This Chapter is dedicated to macyFAYEEE. Thanks for support. :D
enjoy
===========
Ken POV
nakakabanas naman talaga ang lalaking yun. makita ko pa lang sya hindi ko na mapigilan ang mabadtrip, magkapatid nga silang dalawa nung Prof. na yun.
"w-wait ken! b-bitaw muna!" naalala ko na kasama ko pala si Rich kaya agad ko siyang nabitawan at humingi ng tawad.
"sorry, hindi ko sinasadya" nakayuko kong paumanhin kay Rich. kakahiya tuloy sa kanya dahil sa paghatak ko.
"okay lang, nagulat lang ako sayo. saka bakit natin iniwan si Kasey?" pagtatanong nya na ikina simangot ko na naman
nalala ko na naman yung Kurt na yun.
"busy naman sya sa Kurt nya kaya okay lang yun., tara na bili na tayo ng chocolate" sabi ko sa nagsimula na ulit maglakad.
"nagseselos kaba kay Kurt?" tanung ni Rich mula sa likod ko dahilan para mapahinto ako at humarap sa kanya..
"AKO?! magseselos? bakit naman? walang dahilan para magselos ako nuh. saka ako magseselos? hinding hindi mangyayari yun..." sabi ko saka ulit sya tinalikuran para maglakad ulit.
"weh?" parang hindi makapaniwala nyang sabi kaya medyo binagalan ko ang lakad para makasabay siya.
"oo, naman!" sabi ko ng nakangiti pa saka siya inakbayan tulad ng madalas ko ginagawa kay Kasey.
"baka naman insecure ka lang,?" sabi nya ulit,napahinto nanaman ako pati sya sa paglalakad.
tiningnan ko lang sya ng masama bilang sagot, pero tinawanan lang nya ko.
"hahaha. joke lang! eto naman!" sabi nya ng tumatawa pa. kaya natawa na lang din ako.
nagtawanan at nagkwentuhan kami ni Rich ng magkaakbay hanggang makalabas kami ng University at makarating sa mini stop na malapit lang sa school.
"oh eto.." sabi nya sabay abot ng white chocolate..
"akin to?" nakangiting tanong ko.
"hahaha hindi noh. ikaw ang magbabayad nyan. haha" tumatawang sabi nya.
akala ko pa naman...
"haha, bigay mo yan kay kasey mamaya, kasi paniguradong nagtatampo yun. gusto pa naman nun ng chocolate..." sabi nya ulit pero biglang humina, "lalo kung galing sayo" alam ko may sinabi pa sya pero ang hina na at sya na lang ang nakarinig...
"anu yun?" tanong ko dahil na curious ako.
"ah? wala. hehe" sabi nya ng may handgesture pa.
kahit medyo hindi ako kumbinsado eh, ipina sawalang bahala ko na lang yun.. (shaks! so deeeeep!!)
"yan na ba yung gusto mong bilhin?" tanung ko ng makakuha na sya ng alam kong gusto nyang chocolate.
"yup. tara." at na una na syang maglakad pa puntang counter..
napatingin naman ako hawak- hawak ko na 1 bar na white chocolate..
kaya kumuha pa ko ng 2 nun, okay na din to pang peace offering kahit, nakakatampo din sya...
==========
Kasey POV
Parang kanina lang okay kami diba? pero bakit ngayon ganun na sakin si Ken..
so ako pala yung pinaparinggan nya kanina? pero bakit naman..
diba dapat nga ako yung maging ganun kasi ako yung iniwan iwanan nila mag-isa...
BINABASA MO ANG
Why Not Me?!
Teen FictionA Complete Package Ugly girl ay nagkaroon ng Crush sa unang Lalaki na nagsabi sakanya na Maganda siya at hindi naman daw siya mahirap mahalin, pero one day nagising na lang siya na ayaw na sya nito kausapin o lapitan, she wont give up para malinaw s...