12

20 0 0
                                    

Guanlin

"Guanlin-ah!" Narinig kong tawag sa akinn ni Jisung eomma.

"Neeeeee?" Sigaw ko pabalik at oumunta sa kitchen.

"Bumili ka nga ng ingredients para mamayang gabi." Binigay niya sa akin yung listahan.

"Tapos 11 na milktea" Tumango nalang ako, bumalik ako sa taas at kinuha ang face mask at jacket ko.

Nagpasama ako sa manager namin kadi hindi pa ako marunong nag drive at wala pa akong lisensya hindi pa daw kasi pwede.

"Sa Market manager-nim" sabi ko at nagsimula na kaming pumunta sa market.

"Linlin ah, pakisabi kay Seongwoo naiwan niya yung phone niya dito nung hinatid ko siya kanina." Nagulat naman ako sa sinabi ni Manager-nim kagabi.

"Akala ko nasa kwarto lang siya? Hindi ba si Minhyun hyung yung lumabas kanina Manager-nim?"

"Hindi ko na nga masyadong nakikita si Minhyun." Sabi ni Manager-nim habang nakatingin pa rin sa daan.

"O? Sure ka Manager-nim na si Seongwoo hyung yung lumabas?" Tanong ko kay Manager-nim nag nod nalang siya tinawagan ko naman si Minhyun hyung.

MINHYUN AND GUANLIN'S CONVERSATION

Minhyun:
Yeoboseyo?

Guanlin:
Hyung-ah! Nasaan ka kanina?

Minhyun:
Nasa kwarto ni Jisung hyung.

Guanlin:
Oh? Nandiyan ba si Seongwoo hyung?

Minhyun:
Wala, kakaalis niya kanina bago ka umalis.

Guanlin:
Araseo.

"Linlin, yun si Seongwoo oh." Tinuro naman ni Manager-nim yung lalaking naka face mask sa loob ng café.

"Stop muna tayo dito hyung."

Y/n

"Seongwoo hyung!" Sigaw ng isang lalaki na matangkad sa likod namin.

"Guanlin?" Bulong ko.

"Y/n?" Tanong niya sa akin.

"Bakit ka nandito? Upo ka muna." Sabi ni Seongwoo.

"Ah-h.... b-bibili kasi ako n-ng oo! Pinabili ako ni Jisung hyung ng 11 na milktea."

"Bili ka na ah, may pinapabili pa ba siya?" Inabot nalang ni Guanlin yung papel na listahan siguto ng mga bibilhin.

"Sige ako na bibili nito, bye Y/n!" Nag good bye na rin ako sa kanya natameme nalang kami ni Guanlin dun.

"Um o-order na ako" sabi niya at pumunta agad siya sa counter ako naman tinuloy ang pag wawattpad.

Taehyung

"KIIIMMMMM NNAAMMMJOOOOONNNNNNNNNNN!" Narinig kong sigaw ni Jin hyung mula sa kusina.

"Yes Princess Kim Seokjin Pink And Mario Lover World Wide Handsome Hyung?" Tumawa naman kami ni Jimin ng mahina nung marinig namin yun kay Namjoon hyung pagkatapos bumaba.

"GINALAW MO NANAMAN BA YUNG APRON KO NA MARIO?!" Sigaw ni Jin hyung.

"I-inayos ko lang n-naman hyung e-e--------"

"SABI KASING WAG GALAW-------"

"ANG IINGAY NIYO NATUTULOG YUNG GWAPO OH! JUSKO!" Sigaw naman ni Yoongi hyung mula sa taas.

"Hyung!" Sigaw ko at umakyat sa kwarto ni Yoongi hyung.

"ANO?!" Nagulat naman ako nung sumigaw siya.

"Nandiyan ba si Y/n?" Tanong ko at pumadok sa kwarto niya.

"Obvious naman na wala diba? T@ņğ@ mo naman kausap! BABA!" Agad naman akong tumakbo at lumabas sa kwarto niya. Tinawagan ko naman agad si Y/n.

Y/n

Taehyung:
Y/n?

Y/n:
Oppa?

Taehyung:
Nasaan ka?

Y/n:
Nandito sa café malapit
sa cementery.

Taehyung:
Ok, balik ka agad araseo?

Y/n:
Ne oppa saranghe!

"Hyung-ah video game tayo, nasa taas na si Jimin hyung." Tumakbo naman kami sa kwarto niya at nag video games.

Y/N

Nandito kami ngayon ni Guanlin, naghahanap kami ng ice cream.

"Y/n! Yun oh!"Napa smile naman ako at nag unahan kami sa ice cream store.

"Ube po!" Sabay naming sabi sa tindera.

"Ang cute nyong dalawa, ipang months na kayong magkasintahan?" Napa blush naman ako, naramdaman ko naman si Guanlin na akbayan ako.

"Mag 5 months na po kami🙂." Sabi ni Guanlin.

Putangina naman weg genyen!

"Ilang taon na ba kayo?" Tanong ni Auntie na nagtitinda ng ice cream.

"18 y-years old na po ako" sagot ko, pinipigilan ko namang kiligin.

Wait, bakit ako kikiligin?!

"Ang babata niyo pa pala. Oh eto na yung ube niyo." Napasmile naman ako at kinuha yung ice cream.

"Salamat po!" Sabi namin.

Habang naglalakad kami naguusap kami ng kung ano anong bagay.

"Y/n, kung papakasalan kita, will you say yes or yes?" Napatawa naman ako ng gayahin niya ang yes or yes na dance step ng Twice.

"Or?" Nakita ko namang nag fake sad react siya.

"Advance to magisip." I playfully hit his back.

"Hindi nga, i'm serious." Tumigil naman siya at nilapitan niya ako sa mukha.

"Y-yah" I tried to push him but he was to strong.

Unti unti niyang inilapit ang kanyang mukha sa akin hanggang sa magdikit na ang aming nga ilong.

"G-guanli-----!"

Living with 11 Boyz <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon