Previously On Cerebral Toxin...
Muntik Mag sabong sila Dr. Zeus At Andy dahil nagkasagutan ito matapos mabwisit ni Andy sakanya Pero pinigilan sila ni Dr. Dale! At nalaman na rin na Walang Spirit na sumanib sa Masked Man and Nalaman nila dale step brother nila si Masked Man A.K.A.MARIUS! sobrang nagulat ang lahat ng malaman na may D.I.D.(DISSOCIATIVE IDENTITY DISORDER) ang masked Man kaya Sya Ganun...
At Nakarating si Dr. Takeshi Pero intake ng zombies si Dr. takeshi kaya it took him some time before getting Up there where they are hiding Until na realize nila nakatakas na ang masked Man and after they realize that.. Tumawag si Marius Kay detective Von and Pinag diinan patay na si masked man kaya hinamon nya si von to face him! Kaso pala isipan sakanila bakit hinamon ni Marius si von? So there nang makarating si doctor Takeshi may mga infected na nakaakyat at galing sa window naisip ni Takeshi Batuhin ng tear gas na nag lalaman ng Antidote! And yes! It works! But The problem is... Kaunti Lang nadala nya dahil masyado mabigat ang mga ingredients which will not be enough to cure All the infected...kaya nag volunteer si Andy na baba sya at kukunin ang mga ingredients....Dr. Zeus:Sana Mag tagumpay si Andy... I can't believe it! Tong mga to ay gumaling! Goddammit! Sana nuon ko pa nagawa to! Sana napigilan ko ang OUTBREAK! tama si Andy this is all my fault! If I did not spread the virus everything is normal!
Dr. Dale: Nako atsaka na drama let us create a few antidotes before may umatake nanaman!
Takeshi: Dale is right!
Survivor 1: urgh! May zombies na pala sa pinas! By The way ako so antonio!
Survivor 2: oh! Ako si Dwane
Survivor 3: I am Tristan..
Madami kaming infected Jan and level Up Na mga infected dahil halo na silang Level 1 and 2...At kinagulat nila ang nalaman nila Pero need na talaga nila makagawa ng antidote... Kaya isinantabi muna nila ang nalaman so while they are busy sa Pag gawa ng antidote... Bumaba si Von Sa Basement 1 to face Marius.. And Yes andun si Marius naka maskara parin at dala parin ang itak na malaki!...
Detective Von: MARIUS!!!! Itigil mo na to! Hindi ka mamatay Tao!
Marius: Kasalanan mo To detective Von! I asked You to help me remember?! Tinulungan mo ba ako?? Hinayaan mo ako mabaliw! At paniwalain na May sumasanib na demonic spirit sakin though the truth is Wala Talaga! At Ang Totoo Meron akong sakit na D.I.D.! and this is all your fault!!!
Detective Von: Marius pare parehas tayong biktima ng Maxwell Curse! And I know parte din ako sa Pag hukay Kay Andy! Pero that time when You ask my help akala ko you are just playing on me... Without knowing totoo Pala na Hindi mo na Kaya ang nangyayari I am so sorry Marius...
Marius: ano magagawa ng sorry mo?! Mababalik ba Nyan mga napatay ko ha?! Mababalik ba ng punyetang Sorry mo ang buhay ko na dapat Ay normal??? Hindi! Diba?! Sorry Mo Ay salita Lang! Ni Wala Yan magagawa To Help Me!
At Nag Usap sina Marius and Von to settle things Down and since natatakot parin si von na baka umatake nanaman Ang isa nyang persona he is far from him and sinabi nyang Gumawa na ng antidote sina ZEUS and His friends To End The outbreak... Pero Sinusumbatan parin sya ni Marius about the past and matapos ang 30 mins nilang usapan they finally settle down... And Tinanong Ni Von "How Did You get out sa Pagka masked Man mo?"
At sinabi ni Marius na Hindi nya alam kusa syang Bumalik sa Normal at tila naalala nya lamang Ay Mali nagawa nya.. and nag pa posas si Marius Kay von! Tinapon ni Marius ang malaking Itak and von refused to do it! kase nga may kasalanan din sya why Marius becomes like this... So while busy yung dalawa Pabalik kela Zeus...
Nakagawa na ng 30 antidotes ung dalawa at limang tear gas na may laman ng antidote... And yes Andy Is a hell ass! Success ang plan makuha mga ingredients! Naiakyat agad ni andy mga ito without causing Any Problems! So there.. Bukod sa 30 pieces nila nagawa at 5 Smoke gas..
Gumawa na sila ng 100 pieces of antidotes at 50 tear gas though nag tagal ng 3 days bago nila natapos... And nag tataka sila why von is not showing up yet... Pero after 3 days dumating si von kasama nya si Marius...
At inamin Kay Andy na isa sya sa Dahilan ng Pagkalat ng epidemia dahil bago sya naging Detective naging part sya ng Z.E.U.S. Experiment and umamin na sya na sya nag pakawala ng rat experiment and he said need I release sa sewer din ang antidote to fully clean the country from the virus!
Although mahirap Kaya bukod sa 100 antidotes Ay gumawa sila ng Capsule antidote para matunaw sa tubig sa drainage and ma cure ang mga infected rats.... To stop spreading the virus... Alam nilang 50/50 ito but it leave them no Choice but to try... May helicopter sa roof deck ng Z lab they used that para makalat ang tear gas in every part of the city they create enough para makalat nila ang antidote... And ng matapos nila ang Pag kalat ng tear gas sa mga infected areas... Target nila mga sewers they used the other tablets at nilaglag sa sewers and tear gas to make it more effective... And sa dami ng natamaan ng virus medyo nahirapan sila Pero they need to get going... Kaya naman they make sure na effective na ang antidotes...
And Ayun na nga while Nasa ground sila sinugod sila ng ibang infected Pero binalahan nila ng antidote mga baril nila kaya imbes real bullets antidote laman nito... So in short wala sila mapapatay....
They are not sure if na cure lahat ng tao for there are 500 thousands of infected na nagkalat kaya lakas loob Lang sila... And to make it easier nag gawa sila bonfire sa isang gubat na hinaluan nila ng antidote ang bonfire to spread the antidote sa air dahil ayon sa Pag aaral ni takeshi kahit maamoy ng infected ang antidote Ay epektibo parin ito! At napatunayan nila yan nung inatake sila ng infected at ng ihagis nya ang tear gas na may laman ng antidote... So there
Nakuha Nga kaya nila mapigilan ang Epidemiya? O sadyang may mga nakatakas pa?
At ng mapagtagumpayan nila maikalat ang Antidote
...inasikaso naman nila ang rumored curse ng Maxwell Grave and Andy Was Upset about it... Kaya inuna nila un and Andy is upset Kay Marius dahil feeling nya nagsinungalin ito...Abangan....
Chapter 12
Maxwell
Curse
BINABASA MO ANG
CEREBRAL TOXIN Book 1 COMPLETED
Cerita PendekIsang virus Ang kumalat at Ito ay Virus na gagawin kang Zombie or flesh eating person.. One bite and your doomed! The effect of this CEREBRAL TOXIN is... it will Kill the brain that is functioning and create a brand new one.. The Antidote for thi...