1

91 1 0
                                    

Y/N

"Y/n-ah! Ppali!" Sigaw ni Eomma.

"Nneee!!!!" Sabi ko then I go downstairs na.

"Ready?" Tanong ni Appa habang pasakay sa van.

"Where are we going?" Tanong ko kay Appa habang nagphophond.

"Ihahatid ka lang namin ng Mom mo sa Airport." Then I furrowed my eyebrows.

"Seriously Appa? Am I going to Philippines again to see Sooyeon?" Then I rolled my eyes.

"No sweetie, you're going to Korea. Nandoon si Taehyung. Me and your Appa will go to UK. May business kami doon we will be gone for 2 weeks." Mom

"Kaya ko namang mag-isa eh." Sabi ko tumingin kay Mom.

"No. Aish jinjja, wala kang kasama. What if someone holdap you? There's no one who will protect you." Sabi ni mom na naiinis na yata.

"Ok, ok calm down. Kailan naman kayo aalis?"

"Tomorrow, hihintayin pa namin si Samuel"Ohhh.... Samuel! May crush since grade 6 but he rejected me. That bish.

"Samuel? Ka office mate niyo siya?" Tanong ko na may halong inis.

"Yea. Assistant siya ni Appa mo." Ughhh!

"Fck." I cursed.


Time skip

"Bye mom,dad." I faked smile.

"Take care sweetheart" the they kissed me on the cheeks.

Umalis na sila. Shocks 2 hours pa. I decided na pumunta muna sa starbucks malapit dito sa airport.

"Miss cool café nga." Sabi ko doon sa babae.

"Ano po name ni----- Y/N!!!!" Sigaw ng babae. BTS fan ata to.

"Yun sulat mo." Sabi ko at iniabot sa kanya ang bayad.

"Kayo po yung kapatid ng asawa ko?!" Sabi niya. Waw asawa niya?

"Asawa mo?" Sabi ko at nag nod nalang siya.

"Ahhh si Bwi. Oo ako nga." Sabi niya at inilabas ang cellphone niya.

"Pwede po ba papic???" Tanong niya at nagselfie kami umalis na rin ako doom dala dala ang maleta ko. 1 maleta lang naman. Yung ibang gamit ko kasi nandoon na sa Korea.

"South Korea, 20 minutes left" ay qaqo nagulat ako sa speaker na yun ah.

••••
Korea
••••

"Sht I don't know where to goo!" I cursed in English. I can speak Tagalog, Korean, English and Japanese language. I can even write there languages. Wala eskeyel.

"Um mam are you ok?" Tanong sa akin ng isang matangkad na lalaki. Parang kilala ko to.

Ughhh sumasakit yung ulo ko.

"Yea I'm ok-kay" then bigla akong nahilo. Ang natatandaan ko nalang is nagblack out na.

~~~
"Miss? Miss." Who the fuck is this?

"Oh." Bigla akong nagising

"You collapsed last time so I brought you to the hospital" then he smiled.

Looks like I know this guy. Kilala siya ni Samuel. Napanood ko to sa TV.

"Oh thanks for bringing me here." Then nagsmile siya.

"I must get goi---" but before he stands hinawakan ko yung wrist niya.

"Um can you please bring me to you house? I can't find my Oppa and I'm lost." I pouted.

"U-uh su-sure!" Then I hot discharged in the hospital then he brings me to his house.

♡♡♡
"By the way I'm Lai Kuanlin/Guanlin." Sabi niya bago kami pumasok sa dorm niya.

"Um... I'm Y/N" then pumasok na kami sa dorm niya.

Nakita ko naman ang 10 gwapong mga lalaki na nakaupo sa sofa.

"Woooo may dinalang chicks si Guanlin ah!" Sabi ni Seongwoo? In Korean pero naiintindihan ko syempre.

"Seongwoo?" Sabi ko.

"Yes?" Sabi niya. I knew it!

"Um guys si Kim Y/N pala, wala siyang matitirhan at di niya mahanap ang oppa niya kaya pansamantala dito muna siya." Sabi ni Guanlin at iniakyat na ang mga maleta ko sa isang kwarto. Guest room.

"Um kilala niyo ba si Kim Samuel?" Tanong ko at napalingon silang lahat sa akin.

"Yea, why?" Tanong sa akin ni Daehwi! Gravehhh nakakabisado ko na sillaaa! Thanks to Samuel!

"Ahh ok." Sabi ko at napangiti naman sila.

Nagpakilala naman sila isa isa. Pero may nagustuhan ako sa kanila. Si Jihoon at Jinyoung. They are so cute like wtf!

"Y/N? Ilang taon kana?" Tanong sa akin ni Jaewhan. Taenuuu

"18 years old." Sabi ko at umupo sa sofa nila.

"Can you rap?" Bish opcurssss.... not...

"Ah aniyo.." sabi ko at umupo sa sofa nila.

"Do you know Wanna One?" Of course!

"Ne!" then we all chuckled.

Living with 11 Boyz <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon