Tyler White's
Point Of ViewPagka tapos akong bugbugin ng mgs kaibigan ko at kaibigan ni Aica natahimik naman na sila at naupo sa harapan naming dalawa. Pinakawalan ko naman si Aica.
Napa tingin sa amin si Nicole na naka taas pa ang kanyang kilay, "Anong ginawa niyo?" Tanong niya sa amin.
Huminga naman ako ng malalim, "Pagka gising ni Aica kumain kami ng ica cream, tapos gusto na niyang umalis pero wala pa yung nurse kaya itinali ko nalang siya." Pag sa-summarize ko sa mga nang yari.
Napa hawak naman sa baba si Yelena, "Eh ano yung sinigaw ni Aica na masakit?" Tanong niya.
Napa ngiti namn ako, "I accidently grabbed her wrist too much." Sagot ko naman.
I can feel na iba ang iniisip nilang anim.
"Hayaan niyo, wala akong ginawa kay Aica." Paalala ko sa kanila.
Finally pinayagan na si Aica na lumabas sa clinic kaya sabay sabay nanaman kaming pumunta sa classroom.
"Alam ko nq kung bakit nawalan ng malay si Aica." Singit ni Nicole.
Napa hinga naman siya ng malawak, "She ate a strawberry cake and forgot thst she was allergic to strawberry which caysed her to faint." Pangunguna ko sa kanya.
Naka ramdam naman ako ng malakas na batok, "Moment ko dapat yun!" Reklamo ni Nicole.
Napa kamot naman ako sa batok ko, "Pake mo ba?" Tanong ko sa kanya.
Umirap naman siya at napa halukipkip pa, "Anong plano niyo bukas?" Tanong sa amin ni Yelena.
"Can we hang out after class tommorow?" Tanong rin ni Claire.
What is it today again? Ahh Thursday Friday bukas.
Napa tingin silang lahat kay Aica, "Why?" Biglang tanong nila sa kanya.
What did I miss??
Napa hinga naman ng malalim si Aica, "I said...I can't come." Pag ulit niya.
Napa pout naman si Venn, "Bakit?" Tanong niya.
Napa yuko naman si Aica, "May family dinner kami with some business partners." Sagot naman niya at napa tango-tango naman kami.
Nag pout naman si Claire, "Sayang, sa bagong bukas pa naman sana tayo mag bonding." Wika niya.
Napa ngiti lang naman si Aica, "Just go without me, makiki video call nalang ako sa inyo para parang kasama ko kayo." Naka ngiting wika ni Aica.
Napa tango naman sila maliban sa amin ni Wayne na naka tingin lang kay Aica.
Here's a secret, CRUSH NI WAYNE SI AICA. How did I know? Nag inuman kami tapos accidently nasabi niya yun pero tumahimik lang kaming tatlo. Ang pinag tataka ko nga eh bakit si Aica pa, she's not popular peri si Wayne popular.
Flashback...
Nag iinuman kami ngayon sa kwarto ko, "Girls are all the same!" Sigae ni Venn.
"Kapag di mo naibigay ang gusto nila iiyak sila haha!" Sigad ko naman.
"Mga walang modo." Wika ni Wayne.
"Hindi lahat ng babae ganyan!" Depensa niya.
Napa tingin kaming tatlo sa kanya, "What do you mean?" Tanong ni Ethan sa kanya.
Uminom naman siya, "Hindi lahat ng babae iyakin!" Sigaw niya.
"Hindi lahat ng babae maarte, may mga babae ding matatapang." Dagdag pa niya.
BINABASA MO ANG
Snobber And The Badboy
Teen FictionJamaica Allienne Marryze Lopez, snobber ba o Alien? Yan ang madalas na tanong ng mga tao sa sarili nila sa babaeng walang pake alam sa mga pambu bully ng mga tao sa kanya. Tyler White, ang crush ni Aica, badboy. Pero ang badboy na ito ay may puso at...