**Pag-uwi ko ay walang pakundangan akong nag bukas ng facebook ko. Facebook was my comfort buddy. Wattpad is life but facebook is lifer. I used my dummy account as always. Okay naman 'yong real account ko pero mas komportable akong gamitin 'to.
Me:
"Hi."Koefer:
"Hello."Kent:
"Zup?"Jazzie:
"Hello Chloe, musta na? Kala ko nakalimutan mo na kami. BWAHAHAHA."Me: "Pwede ko ba kayong makalimutan Queen? Haha."
Jazzie:
"Pwede mo ba namang makalimutan si Koefer? Ayieeee."Me: "Issue ka Queen, haha."
Jazzie:
"Seen lang si Koefer oh, ayie. 'Wag ng mahiya Koefer, talk to her, ayiee."
Koefer:
"Hi Chloe."
SeenSineen ko na lang s'ya. Nag-out na din ako dahil madami pa akong assignments and household chores na dapat gawin.
Oopppss. Kidding. Tapos ko nang gawin ang assignments and household chores. Ayoko lang talagang inaasar ako kay Koefer. You know, it was a fake world. Fake world with fake love, fake feelings and fake personalities. Malay mo babae pala 'yong Koefer or kung lalaki man, malay mo, may girlfriend pala. Hindi ako umaasa, advance lang talaga akong mag-isip.
Nagbasa na lang ako nang wattpad books. Buti na lang bumili ako nang madaming watty books at hanggang ngayon, hindi ko pa din tapos lahat basahin.
Nabagot ako habang nagbabasa. Mag online na nga lang ako sa real account ko. Malay mo, online si crush, enebe.
I opened my data and to my surprise, madami akong na receive na message mula sa friends ko sa dummy account ko.
Binuksan ko ang message ni Jazzie, our Queen on our group.
Jazzie:
"Chloe, pwede ka bang maging operator ng character sa story kong love at first chat? Ikaw si Chloe Midge tapos si Koefer naman si Koefer Alonte. Please."
SeenSineen ko s'ya at binuksan ko ang ibang messages.
Kent:
"Chloe, nakita mo na?"Me:
"Alin?"Kent:
"Buti na lang nag online ka, pft."Me:
"Problema mo? haha."Kent:
"Wait. Inuutusan ako ni mama."
SeenSineen ko lang s'ya at tinignan ang ibang pm's.
Koefer:
"Chloe, nasabi na ni Queen?"Me:
"Yeah. Di ko alam kung papayag ako sa sinabi ni Queen."Actually, Queen is my best friend. Tinatawag ko s'yang Queen sa group because she's really a Queen. She has a personality na, kahit 'di n'ya sabihin, rerespetuhin mo talaga s'ya. Lahat sila nirerespeto si Queen. Don't try to mess with her, the whole group will create a war against you if you'll disrespect or disobey her. Meron s'yang aura na, kapag galit nakakatakot pero kapag nasa mood nakakainis kasi pagttripan ka talaga n'ya.
Me:
"Queen, seriously? Ginawan mo talaga kami nang story ni Koefer?"Jazzie:
"Assuming. Hindi n'yo story 'yan. Pinangalan ko lang sa inyo bwahahaha."Me:
"So, assuming na pala ako ngayon? Ganun?"Jazzie:
"Matagal na. Hahahahaha."Me:
"Bahala ka d'yan, tatanggihan ko 'yang offer mo haha."Jazzie:
"Kawalan ka?"Me:
"Waah! Ito naman si Queen di na mabiro huhu ito na po nagbibiro lang naman e. Huhu."Jazzie:
"Hahahahaha nakakatawa ka. Osige na, change name ka na. 'Di ko bet 'yang surname mo. Hahahaha Chloe Midge ah?"Me:
"Bet ka ba? haha aye aye Queen!"After kong palitan ang name ko sa RP account ko ay binuksan ko ang RA ko.
As usual, ang boring. Wala man lang akong kachat hays. Tinignan ko ang active list ko.
Bumilis ang tibok ng dibdib ko. Nakita ko ang ultimate crush ko, active! Grabe. Ilang months din akong naghintay na i-accept n'ya ang RA ko.
He is Ryle Alarde. My ultimate crush. Hiniling ko nga na maging classmate ko s'ya but unfortunately, hindi ko maabot ang IQ n'ya. Nasa Class A s'ya samantalang sa Class C ako napunta. Transferee ako last year at nasa Class E ako. But luckily, nalipat ako sa Class C. Ilang kembot na lang mapupunta na ako sa Class A. Grade 9 na ako at grade 10 na next year kaya last chance ko na para malipat sa Class A, kaya itotodo ko na 'to!
Nawala ako sa mood ng mag-out na s'ya. Hays. Minsan ko na nga lang buksan ang RA ko, e. Tapos mag oout pa s'ya.
Me:
"Queen, bukas punta ako sa room n'yo ah?"Jazzie:
"Why?"Me:
"Bibisitahin ko lang ang man of my dreams ko."Jazzie:
"Tulog ka pa ba girl? Kakapunta mo pa lang kanina ah? Tapos kakauwi lang natin, gusto mo na agad s'yang makita? 'Yong totoo be?"Me:
"Ewan ko sa'yo queen!"Jazzie:
"Wag mokong tawaging Queen. Baka pati sa school, Queen na din itawag mo sakin bwahahaha."Me:
"Okay na 'yan, nasanay na ako e, haha."
SeenAba! Sineen lang ako? Kainis ah! Ganda ka? Charot!
Classmate ni Jazzie si Ryle. Kung hindi n'yo naitatanong, matalino talaga 'yang best friend ko. Nakakainggit nga e, kahit tamad s'yang mag aral nagagawa n'ya pa ding imaintain ang grades n'ya. Magiging Class 9-A din ako.
Lipat nga ako sa RPA ko, masyadong boring dito. Tapos di ko pa masisilayan ang man of my dreams ko.
-
A/N: Vote and comments pleaseu. Don't forget to hashtag our official hashtag #FadedLove. Thankyyyyy ♡
YOU ARE READING
Faded Love
Teen FictionFake Love. Fake World. Fake lover. Fake people. Fake feelings. Turns into... Real Love. Real World. Real Lover. Real people. Real feelings. But what if your so called "real love" would fade? ---- Glam💚 Book cover by: Hanadulshxt