gặp đúng cái cục nợ này, thuận lợi được giao trong trách trông coi cục thịt tươi, xem ra sau này sống không yên nổi...

          Triệu Vân Lan, hay gọi thân mật là sếp Triệu, chẳng những cướp đi của cậu Hắc Bào Sứ, mà còn tiện tay đẩy cho cậu một cục thịt tươi suốt ngày bám víu, lẽo đẽo sau lưng, tay thì ghi ghi chép chép, luôn mồm gọi " Sở ca ", khiến Sở Thứ Chi nghe mệt đến bực mình. Chẳng thể hiểu nổi vì sao tên nhóc yếu đuối, nhút nhát, vô dụng này lại được tuyển vào Cục điều tra đặc biệt nữa.

            Kể từ khi biết Hắc Bào Sứ đích thị là thầy Thẩm Nguy, ngoài mối lo lắng về việc nhiều lần lỡ châm chọc con người này ra, còn phải gánh một mỗi lo khác, đó là bị Triệu Vân Lan cướp mất idol. Hai con người này lúc mới gặp mặt đã hay có duyên gặp nhau, nhà ở đối diện thì hay qua tình tứ với nhau, giờ biết thân phận thực sự của Thầm Nguy, chẳng hiểu sao còn quấn quýt hơn trước, lại càng ngày càng thấy nhiều drama giữa 2 người. 

            Sở Thứ Chi, tiền lương hay tiền thưởng đều không được trả, lại phải mang thêm cái danh bảo mẫu, trông coi thằng nhóc... nhóc gì nhỉ ? À , nhóc Quánh Trường Thành. Vậy nên lão ta cứ thế thi thoảng trút giận lên cậu mấy câu, rồi lạnh lùng bỏ đi. Tuy rằng căm phẫn trong người Sở Thứ Chi còn nhiều, nhưng nhìn cái dáng co người rúm ró, run rẩy của Quách Trường Thành, lòng lão lại không nỡ nặng lời , đành cứ thế bỏ đi.

         Sở Thứ Chi khẳng định cục nợ này sẽ mãi là gánh nặng, duy chỉ có đúng 1 lần khiến hắn thay đổi suy nghĩ, là lúc thằng nhóc này lao ra che chắn cho Chúc Hồng , lúc đó hắn bất ngờ tới đơ người luôn... Từ đó hắn cũng bớt dằn mặt thằng nhóc Quách Trường Thành này , trái lại, còn rất hay tham gia nhiệm vụ với thằng nhóc, rồi kì lạ hơn nữa là thi thoảng lão còn cười đùa với tên nhóc ấy . Tất nhiên, bớt dằn mặt chứ không phải là hoàn toàn mềm lòng . Cục nợ thì vẫn là cục nợ, chỉ có điều... nhẹ đi chút thôi. Thế là Sở Thứ Chi quyết tâm rèn dũa thằng nhóc ấy cho ra hồn, một mực đòi lôi Quách Trường Thành đi tập luyện, biết đâu có thể giúp cục thịt tươi này hữu dụng hơn tí. Rồi lão biết lão đã nhầm, vì cục nợ vẫn hoàn cục nợ.

           Tuy vậy Sở Thứ Chi cũng có phần thấy quý cục nợ này hơn 1 chút. Tất nhiên là còn lâu hắn mới biểu lộ ra ngoài mặt.

          Sau mấy cái nhiệm vụ dạo gần đây, Sở Thứ Chi và Quách Trường Thành càng ngày càng thấy rất hợp, làm việc rất ăn ý. Tầng suất 2 kẻ này được phân công làm cùng nhau ngày càng nhiều. Mới hồi đầu thì có thể coi là bất đắc dĩ, mặt Sở Thứ Chi hiện rõ 2 chữ "Không chịu", cũng lại vì 2 chữ "Sở ca" được nói ra rất ngọt mà mềm lòng... Sau này, ngay chính Sở Thứ Chi cũng nhiều lần tự động kéo cục thịt tươi ấy đi, mà cục thịt tươi ấy cũng thường tự động theo sau Sở Thứ Chi như một thói quen xuất hiện lúc cũng nào không biết nữa...

          Tuy rằng Sở Thứ Chi không thể hiện ra , song trong lòng dạo gần đây luôn xuất hiện một ý nghĩ thôi thúc đến kì lạ mỗi lần hắn thấy tên nhóc kia...

                                                   "Ta muốn bảo vệ cục thịt tươi này."

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

      Lần đầu tự tay viết truyện để giải tỏa cảm xúc ( một phần là để thỏa mãn bản thân('-ω-`) ) 

      Nếu có gì sai sót, rất mong được mọi người chỉ giáo ♡ 

      Cảm ơn mọi người ~ ♡       

                 ****                                                (*'▽'*)                                                   ****


[Trấn hồn | Sở Quách ] Phép thuật của tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ