Jamaica Allienne Marryze Lopez's
Point Of ViewEnjoy na enjoy naman sa pag uusap sina Ethan at kuya Thyrone habang yung laptop ko ang gamit nila.
Napa irap naman kami, "Excuse us Ethan and future husband, pero kami ni Yelena ang dapat mag usap." Singit ko.
Nanlaki mga mata ni Yelena sa sinabi, "Uy! Future husband daw! Anong ibig sabihin niyan Thyrone?" Tanong ni Ethan kay kuya.
I giggled, "Actually, a year from now ikakasal na kami Aica and on her birthday magaganap ang engagement party namin." Kuya Thyrone assured.
Nag pout si Yelena, "Invited ba kami?" Tanong niya.
Ngumiti naman ako at tumango, "Og course! Ikaw, si Ethan, family ko, family niya, friends ko, friends niya, and business partners namin." Sagot ko.
Napa isip si Ethan, "Invited ba si Tyler?" Tanong niya.
Napa lingon ako kay kuya Thyrone, "Yes, invited siya." Sagot niya.
Nanlaki ang mga mata ko sa sinagot niya,"Why are you inviting him?!" Pasigaw na tanong ni Yelena.
Natawa naman si kuya, "Para ipa muka sa kanya na naka move on na si Aica." Sagot niya.
N
apa ngiti naman si Yelena, "Uhm Jam." Tawag sakin ni Ethan.
Nilingon ko siya, "Hmm?"
Napa hinga siya ng malalim, "If ever gumawa ng eskandalo si Tyler? Anong gagawin niyo?" Tanong niya.
Napa isip naman ako, "He won't." Sagot ni Thyrone.
"JAM!!!" Biglang sigaw ni Yelena.
Napa tingin kami sa kanya, "Yung National School Competition! Si Regina na yung muse!" Sigaw niya.
Tumango naman ako, "She deserve it." Sabi ko.
"And-" sabi niya kaso kinoveran ni Ethan yung bibig niya gamit ang mga kamay niya.
Nag taka naman ako, "And? Ano?" Tanong ko.
Binitawan ni Ethan si Yelena, "Babe naman! Sabihin na kasi natin!" Sigaw niya.
Umirap naman si Ethan, "Bahala ka." Sabi niya.
Nilingon ako ni Yelena at huminga ng malalim, "Yung National School Competition, gaganapin diyan sa Singapore at yung bago niyong school ang magiging sponsor." Paliwanag niya.
Napa ngiti naman ako, "One month nalang...magkikita kita nanaman tayo." Aniya ko.
Yelena shook her head in disbelief, "Jam! Wag mong winawala ang usapan!" Sigaw niya.
Biglang tumahimik ang lahat, "By the way, safe ba kayo diyan?" Tanong ni Ethan.
Natawa naman kami pareho, "Well, oo. Paglabas namin kanina sa eroplano...I thought it would be a normal landing pero nagsidagsaan ang mga reporters. Medyo na late din sa pag dating yung mga pulis kanina kaya medyo nagka iritahan." Sagot ko.
Yelena giggled, "Ang hirap talagang maging famous." Aniya niya.
Nagsi tawanan naman kaming lahat sa sinabi niya, "Oh sige...pupunta pa kami ni Thy sa bago naming school." Paalam ko.
Yeleba cleared her throat, "We need proof kung talagang official na rin kayo." Aniya niya.
"And that would be?" Tanong ko.
A smile formed her lips, "A kiss." Sagot niya.
Hinalikan ko naman ang pisngi ni kuya, "Easy!" I stated.
She giggled, "No silly, a kiss on the lips." She said.
My eyes widened pero hinalikan naman ako ni kuya, "Okay enough!!!" Nang gigigil na sigaw ni Yelena
BINABASA MO ANG
Snobber And The Badboy
Ficção AdolescenteJamaica Allienne Marryze Lopez, snobber ba o Alien? Yan ang madalas na tanong ng mga tao sa sarili nila sa babaeng walang pake alam sa mga pambu bully ng mga tao sa kanya. Tyler White, ang crush ni Aica, badboy. Pero ang badboy na ito ay may puso at...