**
Me:
"Maria and Romeo. Mareo haha."Jazzie:
"Parang oreo. My fave."Kent:
"Fave ko din ang oreo."Koefer:
"Kala ko ba 'di ka mahilig sa chocolate flavor bro?"Romeo:
"Parang super mareo. Tawa kayo -,-"Me:
"Nakiki fave si Kent ah haha."Maria:
"Ang bantot ng MaReo."Jazzie:
"Ah, wawa. Di pinansin 'yong joke ni Romeo bwahahaha."Me:
"Mga buang. Bye muna."I don't like the idea of fake love. Fake Lover? Sino bang niloko namin? Syempre mga sarili namin! I don't get it. Bakit may fake pa sa love? Bakit kailangan peke pa? Love is a sacred feeling that people musn't play nor fake it. God is Love. The name, 'God' is sacred as well as love.
Paano na si Ryle ko?
Pero fake love naman, e.
Fake love. Fake feelings. In this Fake world.
Sa fake world kami nagkakilala. Anong aasahan naming ending? Edi fake break up din! Fake Love, fake feelings, fake efforts, fake sweet messages, fake heartbreaks. Lahat fake!
Pero, hindi naman big deal sakin 'yon. Loyal ako kay Ryle Alarde. The man of my dreams. Yeah, hanggang panaginip ko na lang s'ya pero sana next year mapalapit na ako sa kanya. Lord, sana po mapunta ako sa 10-A.
"Oyy! Anong ginagawa mo dyan? Nagdadasal? Kailan ka pa natuto nyan bunso?" tumatawang saad ni kuya Luke.
"Che! Lumayas ka nga sa kwarto ko kuyaa Oke!" bulalas ko.
"Pahingi muna ako nang chocolates mo. Ayaw mamigay ni ate, e."
"Ano ba 'yan kuya! Ayaw mong gumastos sa girlfriend mo? Anong klaseng boyfriend ka?!" See? Kung ako ang girlfriend neto, brineak ko na agad!
"Puso mo bunso. Sayang kasi. Ang dami nyong chocolates. Mabubulok ngipin n'yo kapag inubos n'yo lahat 'yan."
"Pusang gala! Kuya Oke naman!" sabi ko habang kinukuha ang cellphone ko.
"Bigyan mo muna ako para ibalik ko na ang phone mo. Oyy ayos walang password."
"Kuya, don't you dare! Invading someone's privacy is a disrespectful act. I'll tell this to mommy." I smirked.
"Oo na! Kukuha akong chocolates dito ah? Oyy may fudgee barr ka din? Pahingi isang balot."
"Errrr. Kuya naman! Lahat na lang kukunin mo?"
"Lahat ba? Edi sana wala akong ititira diba? Tch!"
"Imma. Kunin mo na nga 'yan except chuckie. 'Wag na 'wag mong gagalawin ang chuckie ko or else you will regret your existence!"
"Aba may halong pagbabanta. I'm freaking scared," he said, acting like he was scared.
Insane! I cursed him. I already got my phone back and I put a password. Hindi ko dapat lalagyan 'to kaso baka malaman n'ya kalokohan ko!
We didn't that close. He's trying to but I always refused him. He tried to hang up with me but I don't want to.
"Thanks bunso."
Hays, sa wakas! Umalis na ang ugok na 'yon!
Ano kayang magandang gawin? Hmm. Ang boring, e.
Aha! Stalk ko na lang si Ryle. Ryle Alarde mylabs! The heck, so cheesy.
Erase erase. Hm, magbabasa na lang ako ng books. Kailangan kong maging top 1. Para mapunta na ako sa 10-A.
Kaya ko din naman, e. Kaya ko!
**
A/N: Para ma enlighten lang 'yong mga hindi RP'ers.
RP - Role-play.
RPW - Role-play world.Role-playing - To play a role. To act out the rule of.
Meron tayong tinatawag na, Rp'ers at RPW and nag eexist sila sa Facebook. Role-players are the one who made the RPW. Sa RPW, hindi natin kiala kung sino ang operators (OP) ng mga nirorole-play nila.
Si Chloe, name n'ya sa RPW ay Chloe Midge at ang totoong pangalan n'ya ay Kaira Valdez. Para di kayo malito sa next chapters hahaha.
YOU ARE READING
Faded Love
Teen FictionFake Love. Fake World. Fake lover. Fake people. Fake feelings. Turns into... Real Love. Real World. Real Lover. Real people. Real feelings. But what if your so called "real love" would fade? ---- Glam💚 Book cover by: Hanadulshxt