💀CEREBRAL TOXIN💀

4 0 0
                                    

Previously On Cerebral Toxin...
Nagtagumpay si Andy makuha ang mga Ingredients for The Antidote sa car ni Dr. Takeshi although 50/50 parin ang assurance na this Antidote is very effective Pero since 1 week ng wala nangyari sa Na lunasan they assumed na okay na nga ang nagawang antidote! Kaya after they finish creating the antidote.. Kinalat nila sa buong bansa ito sa sewers,Lake, at Hospitals, City and ung iba nag Hagis ng Tear gas(Containing The Antidote) sa bawat city dahil sa naging airborne na ang Virus... They Also go to the forest para gumawa ng bonfire dahil ung usok na galing sa bonfire maaring kumalat upang gumaling ang mga infected...although walang assurance na gagaling Nga mga infected still worth it to try... So Ayan
Nag tagumpay sila to finish the outbreak... Muli binalita na maayos na ang bansa... At wala nang infected and the Virus is gone...though they don't really know if meron nakatakas or di tinablan ng Antidote...
Still marami naman na Cure...
After that issue.. Inasikaso nila problema nila sa rumored Maxwell Curse... And Since Marius is Back to normal Hindi nila makumbinsi si Andy na si Marius Ay maayos na...

So Marius Lead Them sa Lugar Kung San daw andun si Maxwell...
And dahil Bwisit si Andy Kay Marius Binabara Nya ito..

Andy:I have no time to play with you Marius! I am Fucking sick of your Games alright now tell me why do Wed need to go there? If You can simply tell me who is my Fucking Father!

Marius: It's Hard To say who... But your Father is waiting for you...

Andy: Kakaibang Baliw ka rin ano??
Ano Gumaling ka agad agad?? Ululin mo lahat Pero wag ako!

Marius: I don't know what happened to me! Okay! Iniisip ko rin paanong nang yari nawala other persona ko ng walang gumagamot sakin?!

At no choice sila but to follow Marius sa Lumang Lab ng Z lab... And Pag labas nila they are surprised na may isa pang masked man na tila inaabangan sila! They run very Quick sa old Z lab at Hindi sila nag hiwahiwalay for they want to end this..

And hinabol sila ng masked man and Marius said "mas aggressive yan sakin! And He will not hesitate to kill all of us!"

And sa Bwisit ni Andy Kinuha nya ang isang bakal at hinampas sa masked man though the masked man lose his Conscious walang pakielam si Andy and... Biglang naalala ni Andy ilang beses nyang binaril si marius bakit ni isa wala itong tama? O sugat?
Nabulgar ang totoo na Hindi talaga si Marius ang Umatake sakanila Kung Hindi ang masked man na humabol sakanila ngayon! Kaya tinignan ni andy ang masked Man and laking gulat nya ng puro sugat na ito Pero buhay pa at ng tatanggalin na nya ang maskara ng lalake to see who is he... Gumalaw ito kaya muli sila tumakbo at since medyo natatanaw na nila ang old Z lab they run very Fast! And they we're surprise nang lingunin nila ang masked man naglaho ito and since si Andy pa nakasapi Kay David... Sinabi ni Andy " I can feel na meron Hindi magandang Enerhiyang naririto! And it's not crainston!"
So ng marating na nila ang old Z lab
Pinasok nila ito at bumungad sakanila
Ang mga territorial Zombies and luckily may tinago si dale na 3 antidotes! Na nakalagay sa kanyang dalang bag and ng ma spotan sila sumigaw si dale "Run!" sabay Hagis ng Tear Gas! And since naamoy ng mga infected and tear gas nawalan malay mga ito at nalaglag ang tear gas sa open hole ng floor so in short kumalat ng konti ang antidote... Kaya natakasan nila ang batch ng infected
Nagtaka sila how come they miss this lab? Eh sinuyod nila buong bayan and including tong lab na to.....
And Andy Said: " Maybe The Fucking MaxWell curse? Idiots!"

At bumaba sila sa basement 1 Kung San andun ang Tunay na ama ni Andy... And Marius Said "Ikaw Lang Makakaharap sakanya Bilang David"

No Choice si Andy but to let David Face his father... .
Kaya ng marating nila Basement 1... Papunta na sila sa Hallway Sinalubong sila ng Masked Man and Nagulat sila ng may bumaril sa masked man at tumakbo ung bumaril sa masked man na tungo sa loob ng isang room and the masked man follow him....
And Sinundan nila kaso Marius told them we should stay here wait for David... And they refused Kaya sumama sila sa loob ng Room and They we're surprise! Mistulang malaking ALTAR ang loob ng room and nakatayo duon ang masked Man!
So at this point si David humarap sa masked man "Everyone Die! "
*Bang! Bang! Bang! Bang!"

At tuluyang namatay ang masked Man at Humarap ang lalake at tinawag na anak si David!

At sinabing sya ang may kasalanan Ng
Maxwell Curse sya nag lagay ng virus dito even sa Statue! Even Kay Stephanie! At sya dahilan ng Kababalaghan dahil Dating May kulto sila namatay lahat ng kasali dito matapos matabunan ng gumuhong Simbahan at Pinangakong itutuloy nya ang sinimulang kulto pero this time marami nadamay at nahaluan pa ng zombies.. Kaya inamin din nyang may mga infected na Hindi gumaling! Dahil sa pinainom nyang Gamot na para mag trigger lalu ang Cerebral Toxin! And dineretsyo na ni David ang tanong "Are You My Father?!"
And Hindi dineny ng lalake na sya nga ama ni David at inamin nyang Walang Maxwell Curse! Dahil Sya si George Maxwell! At tunay na pangalan ni David ay Barthemeus Maxwell! Inamin din nyang sya naglibing dito bilang alay Pero Hindi kinaya ng kunsensya nya kaya hinukay nila,Philip,Von,Zeus,marius at sya ang sanggol... At pinaniwala ang mga kasamahan nyang May Maxwell Curse talaga! Pero ang totoo wala talaga gawa gawa nya lamang ang Maxwell curse rumor! And pinaliwanag nya sino si Andy and sinabi nya na si Andy ay ang Guardian ng Maxwell Family! Na he was so jealous kase si David ang pinili ng Tagabantay at Hindi sya kaya he practice what he learned from his previous cult! Ngayon lumala situation kaya naman sinabi nya rin na ang crainston Ay ang isa pang guardian ng Maxwell din na palaging kabanggaan ni Andy! And ung sumapi na demonic spirit Ay si Deviant(Ruler of Darkness) and Pag aari ni deviant ang statue na pinaniwalaang may curse ng Maxwell Pero ang totoo walang Maxwell curse....
So while he was explaining everything biglang nag alarm ang buong building and pinapa evacuate
Mga tao... And he said "Anak Leave Me here hurry the building will explode in 10 mins." and Naisip nila na baka pwede pang ilagay ang Antidote sa building bago sumabog! And it's a risk Pero ginawa parin nila kaya Lang too late for Maxwell kase nasugatan din sya ng masked man kaya no Choice sila but to leave him malalim kase sugat ni Maxwell kaya nagpaiwan nalamang ito kahit masakit Kay David wala syang choice...
So there iniwanan na nila si George Maxwell and Pag labas nila agad sila umalis sa lugar... Ng malayo na sila Ayun sumabog ang gusali..
At sa malayo pinanuod nila ang pag sabog ng gusali at kita Kay David ang lungkot pero alam nyang Hindi gugustuhin ng ama nya mawala sya.. Kaya sinabi nya Kay von" finally it's over he's gone Now... "
And Andy whisper inside him "I did not died! "

And sabay sabi si David "Shut Up Andy"
So there ung iniwanan nilang antidote Ay sumama na sa usok ng nasunog na gusali kaya kumalat sa air ang antidote! And this time wala na talaga infected!
After 3 Years...
May sari sariling buhay na sila and natahimik muli ang mundo still may memories parin na bumabalik Pero okay Lang sakanila kase weekly nagkikita sila and yes balik doctor sila Zeus and Hindi na sya nag experiment this time to avoid na mangyari muli ang insidenteng nangyari 3 years ago...
But one time may patient syang may kakaibang sakit so finoforced sya ng parents nito na cure their son.
Since Mayaman ung nag offer sakanya to cure their son... Tinatanggihan nya Pero he knows na parang infected ang bata....
Kaya ng tinignan ng nurse bigla ito tumalon sa nurse at sinakmal ang nurse....
Natulala lamang sila sa nangyari...
Could this be another Virus? Or heto parin ang Effect Ng Cerebral Toxin???
ZEUS: the outbreak isn't over!!!
*Calls Someone on the phone*
"Hello Zeus?"........
Wakas....
©All Rights Reserved 2018
Thank You readers! tune in for more stories :)

CEREBRAL TOXIN  Book 1 COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon