CHAPTER 12
ASHLEY RIVERA’S POV
2 years ago
Bawal ang maki pag communicate ni isa man sa aming pamilya sa mga mahal namen sa buhay na nasa Pilipinas.Pakiramdam ko kahit sinabi ko sakanila yung totoo I still left them hanging.
First 3 months here are the worst days of my life.May kaibigan ako pero namimiss ko sila.Lalo na si Prince.Miss him so much.Nakikita ko lang yung facebook account nila kapag nakikitingin ako sa mga kaibigan ko dito.I’m happy kasi wala padding bagong girlfriend si Prince.
And finally Rich and Nica are together.I’m so happy for my bestfriend.
6 months later I met this guy named Josh.Naging close kame.Parang kuya.Pero nagulat ako ng sabihin niyang he likes me.And ask me kung gusto ko daw siya maging boyfriend.Of course I refused that.I love Prince and I won’t do that kind of thing to him.
But then nalaman ko na lang kung sino ang ama ni Josh.Yung business man na nagbabanta sa buhay naming pamilya.Namuhi ako sa kanya.Pero dahil sa kanya nagging ligtas kame.Ligtas kame hanggang sa kanya ako.
PRINCE ANDREW GOMEZ’S POV
“BABY!!!!Ba’t di ka nalang sumama samen sa Canada?”Parang batang nagmamaktol si KC habang nakaakap sa akin at umiiyak.Aalis kasi sila ng kambal niya at Mommy nila para bisitahin sila GrandMa at GrandDad.
“Baby may OJT nga ako diba?Tsaka 1 week lang naman kayo dun diba?”Pag aalo ko sakanya.Ang cute cute talaga ni KC pag umiiyak.Alam mo yung iyak na naglalambing.Yeah may side siyang ganun.
“Kahit na mami-miss kita eh.Mommy!Ba’t kasi hindi nalang si GrandMa at GrandDad ang umuwi dito?”Tanong niya kay Mommy.Yeah I called KC’s Mom as Mommy na din.Coz she insisted.
“Haay naku ito talagang batang to.Hindi na pwedeng bumyahe sila Mama at Papa alam mo naman na may edad na sila diba?”
“Hoy KC wag ka nga maarte diyan.Parang ano to.Naku bro pag ganyan magiging asawa ko ?Baka iwan ko nay an.Kaya kung ako sa’yo?Mag isip isip ka na kung papakasalan mob a talaga yan habang may time ka pa.”Biro ni Kyle yung kambal ni KC.Umalis naman sa pag kayakap sa akin si KC at hinampas yung braso ni Kyle.
“Ikaw palibhasa wala kang siniseryoso pag ikaw talaga naku.Baby wag ka makikinig diyan.Diba kahit ganito ko Love mo pa din ako?Diba?”Naka ngusong tanong niya sa akin.
“Yeah.Kaya nga wag na matigas ang ulo mo ?Sige na 5 minutes na lang aalis na yung plane niyo.”
“Oo na.Pero wag na wag ka mambabae.Hanggang tingin ka lang.Kung nagagandahan ka?Okay lang but no touch okay?Ako lang pwede mong i-touch!”
“KC please.Gross!”Sabi ni Kyle.So yeah we “touch” each other na.I am her first.Lalo naging possessive sa akin simula nung may mangyari.But then its fine with me ganun din naman ako sa kanya eh.
“Baket ba?Anong masama ikakasal nanaman kame in 2 months so what kung nag se-sex kame?Inggit ka lang hindi kasi active yung sex life mo!”Pang aasar nito sa kambal niya.Ako naman napapangiwi when she’s mentioning the word “sex” nakakahiya lang.Not that nahihiya ako because I’m doing that with her.It was just it’s a private thing and she almost announce it to all the people here in the airport that we are doing that thing.
“Sige na baby enough na.Wag na kayo magaway.To talagang kambal na to.At ikaw Prince dahil may nangyayari na pala sa inyo wala ng back out-an ang kasal huh?”Mommy said.No doubt sakanya nga galing si KC.
“Opo naman Mommy won’t do that you know how much I love her.”
“Ahhy shit nu bay a kinikilig ako.Tara na nga!”Parang teenager na sabi ni Mommy sabay hatak kay KC.
“Bye na Baby be good boy alright?I love you.”I gave KC a kiss not a smack pero hindi din naman ganun katagal.And answered her I love you to me.
Inantay ko lang na hindi ko na sila matanawa at saka ako tumalikod para umalis.But then my heart seems stopped beating when I saw HER.Palabas siya.I blink may times but then it was really her.And she’s with her parents and her brother.
Napahawak ako sa dibdib ko.I shoudn’t felt this way.Kakaalis lang nung babaeng papakasalan ko in 3 months.Dali akong lumabas bago pa nila ako Makita.Ayokong Makita niya ako o sino man sa pamilya niya.
Right in there bumalik yung galit ko sa kanya.Yung ginawa niyang pang iiwan sa akin.But then this familiar thing in my chest parang bumabalik din.Hindi to pwede I love KC.I love her.But am I inlove with her like how I’m inlove with Ashley before?
BINABASA MO ANG
CASANOVA'S FIRST LOVE (REVISED)COMPLETED
Teen FictionCasanova's First Love Copyright©2016 by letrisk