This Chapter is dedicated to Baby_DisLOVE . Thanks for support.
enjoy.
------------
Kasey POV
nang makalayo na ang jeep na sinasakyan ko, hindi ko pa din mapigilan ang mapangiti.
tinignan ko yung 7 pesos na nasa kamay ko, ramdam ko pa din yung kamay niya na nasa palad ko dahil sa pagabot nya kanina nung pera.
"special tong araw na to sakin." bulong ko sa sarili ko.
tinago ko yung 7pesos sa pinakatagong parte ng bag ko.
ewan ko kung bakit pero bigla ko lang naisipan yun.
"Ganun ko na ba sya kagusto?" kausap ko pa din sa sarili ko.
para na kong baliw nito.
magbabayad na nga ako bago ko makalimutan,may pera naman ako eh ayoko lang talaga gumastos.
kukunin ko na sana yung wallet ko ng biglang.. hindi ko makapa sa bulsa ko. +____+ im dead! wala yung wallet ko!
ni-try ko hanapin sa bag ko pero wala dun. kulang na lang itaob ko yung bag ko para lang lumabas yung lintek na wallet na yun. buset.
malapit na ko bumaba ilang kanto na lang at Watty University na!
bigla naman ako pinagpawisan ng malagkit sa kinauupuan ko.
What to do? what to do?!
mukhang No Choice ako T____T
kinuha ko na yung 7pesos sa bag ko.
pinagmasdan ko pa yun ilang sandali.
iaabot ko na dapat yung pera sa katabi ko nang...
"wag na." may humatak ng braso ko pabalik. at
"ma, bayad po dalawa. yung isa estudyante, Watty University lang po." - sabi nung lalaki sa harap ko.
napatulala na lang ako sa kaharap ko. ba- bakit nya ginawa yun?
hindi ko naman sya kilala eh.
"ma! Para po sa tabi lang." - bigla nyang sabi.
andito na pala ko sa School hindi ko namalayan.
"hindi ka paba bababa? malalate kana." - sa pangalawang pagkakataon para ako nahipan ng masamang hangin sa kinauupuan ko dahil sa gulat.
"haixt ewan =____=" - poker face nyang sabi saka bumaba ng jeep.
pagkababa nya, aandar na sana ulit yung jeep.
"ay manong para po!" - sigaw ko bigla.
pinagtinginan naman ako ng mga kapwa ko pasahero. pati si manong ang sama na ng tingin sakin.
agad naman ako bumaba ng jeep at patakbong pumasok sa campus.
kailangan ko makausap yung lalaki. kailangan ko magpasalamat sa kanya.
lingon dito.
lingon there.
pero wala na sya.,
"asan kaya yun, hindi manlang ako nakapagpasalamat" ako.
"kasey!"
napalingon naman ako sa tumawag sakin. si jhanna pala classmate ko.
"oh? bakit?" ako
"malalate na tayo! bilis terror pa naman daw yung subtitute Prof. natin.!" - sabi nya sakin saka ako nilagpasan at tumakbo papasok ng dept. building namin.
"hala! ou nga pala! yari ayoko malate!" - napagtanto ko sabay takbo..
badtrip naman! antagal bumaba ng elevator! grr. partida dalawa na yan ah pero pareho nasa 6thfloor pa!
no choice kundi maghagdan
takboo!
takboo!
takboo!
takboo!
takb--
BLAAAAG!!
"urghh! ouch am sakit >____<" - ansakit ng ilong ko! pango na nga eh! napaupo pa ko sa lakas ng impact.
nabangga lang naman ako sa isang pader!
teka! pader?
kailan pa nagkapader sa gitna ng hagdan??
"tsk. ang sakit ng likod ko!" - hala nagsasalitang pader na nasa gitna ng hagdan!
"boblaks mo talaga kasey! kailan pa nakapagsalita ang pader!? pwera na lang diba kung tao yun!? ala ka ng pag-asa.=_____=" - sabi ng kabila ng utak ko.
"abat! malay ko ba! ang hard neto. T.T" - sabi naman ni kabilang side.
"miss? are you okay?! are you crazy?" - nagulat naman ako ng may biglang lalaki ang umupo sa harapan ko.
O__________O
ehmegesh!
"d-diba ikaw po yung k-kanina sa jeep??" - tanung ko sakanya.
"huh?" - sya
"tama ikaw nga! s-salamat po pala.." - tumayo na ko at nagpasalamat.
*riiiing* *riiiiing*
teka phone ko ba yun?
kinuha ko yung phone ko na nalaglag pala sa lapag dahil sa lakas ng bangga ko.
"h-hello? Rich?"
"Kasey nasan kana! time na bakit wala kapa! naku yari ka pag naunahan ka pa ng Prof. natin! Bilisan m0! bye. ingat baka mangbangga ka pa dyan"
*toot* *toot*
hindi manlang ako pinagsalita!
"Hala! yari na koo! Time na! Waah! sorry po kuya.! saka salamat po ulit!" - paalam ko dun sa nanlibre sakin sa jeep at nabangga ko.
takboo!
takboo ulit!
hays hinihingal na kow! >_<
takboo!
buset! bakit ba kasi nasa 7th floor ang room namin ngayon?! haggard much na lalo ang panget kong feyzz =___=
takboo pa!
isang floor na lang!
takbo!
takboo!
takbooo!
dito na ko 7th floor.
takbo na lang para sa T.D o Technical Drafting Room.
whuuu! naka rating din.
hinga muna...
hinga pa!
punas pawis...
ayos damit.
*tok* *tok*
tapos hatak ng pinto...
-----------
thanks for reading
follow me on twitter
@iamjhazmine15
vote and comment
BINABASA MO ANG
Why Not Me?!
Teen FictionA Complete Package Ugly girl ay nagkaroon ng Crush sa unang Lalaki na nagsabi sakanya na Maganda siya at hindi naman daw siya mahirap mahalin, pero one day nagising na lang siya na ayaw na sya nito kausapin o lapitan, she wont give up para malinaw s...