CHAPTER 14

193 2 0
                                    

CHAPTER 14

PRINCE ANDREW GOMEZ’S POV

Lumipas na yung apat na araw and KC already arrived with her twin Kyle.Nag paiwan doon si Mommy.And I am preparing myself to speak with her.I already made my decision at sana tanggapin niya yun.

"KC kaya mo naman pag iniwan kita diba?Strong ka naman diba?Mabait ka,maganda,madaling mahalin.Mahal naman kita eh ,pero hindi ata sapat ,si Ashley pa din ata kasi KC. Maraming iba diyan na mamahalin ka.Diba sabi mo nung isang araw may lalakeng nagungulit sa’yo?Yung lalakeng nanliligaw sa’yo 2 years ago na binasted mo simula ng Makita mo ko?Ano nga ulit pangalan nun?Harold ba?Gusto mo sakayan ka nalang?”Hinigpitan ko yung pagkayakap k okay KC.Nandito kasi kame sa kwarto namen.Tulog na tulog na siya nung pagkadating ko galing OJT at galing sa dinner date namen ni Ashley.

Pero bakit sumikip yung dibdib ko nung maisipan ko pa lang na nasa ibang bisig ng lalake si KC?Huminga na lang ako ng malalim atsaka hinalikan yung ulo niya at masa lalo ko pa hinigpitan yung yakap sa kanya.Naramdaman ko din yung pag siksik ng ulo niya sa dibdib ko.Kaya ko nga kayang iwanan tong babaeng to?

Pero bahala na.Nakapangako na ako kay Ashley at alam kong maiintindihan niya ako.

**

Simula kanina pa pag kagising nag aattempt na ko to speak with her.Pero parang binabalewala lang niya yun.Kaya ngayong nasa hapag kainan na kame for lunch hindi ko na palalampasin tong chance na ito.

“KC I really need to talk to you.-“

“Hindi ba pwedeng mamaya nalang yan Baby?Kumakaen tayo oh.”Sabi niya na parang nag iiwas nanaman.Hindi kaya narinig niya yung sinabi ko sakanya kagabi habang tulog siya kaya ganyan nalang yung reaksyon niya sa aken?

“KC please hindi na kasi to makakapag antay-“Nakikita kong naiiyak na siya.Umaalog na din yung shoulders niya.

“Talaga bang atat ka na makasama yung babae mo huh?”Nanalaki yung mata ko sa sinabi niya.Mukhang narinig niya nga yung sinabi ko kagabi.GISING SIYA!

“I’m sorry.Its just that I’d rather tell this to you as soon as possible para-“

“Para makasama mo na siya?”Tinaas na niya yung mukha niyang kaninang nakayuko.At kitang kita ko na din yung pag tulo ng mga luha niya.God I made her cry again.Pero mas maganda ng maging tapat ako sa kanya kesa lokohin ko pa siya lalo.

“Ganyan ka ba kalupit huh Prince?Nagpaliwanag lang siya sa’yo nagmamadali ka ng tumakbo pabalik sa kanya?”Puno ng sama ng loob yung bawat salitang binibitawan niya sa akin.

“Hindi mo ba naalala kung anong nangyari sa’yo ng iwan ka niya?Sino ba yung sumalo sa’yo nung mga panahong yun?Siya ba?Sino ba yung laging nasa tabi mo  nung nagdudusa ka?Siya ba?Sino ba yung may dahilan kung bakit nagging miserable yung buhay ng dalawang taon?Ako ba huh?Ako ba para gawin mo sa akin to?”Parang paulit ulit niya akong sinasampal sa mga sinasabi niya.At masakit palang marinig yung mga katotohanan mula sa kanya.

Bigla siyang tumayo at pinunasan yung mga luha niya.Naglakad siya palabas ng bahay.Pero bago siya tuluyang lumabas ng pinto meron siyang parang bulking pinasabog na alam kong hindi ko matatakasan.

“I’m Pregnant Prince.2 weeks so now you choose.Stay with me or with her.It’s up to you.”

**

“Love!”Halos patakbong humahangos pa si Ashley papunta sa akin ng makita niya ako dito sa favourite naming kainan.Saan pa edi sa McDonalds.Grabe I’m going to broke 2 girls heart in just one day.Pero kailangan ko talagang mamili.And I already made my decision.

CASANOVA'S FIRST LOVE (REVISED)COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon