Previously on Cerebral Toxin..
Na meet na nila Dr. Dale, Andy/David,Detective von si Dr. Mathew Eros... Nalaman ni Doctor Eros na kapatid ni doctor Zeus si Dr. Dale..
Kaya naman naikwento nito ang maling antidote na nagawa ni Dr. Zeus at sinabi nito na nasa Z Lab Ang ingredients ng antidote at baka sakaling sa pagkakataong ito ma gawa na nila ng tama ang antidote...kaya sinamahan sila ni Dr. Eros papunta sa Z Lab kung saan daw natago ng kakilala nilang Doctor ang diary na nag lalaman ng ingredients ng antidote!at habang nasa daan sila papuntang Z lab sinalubong sila ng MASKED man na may dalang malaking Hatchet! At balak sila patayin kaya binangga nila ito ngunit sumunod parin ito sakanila kaya binaril ni Andy ang masked Man... At Ng marating nila ang Z lab may mga zombies sila nakita ngunit Hindi sila pinapansin ng mga ito Kaya pinaliwanag ni doctor Eros ang dalawang klase ng Infected ng cerebral Toxin...
1. agressive
2. Territorial one..Ang territorial Ay ang type of zombies na nakita nila hangga't Di nila nilalapitan mga ito hindi sila aatakihin ng mga to... Kaya naging pagkakataon nila ito para maka punta at pasok sa loob ng Z lab... At ng papunta sila sa 12th Floor Sa office ng nasabing nabaliw na doctor Pag dating nila sa 3rd floor sinalubong sila muli ng masked man... Kaya nag kahiwahiwalay sila ngunit ng wala ang attention ng masked man Kay david nakita nito May nalaglag na Susi mula kay masked man kaya ng umalis ang masked man kinuha agad ni david ang Susi na may naka ukit na Z.E.U.S.....
Sa Z lab....
Detective Von: akala ko napatay na natin yan???
Dr. Dale: Shut up and Hide!
Nag tago Sina Dr.Dale at detective Von para lubayan sila ng masked man at ng makatago sila at Hindi sila makita ng masked man umalis ang masked man at iniwanan sila at ng nakalayo na ang masked man lumabas na sa pinag tataguan nila Sila Dr. Dale at Detective Von...
Dr. Dale: coast is clear let's go find Eros and David bago pa maunahan tayo ng zombies at Ng masked man!
Detective Von: Tayo na....
At habang hinahanap nila si David nakasalubong nila si Anica ang nurse na Infected ng Cerebral Toxin! Ngunit
Hindi pa ito fully infected dahil tinalian nya kamay nya para bumagal ang daloy ng Lason ng Cerebral Toxin...Nurse: He.. Help me!! Ayoko maging zombie!! He.. Help!!!
At habang kinakabahan ang dalawa sumulpot naman from nowhere si doctor Eros...
Doctor Eros: Hold on! Wag ka kikilos!
At Pag Lingon ng nurse namukaan agad ni Eros ito...
Dr. Eros: Nurse Jinny!? Paano ka na infect????
Nurse Jinny: I got infected ng habulin ako ng Masked man....
Dr. Eros: Sya kailangan ko to complete the Antidote!(whispering)
Nurse Jinny: Help me Dr. Eros!
I don't want to turn into a flesh eating monsters!!!Dr. Dale: is she safe to come with us???
Dr. Dale: Bumagal ang infection sa katawan nya kaya yes she's safe to bring with us
Detective Von: paano mo nasabing safe??? Eh infected Nga!!!
Nurse Jinny: Sabi sa diary ng Z.E.U.S. Experiment Na Pag Nakagat ka talian mo ang affected part to slow down the virus..
BINABASA MO ANG
CEREBRAL TOXIN Book 1 COMPLETED
Short StoryIsang virus Ang kumalat at Ito ay Virus na gagawin kang Zombie or flesh eating person.. One bite and your doomed! The effect of this CEREBRAL TOXIN is... it will Kill the brain that is functioning and create a brand new one.. The Antidote for thi...