Chapter 13: Unknown

863 30 2
                                    

Jamaica Allienne Marryze Lopez's
Point Of View

After our sudden fight or should I say yung pag batok ko sa kanya tumayo na ako sa swing at nag inat, "So??? Tara na?" Aya ko sa kanya.

He smiled at tumayo na rin. Pag pasok namin sa restuarant agad kaming sinaubong ng babae, "Do you have a reservation? Ma'am, sir?" Tanong sa amin nung babae.

Tumango naman kami pareho, "A reservation for Lopez and White family." Sagot ni kuya Thyrone.

"This way ma'am, sir.'" Aniya nito.

Pumasok na kami at nakita ang long table kung saan naka upo ang pamily namin, naupo na rin kami pareho.

Dumating ang mga order at nagsi kain na rin kami, "So..close pala kayo ni Jamaica?" Tanong ng papa ni Kuya Thyrone.

Tumango si kuya, "Yes, dad." Sagot niya.

Nag kwentuhan na sila at lahat-lahat, "I heard na kayi pala ni Tyler ang muse and escort sa darating na National Competition." Aniya ng papa nila Tyler.

Nabilaukan naman ako, "Uhm...opo." Sagot ko.

Ngumiti sila....."Anyways.....we need to plan this wedding now, we only have how many months bago ang birthday ni Jamaica!" Sigaw ng papa nila.

"Uhm....may 15 months pa po...." Nahihiyang sagot ko.

"Seventeen na po ako next 3 months." Dagdag ko pa.

"Great! Ibig sabihin 20 months bago yung kasal niyo!!!" Masayang sigaw ng mama ni kuya Thyrone.

Namula naman ako kaagad, "Tommorow afternoon, lilipat na kayo sa bahay ninyo? Okay?" Tanong ng papa ni kuya Thyrpne.

Hindi ako nakapag salita sa pamumula, "And iha, don't worry, susunduin ka naman ni Thyrone eh." Singit ng mama niya.

Tumango nalang ako kasi ayaw ko pang mag salita, "May mga maids na rin kayo duon at guards para maging safe, yung cctv naman sa monday pa ikakabit." Aniya ng papa nila.

Saturday bukas.......

"Oh! Sabado bukas dad!" Masayang sigaw nung ate niya.

Natigilan naman ako kaagad, "Then...mag bonding kayo bukas hanggang hapon!" Sigaw ni papa.

Mas natigilan naman ako kaagad, "P-pa!" Sigaw ko sa kanya.

Napa giggle naman sila tita at mama, "Call me mama nalang iha!" Sigaw ng mama ni kuya Thyrone.

"P-po?" Tanong ko.

She patted my head, "Call me mama." Ulit niya.

Napa ngiti naman ako, "S-sige po tita." Aniya ko.

Tumawa siya, "You mean mama." She corrected.

Napa tango naman ako sa kanya at kumain na rin...nagsi tayuan na kaming lahat, si kuya Thyrone, nasa tabi ko.

Nag bow kami sa kanila, "Mauna na ho kami." Paalam ni kuya Ace.

Nag bow din naman sila sa amin, "So do we." Aniya ng ate ni kuya Thyrone.

Napa ehem naman si kuya Thyrone, "Hatid ko na si Aica, dad." Aniya niya sabay akbay sa 'kin.

Napa iling naman ako, "No need." I refussed.

Ginulo niya naman yung buhok ko, "Don't be silly, you're my priority, kaha ihahatid kita." He defended.

Natawa nalang ako at tumango, sumakay na ako sa shotgun seat at napa tingin sa kanya, "May balak ka bang itigil yung kasal?" Tanong niya sa 'kin.

Snobber And The BadboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon