Chapter 8: Chocolate Thief Stole Something From Me

1.1K 54 3
                                    

Tyler White's
Point Of View

Pagka tapos ng kadramahan kanina bumalik ang lahat sa aming siyam, well except kay Jam na madalas cold at hindi lumilingon sa akin.

"So anong oras mamaya?" Tanong ni Yelena.

Napa hawak naman sa baba si Claire, "Maybe 6 p.m?" She suggested.

"Great! 6 p.m it is!" Malakas na sigaw ni Regina at napa tingin sa amin ang mga kaklase namin pati yung third subject teacher.

"Miss Cooper, any reasons kung bakit ka sumigaw?" Tanong ng teacher sa kanya habang naka taas ang kilay.

Napa tayo naman si Regina, "I'm sorry ma'am but...ano kasi...uhm nag usap lang po kami kung kailan yung..group study?" Hindi siguradong sagot niya.

"Okay, very good at mag gu-group study kayo." Aniya niya.

Naupo naman si Regina with a winning face, "Okay, ituloy nalang nating ang discussion na na-interrupt ni Regina." Aniya ng guro at nag sulat nanaman.

After nanaman nun umalis na siya, "Shocks kahiya." Aniya ni Reg.

"So...wala ka talagang planong sumama mamaya?" Tanong ni Ethan kay Jam.

Jam stared at him at ngumiti, "I'm sorry, I can't." Ssgot niya.

Yung iba naman halatang nabagsakan ng langit at lupa.

Why? Kasi kanina pa cold si Jam sa amin at si Ethan lang ang nginitian niya. Awsome right?

Nag pout naman si Claire, "Bakit pala hindi ka makaka punta?" Tanong niya.

"As I told you...nung isang araw, we have a family dinner with a business partner or something." Sagot niya..

Nag pout naman si Venn, "So Ty din naman eh, may business dinner sila pero hindi siya sasama." Aniya niya.

Jam stared at him, "Maybe may ayaw siyang makita dun kaya hindi siya pupunta." Jam stated coldly.

May ayaw makita?! Tae gusto nga kitang yakapin diyan eh! Hindi ko lang magawa, Stupid Love yan!

Dahil sa love ganito ako mag suffer eh......

Stupid love!

Uy! Dahil sa love nagawa ka.

Perverted brain...

Uy pati ikaw...

Tsk...

I saw Jam frown at humarap sa black board.

DISCUSS

DISCUSS

DISCUSS

"And that's all for today, you make go out and have your lunchbreak." Paalam ng guro namin at lumabas na.

Tumayo na rin kaming siyam at lumabas na, "Borrow." Aniya ni Venn at kinuha ang eye glasses ni Claire.

"My glasses!" Sigaw ni Claire at nag habulan naman sila paikot sa amin.

"Give it back!" Sigaw ni Claire.

Bumelat naman si Venn, "Ayoko nga." Depensa niya.

Nainis naman si Claire at tumigil sa pag takbo at nag lakad nalang, "Ikaw na bahal kung hindi ako maka kita ng maayos." Nag tatampong banta ni Claire kay Venn.

Napa lingon naman ako kela Yelena at Ethan na kumakain ng chocolates habang yung tatlong babae nag uusap lang.

Yelena Cruz's
Point Of View

Snobber And The BadboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon