Jamaica Allienne Marryze Lopez's
Point Of ViewI smirked, "Saved by the almighty Thyrone White? More like saved by the NOT almighty Thyrone White." Aniya ko.
Thyrone glared at me pero binelatan ko lang siya.
Si kuya Thyrone....siya yung laging andiyan para sa 'kin, kung may problema ako lagi siyang andiyan. Hindi mam kami close sa school pero sobrang close namin kapag wala na sa school.
Since bata pa ako siya na yung tumatayong third kuya ko. Pero kahit na sobrang close namin nahihiya pa rin ako sa kanya. Kasi gwapo siya pero ako? Pft...as if magagandahan siya sa 'kin.
Napa tingin ako sa kamay ni kuya Thyrone na naka akbay sa akin at sa muka niyang tumatawa, "What's the matter Aica? Bakit hindi ka tumatawa?" Tanong ni Carlo.
Tumingin naman silang lahat sa 'kin kaya umiwas ako ng tingin kay kuya Thyrone, "Hindi naman pala tawa si Aica eh." Aniya ni Venn.
Nag taka naman sila kuya, "Anong hindi? Lagi kaya yang tumatawa lalo na kung may sleep over kaming mag babarkada." Wika ni kuya Ace.
Napa tingin sa akin sila Venn, "She's really happy kung kasama ko yung mga barkada ko sa bahay." Dagdag pa niya.
Namula ako at yumuko, "Ace stop." Aniya ko in my serious tone.
Natigilan naman sila at napa tingin sa 'kin, "Let's just have a NORMAL break." Aniya ko at naupo.
Naupo rin naman sila at ngayon pinag gitnaan ako nila kuya Thyrone at kuya Ace.
Everyone was silent....well, not that silent kasi nag bubulungan silang lahat.
"Ikaw na kasi..."
"Ikaw nalang..."
"Ano ba yun?" Inis na tanong ko.
"A-ahh ano kasi Aica, m-may problema ka ba?" Tanon sa 'kin ni kuya Thyrone.
"Wala." Simpleng sagot ko at kumain na.
Habang kumakain ako....I felt na naka titig silang lahat sa 'kin...problema ng mga 'to?
Patuloy lang ako sa pagkain ng pagkain malamang habang sila naka tingin lang sa 'kin.
Umirap ako, "Kung hindi kayo titigil sa pag tingin sa 'kin gagamitin ko 'tong kutsara na pang hugot sa mga mata niyo." Banta ko.
Napa iling nalang sila at nag start ng kumain, pagka tapos kong kumain tumayo kaagad si Wayne, "10 minutes beforr class starts." Aniya niya.
Nagsi tayuhan naman kami, "See you later sissy." Paalam ni kuya at tumango naman ako.
"See yah later princess." Paalam ni Kieth.
"Later sunshine." Paalam ni Carlo.
"Until we meet again...which is gonna be later... wife." Paalam ni kuya Thyrone.
Nagsi alisan na sila, nag lakad na rin kami ng tahimik.
Wife...he...he called me wife....hindi naman sa crush pero na tigilan ako dun ah. Dahil ba Senior Hearthrob siya? Well, sa sarili ko ngang crush di ko 'to naramdaman soo...meaning, na star struck lang ako sa kanya.
Right...that's it...na star struck lang ako...
"Uhm..Jam?"
"Ay star struck." Gulat na aniya ko.
Napa tingin naman ako kay Claire na tumawag sa 'kin, "Pwedeng may sabihin ako sayo?" Tanong niya.
Tumango naman ako, "M-mamaya na." Aniya niya.
BINABASA MO ANG
Snobber And The Badboy
Ficção AdolescenteJamaica Allienne Marryze Lopez, snobber ba o Alien? Yan ang madalas na tanong ng mga tao sa sarili nila sa babaeng walang pake alam sa mga pambu bully ng mga tao sa kanya. Tyler White, ang crush ni Aica, badboy. Pero ang badboy na ito ay may puso at...