Lisa nhìn Chaeyoung đứng dậy khỏi ghế sô pha, nàng kéo tay nó đi về phía cầu thang
-Đi, tôi cho cậu xem cái này.
Phòng Chaeyoung nằm ở phía bên tay phải, bên trong bừa bộn còn ngang ổ lợn, may mà không bốc mùi, nếu không Lisa sẽ nghi ngờ nàng dẫn nó lên để ám sát bằng một đôi tất bẩn.
-Cậu định cho tôi xem cái gì? - Lisa quan sát khắp căn phòng.
Nàng chỉ vào mặt sau cánh cửa, trên đó dán đầy hình đủ mọi kích cỡ. Có hình lúc nàng còn bé tẹo ngồi trong chậu nước tắm, hình khi bắt đầu học mẫu giáo trên cổ còn đeo một chiếc nơ xinh xinh, hình vào tiểu học đeo chiếc balo nhỏ cười tươi như hoa, hình hồi cấp hai trông hơi ủ rũ... Rất đầy đủ. Duy chỉ có một điều, là trong tất cả những tấm ảnh đó, cho dù là ảnh chụp gia đình, cũng chỉ có vẻn vẹn mẹ Park và nàng, ba của Chaeyoung đều không xuất hiện.
Lisa chưa bao giờ nghe qua về ba của nàng, nó đoán có lẽ ba Chaeyoung không còn nên không bao giờ hỏi nàng, nhưng hôm nay mới chợt nhận ra, đến trong nhà nàng cũng không có lấy một tấm hình của ông.
-Nếu mà cậu thấy số phận của cậu bi thảm quá, bi thảm đến chết đi được mất, thì nhìn đây này - nàng tự chĩa chĩa ngón tay vào mình - cậu có ba, còn có tới hai người, còn tôi thì cho dù muốn, cũng chẳng thể biết ba mình là ai nữa kìa.
Lisa nhìn nàng đăm đăm. Chaeyoung nói chuyện bằng thứ giọng dửng dưng như đang kể chuyện của người khác vậy. Khuôn mặt nàng cũng bình thản không chút gợn sóng, nhưng chỉ khi nàng ngước lên nhìn nó, Lisa mới nhận thấy trong mắt nàng có một tầng hơi nước, giọng cũng hơi run run khác thường.
-Hôm ngủ chung lều chắc cậu biết rồi, tôi có vết sẹo dài trên bả vai. Đó là dấu ấn của trò đùa quái ác lũ chung lớp cấp hai của tôi làm. Chúng nó gọi tôi là con hoang, vì tôi không có ba. Sau khi kết thúc giờ tự học buổi tối thì nhốt tôi ở trong phòng học rồi giả ma giả quỷ để hù dọa. Lisa cậu nhớ không, lúc đó cậu để tôi một mình ở lại dọn dẹp, tôi sợ đến mức phát khóc, vì nhớ lại hồi cấp hai đó - Chaeyoung vừa kể vừa sụt sịt cái mũi, đến đây thì bỗng nhiên cười tươi với đôi mắt vẫn hồng hồng quay sang hỏi Lisa - Nè cậu đoán coi lúc đó tôi đã làm cái gì mà để lại chiến tích oanh liệt trên vai như này?.
-Hmmm, chắc là văng tục chửi lại lũ đó, khiến chúng tức giận rồi lao đến đánh cậu chứ gì? - Lisa cười hỏi. Tất nhiên nó chỉ nói đại một lý do linh tinh, cô gái trước mặt hẳn sẽ không làm như thế.
-Noooo, cậu nghĩ Park Chaeyoung là ai hả... Nghĩ lại lúc đó, chẳng hiểu tôi lấy sức ở đâu ra nữa, lấy đà chạy rồi dùng vai húych cánh cửa lớp, làm nó bật ra, mấy đứa ác ôn đang lấy người chặn ở ngoài ngã dúi dụi. Chúng nó thấy tôi đứng ở đó, vai áo trắng đồng phục thì ướt đầm toàn là máu, bị dằm gỗ đâm ấy mà, bọn nó sợ còn muốn ngất ra nữa kìa. Nghĩ lại lúc đó mình ngầu ghê ấy! - nàng còn vênh mặt lên tự hào, môi cong tớn làm nó không nhịn được cười nhìn con heo giương oai diễu võ trước mặt.
Lisa cười híp mắt, đưa tay cưng chiều xoa đầu làm tóc nàng rối bù lên
-Được rồi, Chaeyoungie là ngầu nhất giỏi nhất được chưa. Thế kết quả là như nào đây? Cậu đã để yên cho lũ nhóc hư hỏng kia sao?
- Sau đó... Sau đó tôi ngất nên không biết trời trăng gì nữa, hic. Nhưng mà thấy mẹ khóc nhiều thiệt nhiều, tôi thương mẹ lắm. Hai mẹ con tôi chuyển chỗ ở, cũng thi lên cấp 3 rồi nên chẳng còn muốn dính líu tới đám người đó nữa. Tất cả đều khinh thường mẹ con tôi... Họ thật đáng ghét. Những người lấy nỗi đau và những thiệt thòi của người khác ra làm cái cớ để dè bỉu họ, những kẻ đó liệu có còn một xíu xiu đạo đức nào không vậy? - Chaeyoung càu nhàu triết lý - Nhưng chuyện cũ, cũng qua lâu rồi, nên chẳng quan tâm làm gì nữa. Ghét họ ư? Chỉ khiến tôi bận lòng thêm mà thôi.
Nàng nhún vai, rồi cười nụ cười tươi rói ngây ngô, nói tiếp
-Bây giờ có cậu làm một người bạn tốt của tôi rồi, đúng không Lisa??? Tuy rằng cậu xấu tính, hay bắt nạt tôi, hay làm trò biến thái, lại sống không có tâm cũng chẳng có đức, nhưng xét trên phương diện mối quan hệ xã hội của tôi và cậu mà nói, hai chúng ta có thể coi là bạn thân của nhau, hoho.
Lisa liếc mắt nhìn nàng đang ngồi trước mắt tự tâng bốc bản thân lên tận trời mà dìm nó xuống tận 18 tầng địa ngục như Satan, nó không biết nên nói gì ngoài hai chữ Cạn lời
-Yah, đi về nhà mà ngủ đi, phòng chật lắm chen chúc nóng muốn chết hà...
-Không Chaeyoungie ơi trong lòng tôi thấy khó chịu quá... Muốn cậu an ủi tối nay huhu - Lisa ôm gối cắn chăn nước mắt lưng tròng.
-Đừng có mà diễn trò. Xéo về ngay! - Nàng đạp bay con bạch tuộc nào đó.
-Anh sẽ như là chiếc gối... Để được ôm em... Ôi hạnh phích với anh chỉ có thế... - Lisa hát nghêu ngao.
-Làm ơn Lisa ơi bây giờ mười một giờ đêm rồi cho hàng xóm còn ngủ. BIẾN VỀ NHÀ NGAY.
-HAI ĐỨA BÂY CÓ THÔI ĐI KHÔNG BÂY GIỜ MẤY GIỜ RỒI? CON LISA MUỐN NGỦ LẠI THÌ IM NGAY CÒN CON CHAEYOUNG KHÔNG CHO BẠN NGỦ NHỜ MỘT ĐÊM ĐƯỢC À? - giọng mẹ Park oanh tạc cả khu phố, chính thức bế mạc trận chiến tưởng chừng không hồi kết của hai cô gái tâm hồn trẻ thơ.
Ting
Tin nhắn đến, Lisa cựa quậy nhẹ nhàng, cố hết sức để không làm Chaeyoung thức giấc. Nó cầm điện thoại mở lên xem. Là tin nhắn từ một số điện thoại không lưu tên.
"Mai ba đến chỗ con nhé."
Nó trầm ngâm nhìn dòng chữ trên màn hình. Nó suy nghĩ một lúc, rồi soạn một tin trả lời
"Ba đừng đến."
Đang tính nhấn nút gửi thì một bàn tay đoạt lấy điện thoại làm nó giật thót mình. Quay sang thì chỉ thấy Chaeyoung xóa dòng chữ lúc nãy đi, soạn lại một chữ "Vâng" rồi gửi đi luôn. Lúc nó lấy lại được điện thoại, nó chỉ muốn bóp chết nàng cho rồi. Tin nhắn đã được gửi đi.
-Cậu làm gì thế hả đồ heo điên? - Lisa nghiến răng.
-Giúp cậu thôi - nàng nhìn Lisa
Lisa im lặng nhìn lại nàng. Qua chút ánh sáng nhỏ nhoi từ màn hình điện thoại, nó thấy ánh mắt của nàng chân thành đến xao xuyến. Bất chợt, nó thấy trái tim như đang chảy. Ngực trái bỗng dưng nóng lên, tim đập nhanh lạ thường.
-Tôi nghĩ là... Tôi thích cậu, Park Chaeyoung.
Lời vừa nói ra làm chính nó cũng phải ngạc nhiên. Chaeyoung đang nằm quay mặt đối diện với nó nên mọi cử chỉ nhỏ trên mặt nàng, nó đều xem được.
-Ngủ.
Nàng chỉ đáp gọn lỏn rồi quay lưng về phía nó, im lặng như chưa nghe thấy gì hết. Nhưng Lisa chắc chắn rằng, trước khi màn hình điện thoại tối đen lại, nó đã trông thấy Chaeyoung đang đỏ mặt cắn môi.
Ôi, đúng là một buổi tối làm nó phát điên
Xin lỗi mọi người mình đăng trễ TT
BẠN ĐANG ĐỌC
[ChaeLice] The Girl Next Door
Fanfic• Author: bitieuhu • Tình trạng: chưa hoàn chưa hoàn chưa hoàn :( • Couple: ChaeLice