Fria
"lahat daw sa training room!" nakarinig ako ng sigawan kaya napaangat ang tingin ko dun.
"tara let's guys." tumayo na ako at sinikbit ang bag bago lumabas ng room..
Combat training ang subject namin.
"Fria napansin ko lang, Pumuti ka ata?... i mean mas cool kasi yung chocolate skin mo eh pero mas maganda ka parin naman." tawag pansin ni Xie.
"Maybe i'm now here." kibit balikat at bored kong sagot.
"sabagay tapos may high lights na white yung hair mo.. bka malapit mo nang malaman yung Mage mo." Zai said too..
...
"Mage is not allowed.. only your strength will be needed.. "
bla....
blah..
bla..
..
"Next is Ms. Fajardo Vrs. Ms. Soul." Pumunta na sa harap si Zai.
Zairine
pumunta na ako sa gitna ganun din ung kalaban ko... ehem..
sword ang kanya at katana ang akin, agad syang sumugod ng bigyan kami ng sign ni Master Vigz.
"yaah!"
*tsing*
"ready to die b*tch!" she said.. i rolled my eyes.
"do it SLUT" Huh ano ka ngayon?..
tinulak ko sya at mabilis na umikot at titirain sana sya ng masangga nya yun kaya napangisi sya.. tinulak ko ulit ang sword nya and this time ay malakas ku sya tinira na alam kung isasangga nya ang sword but wrong move dahil nabitawan nya ang sword nya. napalingon sya ruon at tumingin sakin ng masama kasabay nun ang pagsuntok ko sa muka nya.. nabaling ang tingin nya sa iba, agad ko syang siniko sa balikat at in upper cut..
"Urghh!!" ungol nya..
"ano kaya pa?" maangas kung tanong huh kala mo ah..
(alam nyu yong tumatalon talon na parang sumasayaw step ng boxing ganon ang ginagawa nya ngayon.)
tumayo sya at nanlilisik akong tinitigan. langya sinong tinakot mo? lol.
tinapon nya sa'kin ang sword nya pero dahil sa bilis nito kahit umiwas pa ako ay imposible ko itong maiiwasan kaya natamaan nya ako sa tagiliran.
"Zai!" napalingon ako sa sumigaw sa pangalan ko..
"Xie?" i smile at her...
tinanggal ko ang sword nya at napangiwi ako sa sakit.. pinilit kong tumakbo palapit sa kanya at akmang itatarak sakanya ang sword nya pero inihampas ko lang iyung kabilang side nya sa likod nya and last sa likod ng leeg nya nakinawalang nya ng malay.
XIERA
"Ms. Fajardo won... next Ms. Quinit Vrs. Ms. Healina" Dinala na si Zai sa clinic upang magamot kasama yung kalaban nya.
pumunta na ako sa harap at nakipag combat, mano mano ang ginawa namin at masasabi kong magaling sya.
mabilis ang kilos namin na kung normal ay hindi mo ito mapapansin.. habang busy sya sa pakikipag suntukan ay sinipa ko ang paa nya ng di nya namqmalayan na kinatumba nya.
"arggh.." nag piece sign naman ako. mabait kasi sya at nerd.
"wag kang mag focus sa isa lang." tumamgo naman sya na parang nahihiya pa.
"hayaaa!" sunod sunod ang tira nya kya yung iba lang ang nqsasalag ko at nung nagkaruon ako ng chance ay nasuntok ko sya sa tyan pero nasiko din nya ako at muntikang natumba pero nakabawi naman ako.
"magaling ka pero ayaw ko nang patagalin to eh.." sabi ko at agad tumakbo palapit sa kanya.
tinuhod ko sya ng saktong iaangat nya ang tingin nya. nakayuko sya kanina eh...
pinagtiklop ko ang palad ko into a close fist (di ako marunong magdescribe please understand) at malskas na binagsak sa leeg nya na kinswalan nya ng malay..
"Ms. Qiunit won.... next Ms. Smith vrs. Ms. Miguel"...
PABITIN MAYANG READERS NEXT CHAPTE YUNG LABAN NI FRIA PARA ....... WALA LANG HAHA. ORIGHT.....
Comment________
Vote______
BINABASA MO ANG
The Extraordinary MafGassin: Lecian Academy
FantezieDate: She's strong yet she doesn't know what she is. can you help her to find it out? She will encounter a friend she tought they are not like the other story she reads, a loyalty, trust worthy not a traitor, liar or can't trust HER. Can you also...