CHAPTER 17

264 3 1
                                    

CHAPTER 17

KIRSTEN CYRA TOLENTINO’S POV

Nandito na ako sa harap ng unit ni Prince.Dito daw kasi siya tumutuoy.Sa condong niregalo sa kanya nila Mommy Princess nung 18th birthday niya.
Ilang beses akong nag door bell pero walang nagbubukas ng pinto.Huminga ako ng malalim bago ko naisipang pumasok na lang ako habang wala pa siya total alam ko naman yung Passcode nito.

0220

Bumukas naman agad yung pinto.
Pagpasok ko puro kalat yung nakikita ko.Mga bote ng alak.Junk foods.Pizza box at yosi.Naisipan kong ligpitin na lang yun total wala naman akong magagawa dito habang wala pa siya.


“Si KC?Wala lang siya sa akin.You see?I’m the one who dumped her.”

“Really?Did you loved her?”

“Yes.But I think it’s the most stupid thing that ever happened into my life.I wanted to changed for her but she didin’t allow me.Instead she said that I won’t ever changed.But then again I don’t care anymore.If she thinks thant I’m a stupid bastard and a playboy I’ll proved it to her.Pinamukha pa niya sa akin yung mga nagawa niya.”


*blag*

PRINCE ANDREW GOMEZ’S POV


Kasabay nung ingay sa labas na parang kung anong bumagsak tumunog yung cellphone ko.Medyo naduduling pa ako dahil sa nainom ko.Hindi ko nalang pinilit basahin kung sino yun kaya agad ko nalang siyang sinagot.

“Hello?”

“Prince!Andiyan na ba si KC?”

“Sino?”

“Si KC!”

“Ahh yung nambasag ng puso ko?Ba’t naman pupunta yun dito?”

“Shit!Wala pa ba diyan?Baka kung anong mangyari dun!”

“Hoy Rich baket ka nag aalala sa kanya?Wag mong sabihing may gusto ka sakya?Yari ka kay Nica!Ha!Wag ka dun sasaktan ka lang din nun.Tirador pala ng mga babaero yun-!”

“PRINCE WILL YOU PLEASE SHUT UP!NAGAALALA NA KAME DAHIL KANINA PA UMALIS SI KC EH.GO FIND HER!”Feeling ko boses ni Nica yun.Ang ingay eh.


“Baket ko naman hahanapin yung taong ayaw magpaki-!”


“GAGO KA HANAPIN MO BAKA DI MO MAAUTANG BUHAY YUN.Please just find her.”Nagising ako sa boses ni Nica.At ano daw?Baket ganun na lang yung pag aalala nila sakanya?

“Anong meron?”


“Please find her.Baka kung mapano siya.Lagi na lang siya nahihimatay baka pag sa labas mangyari sa kanya yun baka mawala na siya sa atin ng tuluyan.”Narinig ko yung pag hikbi ni Nica sa kabilang linya.Yung linta namang babaeng pinick up ko lang sa may bar diyan sa tabi kung makalingkis wagas.

“Baket?”

“COULD YOU JUST PLEASE FUCKIN FIND HER SHE’S DYING FOR PETE’S SAKE!”

**

"Baby"Bulong ko sakanya habang buhat ko siya na bridal style.Nakapikit lang siya at parang pinipilit niyang dumilat.May tumutulong luha din sa mga mata niya pati na rin ako.Meron ding dugo yung ilong niya kaya lalo ako nag pa-panic.Naiiyak ako sa kagaguhan ko,alam kong narinig niya yung mga sinabi ko kanina.Pinunas ko na lang sa kanya yung damit ko.Kulay puti pa naman yun pero wala akong pakielam.

Dali dali akong pumara ng taxi para madala siya sa pinakamalapit na ospital.Sa likod na din ako umupo dahil buhat ko pa din siya .Nakalean lang siya sa katwan ko.Nagulat ako ng itaas niya ang mga kamay niya at idinampi ito sa mukha ko.

“Bey..bi.I’m so…rry”Umiiling lang ako na parang sinasabing wag na siyang magsalita.

"Baby.Baby I'm so sorry!"Sabay hawak ko sa kamay niyang nakadampi sa mukha ko at hinaplos haplos ko pa ng todo sa mukha ko.Dinadama ko yung mga kamay niya sa akin..Namiss ko siya ng sobra.Patuloy lang din ang pag agos ng luha ko.

"Ma..hal na ma…hal kit..a"Lalo akong napaiyak.Nilapit ko ang noo ko sa noo niya at pinagdikit ko ito.Kung nasaktan ako ng sobra ng i-reject niya ako.Alam ko mas nasaktan ko siya.Hindi ko na kailangan pa humingi pa ng paliwanag sakanya kung baket niya ginawa yun.Dahil naiintindihan ko na.Ganyan niya ko kamahal kaya niya ginawa yun.Kaya niya ginawa sa akin yun.

CASANOVA'S FIRST LOVE (REVISED)COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon