**
Koefer:
"Good morning love ❤"Ano daw? LOVE?!
Me:
"Anong nakain mo Koefer?"Koefer:
"Call me love, please. Pft!"Me:
"Ay ewan ko sayo. Haha."Koefer:
"Mag breakfast ka na dyan ah? Ingat sa pagpasok, love. I love you. ❤"Hindi ko na s'ya nireply-an. Anong trip n'ya't may pa I love you pa?
Nag ayos na ako at kumuha ng chuckie sa ref. Breakfast ko talaga 'to, e.
Everyday ko ng nakasanayang dumaan muna sa room nila Jazzie para makita si Ryle. I'm in love with Ryle, or should I say, I'm obsessed with Ryle. Araw araw kong gustong makita ang mukha n'yang nakasimangot. Oo, lagi s'yang nakasimangot. At gusto ko, ako ang maging dahilan ng pagngiti n'ya.
"Good morning Jazz!" masiglang bati ko.
"Wala pa s'ya, so sad morning," tumatawa n'yang saad.
"Patambay muna please?"
"Kay Koefer ka na lang kasi."
Tinaasan ko s'ya ng kilay.
"Okay, okay. Sabi ko nga kay Ryle ka na, e. Pero bakit ba gustong gusto mo si Ryle? Walang maganda sa kanya. He didn't know how to smile."
"He did once," pagmamalaki ko.
"Once! Yun lang Kaira, he did once. Isang beses lang!"
"But one is is enough," I winked.
"Bahala ka sa buhay mo Kaira Valdez!" Sigaw n'ya.
"Hey, wag mo namang isigaw ang pangalan ko."
"Ayan na s'ya kai. Thank me later," she winked at me.
"Kaira! Parating na si Ma'am sabay ka na sakin," pagtawag ni Axzel.
Tumingin ako sa kanya. "Just a second," ibinaling ko ulit ang tingin ko kay Jazz. "Jazz, maya ulit ah? bye!"
"Ang epal mo lagi Axzel," sabi ko habang sabay kaming naglalakad.
He just chuckles. Type ata ako ng isang 'to, e. Ang assuming ko na haha.
"Pinuntahan mo na naman ba si Ryle?"
"Yeah. Ang gwapo n'ya kahit hindi s'ya marunong ngumiti!"
"Yak! 'Yong isang 'yon? Gwapo? Kadiri Kai ah."
Pinanliitan ko s'ya ng mata.
"Joke lang. Pero mas gwapo pa din ako dun!"
"Nye nye. Mas gwapo siya at matalino pa," pagmamalaki ko.
"At least ako, gwapo pag nakangiti," he wink.
Hindi nga namang mapagkakaila na gwapo s'ya. Pero mas gwapo pa din si Ryle. Isang beses ko lang s'ya nakitang ngumiti pero putspa! Dahil dun nahulog ako. Nakakabighani ang mga labi n'ya. At ang ganda ng mapuputing ngipin n'ya. Pati na din ang dimples n'yang makalaglag panty!
"Akin na nga 'yang dala mo," kinuha n'ya sakin ang dala kong mga libro.
"May instant alalay ako ah!" tumatawang sabi ko.
"Gentleman kasi ako."
"Gentledog," sabi ko habang tumatawa at tumatakbo papuntang classroom.
***
Vote and comments. Ahe ahe.
YOU ARE READING
Faded Love
Teen FictionFake Love. Fake World. Fake lover. Fake people. Fake feelings. Turns into... Real Love. Real World. Real Lover. Real people. Real feelings. But what if your so called "real love" would fade? ---- Glam💚 Book cover by: Hanadulshxt