Chapter6:Portal

1.5K 48 0
                                    


FRIA

Nagising ako ng dahil sa sinag ng araw na namgumula sa bintanang nakalihis pala ang kortina.

Napatulalang inaalala ang nangyari kahapon.

Mas madali ata iyon kaysa magdamag na nagbabasang wala namang pumapasok sa utak mo kahit isa. You know readers it's cool but creepy thought...

I get up my ass in bed and do my murning routine. Maniniwala na ba ako sa magic?. I sigh.

~

~

I go down stairs and went to the kitchen ang the dish i need to cook.

I prepare my chocolate milk and eat after i'm done cooking. My maids will feeds thier selves.

"Kami nalang po ang maghugas jan Young Lady." Suhestyon ng maid when she saw me carrying my plates in the sink.

Tanging tango lang ang naisagot ko habang wala paring emotion ang aking mukha. I was born like this, being cold and strong kitten. Believe me or not i never feel anything, i look like a living doll-robot. I never cry, sad, mad or any expression because i am plane no emotion and cold.

I open my loptop and visit our website.. this is private and no one can enter and only member can. I log in my profile code then lumabas duon lahat ng mga post- hindi basta bastang post because it's about the game fights every week ends. Naagaw ng pansin ko isang post.

Let's witness the game fight between the runk 1 Vrs. 2 Gangsters this night at exact 10pm.

-Date post: 06-13-****. 8-00Am

Hmmm... i'll just going to watch them. Wla akong ganang makipagbasag ulo ngayon. Yea it's a gangster web. I shutdown my loptop and charge it same to my phone, tablet, i pad.

..

3rd PoV

7 pm na ng kumain sya for dinner at ready na rin lahat ng gagamitin nya kung sakaling mapasabak sya sa gyera lalo na at maraming gustong umangkin ng kurona nya. She is the Queen afterall but unlike the other story ay wala 'pa' ang king nya.

Basta na lang itinapon ng dalaga ang gamit nya sa butas- secret way nya ito para walang makapansin sa paglabas nya. Sliding sya pababa sa secret na garahe nya kung nasaan ang mga sasakyan nyang pang alis paggang fight, mafia thingy and assanination. Sunod syang pumasok sa butas at nagpatianod pababa.

"why do i brought many things?" Tanong sa kanyang sarili. Para na kasi syang lalayas sa dami ng dala nya, may mga damit din sya at dala rin ang mga gadget at box na kailan lang nya nakuha at ang libro na wierd. Sumakay sya sa Gold with black nyang sasakyan at pinatakbo ito..

....

Nagsisimula palang ang laban-- kapapasok palang sa ring ang dalawang grupo.

"Hello babe." Ngisi ng nakamaskarang gray... as in gray din ang suot. Itim ang buhok nilang lahat malibas sa apat na babaeng may mga kulay sa dulo ng buhok nila.

"La si dugyotin iiiwww!!" Nandidiring sambit nya.

"Ang arte mo ah------" hindi natuloy nung all black guy ang sasabihin ng may sumigaw ng malamig.

"START. THE. FIGHT. FUCKERS!!!" isang ngisi ang nasilaya sa isang demonyong naglalakad papunta sa kanya tuno at lahat ay napapasunod sa bawat galaw nito.

Ngumisi naman ang dalwang grupo na maglalaban dahil sa Demon Empress nila? Sa totoo lang naging kaibigan na rin nila ang Empress nila ngunit di nila alam ang pagkatao nito sa labas ng empyerno ito pero alam na ng dalaga kung sino at ano sila sa labas at loob. Lalo na at may kakaiba ngang kakayahan ang dalaga at naririnig ka nya kahit sa utak mo it sabihin. Hirap sya sa una pero di rin nagtagal ay nako- control nya ito.

Magkakilala din ang grupo pero nang dahil sa deal ay kelangan nilang maglaban ngayon.

..

(I wont tell the whole story what happen bout thier fight)

Nanalo ang Curos Gang . It consist of 4 member of girls at Ramk 1 sila. Mas mataas ang Empress sa rank 1. Rank 2 HelLeon Gang consist of 4 members of boys. Makikilala nyo sila someday i chap. Kung ano ang character nila sa story.

"Now what?" The Empress said while drinking alcoholic beverage.

"Panalo kami kaya sila ang magiging back up namin if something bad happen while your not arround." Princess C said. Code nya.

"And they will be our slave hihi" Dark Angel said playfully.

"Fine. Basta di yun mahirap ah." Dark shadow pleaded.

Magsasalita pa sana ang dalaga ng biglang may sumabog sa di kalayuan, gayung magubat naman ang lugar na kinatitirikan ng G-w.

"Bka sa kabilang campo." Pagsawalang bahala nila ngunit may kutob na ang dalaga kaya nagpaalam na ito kahit nakailan na ay nakaya parin nito na parang hindi nakainom.

...

Nakarating na sya lugar na yun ngunit di nya inasahan ang kanyang nadatnan ay kakaibang labanan.

Nung matapos ang mga ito ay nagsalita ang brown hair guy, maski ang mata nito ay brown ang pupil na imbis ay black.

"P*t* anong lugar ito brad?"

"Saang lupalop tayo ng dimensyon?" dark blue hair/eyed guy.

Weird nila huh... ano sila Alien? . Sa isip ng dalaga.

"Saglit parang may kakaiba, may tao sa di kalayuan." The blue hair guy na may highlights na green said.

"Tss. Let's just go." Dark red hair guy.. nakatalikod ito at busy sa paggawa ng portal na kinataka ng dalaga kung ano iyun at bakit sila pumasok sa bagay na iyun. Dahil sa corious nya ay lumapit sya ruon ngang makapasok ang mga estranghero.

'Is this what they call "Portal"?'

Said in her mind.

Walang sabing pumasok din ang dalaga ruon dahil sa di mapigilang pagka kyoryus.




The Extraordinary MafGassin: Lecian AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon