Ông trời đúng là chiều lòng người, cơ hội của Lisa đã tới: trường tổ chức dã ngoại!
Lisa ngửa mặt lên trời cười haha đầy thỏa mãn, đâu đó quạ kêu thảng thốt... Và có một người hắt xì liên tục, lạnh cả sống lưng.
* RENG
-Giờ học kết thúc, các em nghỉ!
Thầy vừa bước chân ra khỏi lớp, cả lũ đã nhao nhao ầm lên như chợ vỡ.
-Ê chúng mày, lần này cắm trại ở bờ biển đấy, ngồi ăn đồ biển nướng ngắm mấy anh 6 múi dưới nắng, ôi cuộc đời còn gì sướng hơn...
-Lau dãi đi rồi hẵng nói con điên!
-Đừng nói mày không thích, nhìn mặt Lisa đi, cứ như mùa xuân của nó đến rồi không bằng.Cả lũ quay lại nhìn nó đang cười khả ố với mớ suy nghĩ bậy bạ trong đầu, ai mà ngờ được thứ nó nghĩ tới không phải hải sản nướng mà là "thịt heo" nướng, không phải mấy anh cơ bắp rắn chắc mà là hình ảnh Chaeyoung mặc bikini bé xíu xiu đang vùng vẫy với sóng nước... Ôi, nước dãi Lisa sắp chảy ra rồi, sắp chảy ra rồi...
-Lisa, cậu nghĩ cái gì mà trưng ra cái mặt kinh tởm thế hả?
Nó ngước lên, Chaeyoung đang đứng trước mặt, nhíu mày nhìn chằm chằm vào bên mép nơi giờ này đang ươn ướt "thứ gì đó" của nó.
-Lau dãi đi! Giờ tôi mới biết một "mặt khác" của cậu đấy.
Nói rồi nàng quay ngoắt đi, trong lòng tự dưng thấy hơi khó chịu khi nghĩ đến hình ảnh nó đang ôm ấp với chàng trai nào đó trong trường. Đồ háo sắc! Trọng sắc khinh bạn! Khốn kiếp! Nàng không hề biết rằng, tên khỉ kia nãy giờ vẫn ngồi đó, nụ cười nham hiểm trên môi ngày càng sâu hơn.
Sáng hôm sau, Chaeyoung hí hửng ôm bọc đồ ăn sáng trèo lên xe, nhưng hình như nàng đến hơi muộn, lũ cùng lớp đã ngồi hết ghế trống, chỉ còn mỗi chỗ bên cạnh Lisa. Nàng đặt mông ngồi phịch xuống cạnh nó, tay nắm chặt túi đồ ăn với vẻ mặt đầy khiên cưỡng. Lisa hình như nhận ra điều gì đó, nhếch mép cười:
-Chaeyoungie, cậu không có gì muốn đưa cho tôi hả?
-Ủa... ủa? Đâu... Đâu có đâu? Túi đồ ăn sáng này mẹ nói tôi ăn hết đi mà! - con heo vừa gặm bánh bao vừa lắp ba lắp bắp.
Giấu đầu lòi đuôi, Chaeyoungie xấu tính, đồ ăn với nàng đúng là số 1. Lisa liếc nàng rồi lôi từ trong ba lô ra một bịch bánh quế phô mai với một bình sữa ngô.
-Tôi cũng ăn của tôi. - vừa nói vừa ăn nhem nhẻm trước mặt nàng.
-Ực... - Chaeyoung thèm khát liếc mắt nhìn Lisa uống sữa ngô, trong lòng đang thầm tính toán - Ah... Lisa à, trao đổi đồ ăn có được không vậy...
Lisa nổi da gà nhìn nàng, nhưng chỉ nửa tích tắc sau, nó quay lại trạng thái khả ố vốn có rồi cười đầy "lương thiện".
-Tất nhiên là được, Chaeyoungie...
Và, Lisa dùng đồ ăn trong ba lô mua chuộc nàng, từng chút từng chút một.
Nàng đang say giấc nồng thì bị đánh thức bởi một giọng gào vô cùng quen thuộc, hình như của thầy giám thị:
-Đến nơi rồi, tất cả xuống xe tập trung. NHANH!
Nàng mở mắt, chùi nước miếng, quay đi quay lại cổ cho đỡ mỏi thì chợt giật mình đánh thót vì khuôn mặt phóng đại đang tái mét của Lisa bên cạnh. Nó nghiến răng gằn từng chữ
-Park Chaeyoung...
Qua mỗi chữ mặt lại đổi một màu, nó hay ghê. Nàng vẫn hồn nhiên không biết rằng mình vừa phạm một "tội ác tày trời".
-CẬU ĐỀN CÁI ÁO CHO TÔI NGAY!!!
Nàng mếu máo nhìn xuống, thấy một mảng ươn ướt to tướng từ trên vai áo xuống ngực Lisa. Nàng nhìn đi nhìn lại, hết nhìn cái áo, rồi lại nhìn lên khuôn mặt xanh trắng của nó. Đột nhiên, Chaeyoung nhe răng cười hì một cái.
-Xin lỗi nha! - nói rồi nàng chạy mất hút, nhanh như tốc độ ánh sáng.
Lisa nghiến răng, thù này không trả nó sẽ đổi họ! Park Chaeyoung cậu chờ đấy!
Chaeyoung chạy đi chạy lại cả buổi chiều trên bãi biển, hồn nhiên quên mất vụ cái áo của Lisa, cũng không thấy nó nhắc lại. Đến tối, lúc phân chia lều bạt để ngủ, hai người sẽ ngủ một lều, nàng xui tận mạng làm sao lại phải chung lều với tên thần chết đó. Chaeyoung đang ngồi trong lều cắn móng tay suy tính lát nữa sẽ phải dùng đối sách gì với nó. Quằn quại cầu xin? Mất mặt quá, có cái áo thôi đâu có đến nỗi vậy. Thanh niên cứng hất hàm nói mình không có lỗi? Thôi đi, nó chôn sống mình mất... Đang miên man thì Lisa vạch lều ló đầu vào.
-Ra ngoài, có cái này cho cậu ăn.
Chaeyoung mắt sáng rực rỡ, quên béng luôn lỗi lầm của mình, chạy ngay theo tiếng gọi của đồ ăn. Chỉ thấy nó cầm một bọc gì đó, mở ra thơm lừng.
-Oaaaaa, sò nướng ấy à? - Chaeyoung nước miếng rơi không ngớt, bốc lên một con, gỡ ra ăn.
- Oaaaa, ngon quá đi mất Lisa cậu mua ở đâu vậy hả?
-Suỵt, nói nhỏ thôi, tôi trốn đi mua đó. Nói cho cậu biết, nó không phải sò, nó là con hào đó.
-Chứ hai con đấy khác gì nhau? - nàng vừa ăn nhồm nhoàm vừa nói.
-Khác gì ấy à? - nó tự nhiên cười gian - cậu sẽ biết sớm thôi.
Park Chaeyoung ơi là Park Chaeyoung, lần này xem cậu còn trốn đi đâu được!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ChaeLice] The Girl Next Door
Fanfiction• Author: bitieuhu • Tình trạng: chưa hoàn chưa hoàn chưa hoàn :( • Couple: ChaeLice