Chapie 26

241 19 22
                                    

This Chapter is Dedicated to AprilroseT

Thanks for Support .

enjoy

===========

Kasey POV

"*snif* huhuhu.. Akala ko k-kaibigan ko s-sya? B-bakit s-s K-KEN pa?" umiiyak kong sabi habang naglalakad pauwi. 10 na ng gabi pero nasa lansangan pa din ako.

At umiiyak.

Sumakay naman ako kanina ng jeep pero kulang na pera ko para sa isa pang sakay kaya nilakad ko na lang..

Para na din makapag emote. Medyo malapit na din ako sa bahay

Kanina sa jeep pinagtitinginan lang ako ng mga pasahero. Kasi nga umiiyak ako..

Eh sa hindi ko mapigilan eh. Nakakaiyak naman kasi talaga.. Ang makita yung kaibigan mo at ang crush mo..

"huhuhu *snif*"

Bakit ganun? Bakit nag sinungaling si Bru?

==========

Kurt POV

"kanina pa umalis yung kambal mo pero nakatayo ka pa din dyan." tapik sa balikat ko ni Randel.

"tsk. Dont mind me" sabi ko lang.

"may gig ako. Sama ka?" aya nya sakin

"no. Im fine here..." yan lang ulit sagot ko

"K-dot. Haha" tawa lang nyang sabi saka tuluyan ng umalis.

Sanay naman na din kasi yan sa ugali ko kaya hindi ako nahihirapan sa kanya.. Kahit nung una ayoko ng ka-housemate.. Pero naka adjust naman na kaming pareho.

Mag isa na lang ako dito sa bahay! Bukas pa uwi nyan ni Randel.

*kruug* (epic)

Tumunog na yung tyan ko sa gutom! Hayst!

"makapagluto na lang" kasawa na din kasi mag padeliver..

*riing* *riiing*

Palakad na ko ng kusina ng tumunog yung phone ko na nasa center table.

Randel Calling...

Nakakaalis lang neto ah?

Baka nangti-trip lang? Pero baka importante din, kaya sinagot ko agad pagka ilang ring pa.

"bakit?" bungad ko agad.

wala ng hello- hello.

"pre. Kilala mo si Kasey Jane Hindimautot diba?" agad nyang tanong. Medyo gulat ako dun.

"ha? O-o? Bakit?" alangin kong sabi.

"puntahan mo sya dito sa Waitingshed sa kabilang kanto... Paki bilisan pre nakakaawa sya." sabi naman nya.

Bigla ako naalerto sa sinabi nya at agad na tumakbo palabas ng bahay. Kinipot ko lang yung pinto. Saka tumakbo na papunta sa sinabi ni Randel.

Habang tumatakbo napatingin ako sa relo ko at 10:30 na pala ng gabi!

Pero bakit nasa lansangan pa yung babae na yun?!

Hindi ba sya nag iisip?

Hinihingal ako sa mabilis na pagtakbo hanggang makarating ako sa lugar nilakad ko na lang pero mabilis pa din.

Pero napahinto ako ng may pumasok sa isip ko...

Bakit ako umaakto ng ganito? Anong nangyari sakin?

Nalilito na din ako sa sarili ko.. Para kasing.. Parang Hindi ako toh!

Naglakad ulit ako habang nagiisip.. Pero napatakbo agad ako ng makita si Kasey nakaupo sa semento sa ilalim ng waitingshed.. Napabaling naman agad ang tingin ko sa di kalayuan kay Kasey, si Randel na naka ngiti sa akin...

"ano ginagawa mo dyan Kasey?" medyo mataas na boses kong tanong..

Ni hindi manlang nya ko matingala para tingnan!

"Kasey!!" tawag ko pa din sa kanya habang nakatayo lang sa tapat nya.

Nakaka awa nga itsura nya dito..

Nakaupo sya sa semento habang nakadukdok yung ulo sa tuhod! Kala mo kung sinong bata!

"Kasey?" tawag ko ulit.

Wa epek! Nagbibingihan lang to eh!

Agad ako lumapit sa kanya para tapikin sa pero nagulat ako ng nakapikit pala sya.,

TULOG SYA!!

Dahil sa pagkakatapik ko sa kanya muntik ay muntik sya napapahiga sa semento! Mabuti na lang at agad ko sya nasalo sa ulo at katawan kaso.,

Ang bigat nya!!

"grabe ka! Mag diet ka naman!" pabulong ko lang na sabi! Habang nakasandal yung kalahati ng katawan nya sa akin.

Narinig ko naman na pinaandar na ni Randel yung motor nya pero huminto sa tapat namin ni Kasey, nang nakangiti.

"imba pala taste mo Pre?" tanong nya ng may pang-aasar.

Di ko na lang sya pinansin pero sinamaan ko sya  ng tingin.

"hahahaha sige una na ko late na ko sa gig ko eh. Bye. Sweet nyo dyan." sabi nya saka nya pinaharurot yung motor nya.

"hmmm. K-ken?" napabaling naman yung atensyon ko kay kasey na nasandal sa kin yung kalahati ng katawan nya.

"Kasey?" gising ko sa kanya pero wa epek!!

Grabe to. Panu nya naatim matulog dito?

"Ken naman eh!"

Nagsasalita sya ng tulog?.

Pero ang laking pinagtataka ko BAKIT SYA UMIIYAK?? Ano problema nya?

==========

Dahil Birthday ko today kaya nag Update ako! ^_^

treat ko yan sa mga mababait kong readers

==========

thanks for reading

      follow me on twitter

          @iamjhazmine15

vote and comment please :)

Why Not Me?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon