Previously on Cerebral Toxin...
Matapos ni David at Andy Hanapin ang source ng Kaganapan sa bahay nila nakaharap ni Andy ang isa pang spirit na matagal na rin wala... nag tataka si andy if bakit si philip sinaniban ni Crainston?! Inakala ni Andy Kagagawan ni Crainston lahat Pero mali pala sya! Kaya nag laban sila Andy at Crainston! and after their battle sinubukan ni Andy paaminin si Philip sa nangyayari ngunit nag panggap itong hinimatay! Kaya naman nabuwisit si Andy at ng maisip ni andy na tawagan ang isang kaibigan si Steffi sumagot ng phone at pinag bantaan siya kaya sa inis nya kinuha nya muli ang amulet ni David upang si David humarap Kay Steffi!
At nang makaharap ni David si Steffi na corner nito si David! Kaya ng iwasan nya ito nahulog si Steffi sa Balcony at bumalik sa loob ng attic si David after that Breath taking moment! Pag pasok nya nakita nya andun ung statue! At naisip nyang dapat na nya tapusin ang lahat! Ngunit dahil Hindi nya alam ang gagawin binulungan sya ni Andy "BURN IT! BURN THE STATUE! HURRY! " ngunit pag labas ni David sa hallway gumalaw ang Antique Samurai Warrior na collection ng uncle Philip nya! At nag aambang papatayin sya! Heto na ba ang wakas nya??David:What The Fuck is this? Tapos ni steffi eto naman?! I need to fucking end this! At kailangan ko pang malaman ang Tao sa likod ng Kumakalat na virus! Damn it!
At ng aatakihin ng samurai si David Biglang sumapi si Andy dito at tinadyakan ang samurai Kaya natumba ito at naka baba si David Pero he followed David down stairs Kaya muli sinuot ni Andy ang amulet para maka takbo si David at masunog na nya ang Statue!!!!
Andy:Fucking demon! Alright David Run as fast as you can!
David: Bwisit! Ka Andy! I'll deal with you later! I need to burn the statue!
At ng pumunta si Andy ng storage room to get Gas and matches so he can burn the statue!! And na surprise sya dahil andun ang creepy samurai at handang atakihin sya anytime!
David: Punyetang Samurai to! I need to be quick! Hindi nya dapat ako maabutan! Kung Hindi mamatay ako!
And agad agad nakuha ni David ang Gas and Matches! Kaso Pag kakuha nya nito nadinig nya tawa ni Steffi sa itaas! Kaya lalu sya kinabahan dahil Dalawa na Papatay sakanya! Ngunit Pag talikod ni David he saw his uncle Philip's pistol at bala kinuha nya ito kahit Hindi nya alam gamitin To... So while he is thinking paano makakakilos ng di namamalayan no samurai ang galaw nya nadinig nya ang bulong ni Andy...
Andy: let me handle this bastard! Come on David let us save your ass!
At ayun na hinubad ni david ang amulet at sumanib muli si Andy sakanya...
Andy: Alright this bastard will get what he wants!!
At nakita si Andy ng samurai Kaya inatake nito si Andy ngunit binaril ito ni Andy Kaya muli natumba ang samurai at mukhang Hindi na gumagalaw....kaya ito ang dahilan paano naka labas sila David and Andy ng storage room sa basement Nila...
Andy: That's the way I do it! Well let's get back to business! Come David! Let us burn this shitty statue!
At Pag akyat nila mula sa basement sinuot na ni Andy ang amulet Kay David upang matapos na ang misyon ni David...
Andy:time to shine David!
David: kahit kailan ka talaga Andy! Grr! But thanks to you! Now let's go burn this shit!
At Pag pasok nila sa sala Kung nasaan ang fireplace andun ang samurai at aatakihin nanaman si David... Kaya hinampas ni David ng Upuan ang samurai Kaya muli ito nawalan ng buhay..
David: Damn it! Bahala ka Jan demonyo ka! I must burn the statue!!!
At Pag lapit na Pag lapit ni David sa fireplace nilagay nya agad ang statue kaso sumulpot sa harapan niya si Steffi at tila papatayin din sya at muli bumangon ang samurai para sya Ay tapusin!
David:Pucha! Dalawang demonyo na to! Pano ko masusunog to ng nanganganib buhay ko??
At Bigla lumindol sa bahay nila at sinabihan sya ni Andy na he must burn it right now! Bago ung dalawa mauna syang patayin!
At binuhusan na ni David ang statue ng gas...
Ng ambang sisindihan na nya.. Sinugod sya ni Steffi kaso naka iwas sya at lalo lumakas ang lindol sa bahay nila..David: bahala na! Shit! Ung matches! Puta!
And since natataranta na si David naalala nya may regalo sakanya kaibigan nya sakanyang lighter na itinago nya sa bulsa just in case... And
Nilabas na ni David ang lighter at sinunog na nya ang statue...
Nang masunog ang statue tumigil ang Pag yanig ng bahay nila at tuluyang nawalan ng buhay ang killer samurai!
At kitang kita ni David ng lumayas ang demonyong naka possessed Kay Steffi! At nawalan ito ng Malay ganun rin si David!David:Steffi I... I.. I'm sorry...
At nawalan na ng malay si David...
At lumipas ang ilang oras nagising si David na nasa ospital sya kaya nag taka ito at may detective syang kasama sa room..David: who... Urgh! Where am I?
Detective: David ako si Detective Von dough...
Ano Kaya kailangan ng Detective Kay David???
(To Be Concluded....)
Chapter 5
HOSPITAL OF
THE DEADWill he find the source of this virus?
BINABASA MO ANG
CEREBRAL TOXIN Book 1 COMPLETED
Short StoryIsang virus Ang kumalat at Ito ay Virus na gagawin kang Zombie or flesh eating person.. One bite and your doomed! The effect of this CEREBRAL TOXIN is... it will Kill the brain that is functioning and create a brand new one.. The Antidote for thi...