"Chaeyoungie mẹ mang..."
Mẹ Park mở cửa phòng bệnh, vừa bước vào đã nhìn thấy hai cô gái đang quắp chặt lấy nhau mà ngủ, nhìn đứa con nhà mình còn đang chảy dãi ra vai áo bạn mà không nhịn được phì cười. Bà lắc đầu bó tay, đi tới phía giường, kiểm tra nhiệt độ trên trán Chaeyoung một lúc, thấy đã bớt nóng đi mới yên tâm quay ra ghế sopha, vừa lúc gọt túi hoa quả mới mang đến.
Lisa ôm chặt lấy nàng ngủ bù đã đời. Mãi lúc tỉnh dậy đã thấy đĩa hoa quả gọt sẵn đặt trên bàn, mẹ Park vừa từ cửa bước vào.
"Đúng là tuổi ăn tuổi lớn. Hai đứa ngủ như heo chết ấy..." - mẹ Park cảm thán.
Bà định đợi hai đứa tỉnh dậy rồi đi mua đồ ăn, thế mà đợi mãi chúng vẫn ngủ ngon lành không vẫy tai, đành tự đi ăn tối trước. Trong tay bà là một phần cơm kèm một phần cháo còn ấm nóng. Cơm cho Lisa, cháo cho con heo đang bị ốm kia.
"Ăn cơm tối này con. Bó tay với mấy đứa, ngủ tới không cần ăn cơm cũng được."
Nó cười toe toét nhận lấy hộp cơm, luôn miệng khen lấy khen để mẹ Park, làm bà cười tươi như hoa nở.
Hai người ngồi cạnh nhau trên ghế sopha, cùng nhìn về phía Chaeyoung vẫn đang say giấc trên giường bệnh. Vì ốm nên mặt mũi nàng tái đi, hốc hác trông thấy, trông đáng thương cực kỳ. Lúc này đang cuộn lấy chăn mà chảy nước miếng ngủ mơ màng, vừa buồn cười vừa tội.
"Chaeyoungie nhà chúng ta xứng đáng có được thật nhiều yêu thương... Đứa nhỏ này đã chịu khổ nhiều rồi..."
Lisa bước đến bên giường, ngón tay cọ cọ vào một bên má mềm của nàng, Chaeyoung nhíu mi, cố ngọ nguậy đầu vì cảm giác ngưa ngứa bên má nhưng vẫn không tỉnh, chỉ xoay người khụt khịt ngủ tiếp.
Nó toét cười vì hành động đáng yêu của nàng.
Mẹ Park hơi ngạc nhiên
"Lisa, con..."
"Dạ?"
"À... Không có gì đâu."
Một khoảng im lặng kéo dài, trong phòng bệnh chỉ còn tiếng thở đều đặn của Chaeyoung đang say giấc, tiếng đồng hồ tích tắc kêu và làn gió từ điều hòa thổi ra man mát.
Lisa nhìn nàng đang nằm trên giường, ánh mắt dịu dàng. Mẹ Park nhìn thấy cảnh tượng đó, chìm vào suy nghĩ miên man.
"Lisa này, con có muốn nghe một câu chuyện cũ không?"Chaeyoung khỏe như voi ngày ra viện, trước khi mẹ Park đi làm thủ tục, nàng nhóc còn đang hút rột rột một hộp sữa socola, vậy mà khi bà quay lại, túi táo đỏ trên bàn đã vơi đi một phần ba rồi.
Đúng là tuổi ăn tuổi lớn. Nàng làm cho y tá cũng phải phì cười.
Lisa đón họ tại nhà. Vì Chaeyoung nghỉ mất vài ngày lại trước lúc thi học kỳ, nó phải nghiêm túc đến trường ghi chép lại bài vở giúp nàng, sau đó còn giảng lại cho nàng những bài mới ở trên lớp nữa.
Bình thường cứ gặp nhau là phải chí chóe, nhưng sau màn tỏ tình gần như là ép buộc của Lisa cùng với một số chuyện xảy ra gần đây, tự nhiên khi ngồi chung một căn phòng với nó, Chaeyoung cứ thấy bối rối ra làm sao ấy.
Lúc ốm còn lấy cớ mệt mỏi, tâm trạng không tốt để làm nũng với nó, sai vặt hành hạ tự nhiên như không, giờ khỏe re rồi, bỗng chốc sự ngại ngùng ập đến làm nàng cứ lóng nga lóng ngóng không biết phải làm gì.
Lisa ngắm nàng đang cầm cốc nước vờ uống để che đi khuôn mặt đang dần hồng lên, rất muốn phì ra cười nhưng lại tự nhủ, chaeyoungie thú vị thế này, phải trêu cho đã trước!
Nó cứ chằm chằm nhìn nàng uống hết cốc nước đầy ắp làm mấy lần nàng suýt sặc giữa chừng. Những giọt nước còn đọng lại làm cho hai cánh môi xinh xinh bóng lên, ánh mắt nó cũng dần tập trung vào nơi đó. Lisa vươn tay, dùng ngón cái xoa xoa bên khóe môi của nàng, cười dịu dàng làm nành nổi cả da gà
"Miệng mẻ nên uống nước cũng tràn ra này."
Chaeyoung thực sự muốn mặt đất nứt ra rồi chui xuống quách đi cho xong...!Xấu hổ muốn độn thổ rồi.
Nàng cẩn thận suy nghĩ, rõ ràng người thích trước là nó, người tỏ tình là nó, người làm ra mấy hành động sến sẩm cũng là nó luôn, thế mà sao nàng lại không chịu được mà mặt đỏ rần rần lên thế này?
Chaeyoung trước mặt cứ lúng ta lúng túng hết ho khan lại vò đầu, xoa tay, rồi lại nhìn lung tung đi chỗ khác. Mấy lần Lisa giảng đến nội dung quan trọng sẽ có trong đề thi mà đầu óc nàng cứ để lên mây, không thì cũng xoay đến xoay đi không ngồi yên tại chỗ.
Lisa cười tủm tỉm, cô nàng hàng xóm này đúng là mỗi ngày đều cho nó một cái nhìn khác. Ai mà ngờ được cũng có lúc da mặt nàng lại mỏng như thế chứ.
"Chaeyoungie..." - lisa gọi, hai tay nó ôm lấy má nàng, để nàng quay mặt lại đối diện với nó - "... bây giờ cậu có định học không đây? Nếu cậu không chịu học..." - nó dừng lại, nháy mắt với nàng - "... tôi sẽ phạt đấy nhé."
Chaeyoung mặt nóng bừng bừng, chớp chớp mắt liếc đi chỗ khác, không dám nhìn vào mắt người đối diện. Nàng gỡ bàn tay đang ôm lấy má mình ra, cố gắng xua tan mấy suy nghĩ vẩn vơ, tập trung vào sách vở trên bàn.
"Học chứ, đương nhiên là phải học rồi..."
Lúc đó trong đầu Chaeyoung đã âm thầm tính toán "Được rồi... Lát nữa sẽ hỏi cho rõ ràng vậy."Ba tiếng đồng hồ bài vở kết thúc khá vật vã. Không phải vì bài dài hay quá khó, mà là vì tên điên Lisa cứ nghịch phá nàng hoài.
Suốt cả buổi, nó chỉ việc giảng qua những trọng tâm cho nàng, vì Chaeyoung thông minh nên nắm được rất nhanh, sau đó thì cả hai cùng làm bài. Nhưng mà cái tên thèm ăn đòn này cứ nhè lúc nàng tập trung vào bài thì sờ eo, xoa má, ngả vào vai, gác chân lên đùi nàng. Vừa học vừa phải đề phòng cái móng lợn giở trò dâm dê, chaeyoung suýt chút nữa đã tăng xông mà đánh nó ngay tại chỗ.
Nhưng nàng biết, chỉ cần cáu lên là tên kia sẽ giở bài "ánh mắt dịu dàng nồng thắm tóe lửa yêu thương" của nó để làm nàng nổi da gà run run chân tay không thể làm gì nó được nữa.
Vậy nên, sau khi gập được quyển vở môn cuối cùng lại, nàng thở phào nhẹ nhõm rồi nhanh như bão táp cuốn cả thân người ra cửa. Nhưng trước khi chạm vào tay nắm, Chaeyoung chợt nhớ ra điều vừa nãy muốn hỏi.
Nàng đứng ở bậc thềm, quay vào nhà nhìn Lisa đang đứng trong phòng khách. Ánh đèn vàng dịu trải trên thân hình cao dong dỏng của nó, trông y như diễn viên bước ra từ một bộ phim.
"Lisa này... Bây giờ chúng ta đang là gì thế..?"
Lisa mỉm cười. Nó biết Chaeyoung muốn rõ ràng trong tất cả các mối quan hệ.
"Chúng ta đang hẹn hò còn gì. Trước khi tiến tới yêu đương, người ta thường hẹn hò trước, chúng ta chính là kiểu như thế."
Lisa cười tươi, nụ cười đáng yêu nhất nàng từng thấy. Chaeyoung thầm khen trong lòng, nàng mới phát hiện ra thực sự là đẹp lắm.
Nàng thấy hai má mình dần nong nóng, và miệng thì vô thức dãn ra thành một nụ cười cũng tỏa sáng không kém.
Được rồi, nàng được phép dùng thử "sản phẩm Lisa" và rồi mới quyết định xem có giữ lại nó hay không. Nó đã cho phép nàng làm vậy đó nha!
"Vậy thì.. cứ quyết định vậy đi. Tạm biệt. Ngủ ngon Lisa."
Để lại hai câu cụt lủn với lời chúc ngủ ngon vô cùng chóng vánh, Chaeyoung ba chân bốn cẳng chạy về nhà, còn không thèm nghe Lisa nói thêm câu nào khác.
Nó nhìn theo nàng đang vui vẻ chạy đi, cảm giác như có một chiếc đuôi tròn lông xù đang lúc la lúc lắc sau mông nàng. Cùng với tâm trạng của chủ nhân, chiếc đuôi nhỏ cũng run rẩy hưng phấn xoay xoay tròn. Nếu Chaeyoung có đuôi thật, đó sẽ là thứ đáng yêu nhất thế giới này.
"Cảm ơn Park chaeyoung. Cảm ơn vì đã cho tôi cơ hội có cậu"__________________*__________________
End......
BẠN ĐANG ĐỌC
[ChaeLice] The Girl Next Door
Fanfictie• Author: bitieuhu • Tình trạng: chưa hoàn chưa hoàn chưa hoàn :( • Couple: ChaeLice