Chapter28:(part2)

993 27 0
                                    

CJ

Tss... we're in the forest and luckily we saw one house that we found it weird... malayu kasi sa bayan at mag isang bahay lang ito..

Matatayug na punong creepy and i have this bad weird feeling like as if something bad to happen..

Hey Yv pass this PoV to them... i want to be quite observing..

(Yea oppa-Yv)

Tsk..

XIERA

Simpleng bahay, di maliit di rin malaki... may malawak na dalawang kwarto, sala at Upuan(walang tv) , kusina karugtong ang Dinning area at terrace... sa kabilang kwarto ang sa amin habang ang mga lalaki ay mas piniling sa sala nalang sila at yung may aring mag asawa ang kabilang kwarto naman..

 sa kabilang kwarto ang sa amin habang ang mga lalaki ay mas piniling sa sala nalang sila at yung may aring mag asawa ang kabilang kwarto naman

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.








"Ang creepy sa labas... parang may mga matang nakatingin satin.." panimula ni Zai.. well she can feel nature..

"Oo nga at ramdam ko ang pagkabahala ng mga bulaklak kanina." Nilabas nya ang Pulang rosas at pumitas sya ng isang tulips nya at tumingin sa puno na tanaw sa bintana mula rito at kita ko ang pagpalit ng kulay ng mara nya at yung black sa gitna ng mata nya ay naging pula na rosas at parang may binulong sya bago hipan ang hawak nya isang piraso na naging tatlo nung nasa ere na iyun patungo sa puno..

"Ito ang tinatawag na mysterious forest." Napalungon kaming gulat sa nagsalita... it's Fria na malamig ang boses at blank face..

"Hindi lahat ng nakikita nyo ay totoo... some are fakes and some are true... so becareful.."pamesteryuso talaga tong si Fria *pout*...

"If i were you i will stop pouting.. someone can lose in control and might kissing you here right now." Kunot nuo ko syang tinignan...

Huh.. di ko gets..

'Tsk.. poor little kitten. Ang mga puno, ang iba sa kanila ay nawawala sa lugar na to na naging puno ang iba ay mga taong puno na masasama. Naghahanap sila ng magiging prinsesa't prinsepe nila na mamumuno sa kanila... '

'You mean..'

'Dalawa sa grupo ang maaring mapili nila... so mag iingat kayo inform Zai too.'

Then we end our convo..

"Hoy!.. tulala ka jan?!" Napailing lang ako at nilibot ang tingin sa kanila.. agad akong napaayus ng upo ng makita ko sya..

Sht bakit parang kinabahan ako.. ang bilis ng tibok ni heart..

"Ano di ka tatayo?.. kakain na uy!" Napakamot naman akong tumayo at nagsilabasan na kami sa room..

"By the way... i manipulate the tree to be our eyes... ikaw Zairine at Darwin ang pagsasabihan nya if may balita na." Tumango lang si Zai... napaismid naman si Shown..

"Problem?" Taas kilay na tanong Candice sungit hihi sshh lang kayu.

"Ehemm.." si Darwin at ian na nag whistle pa at nakangiting may something na di ko maintindihan..

"Ang weird nyo guys.." napapailing naman si Zai..

Naupo na kami sa upuan.. malamang.. psh... nagsimula na kaming kumain ng may matanaw ako sa may bintana...

"B....a...ano... " nanginginig ako sa takot at alam kong namumtla na aq ngayun..

"F*ck!" Rinig kong mura ni Fria at agad tinakpan ang mata ko.. ramdam ko ang pagdampi ng labi nya sa nuo ko..

"don't dare to look at their eyes!" Madiing utos ni Fria sa malamig na boses.

"He's just a kid!" Candice shout not believing..

"Tsk... then go.... play. with. them. Untill. You. Will. Be. One. Of. Them!" Mariing sabi naman ni Zai.

"Why?... ano bang merun?" Nagtataka namang tanong ni Mark.

"They are Tree creature change into human form.. lahat ng naliligaw sa lugar na to ay maaring makuha ka ng isa sa mga masasama sa kanila... ikaw ang papalit sa pwesto nila at sila ang magiging ikaw..." pagkatapos sabihin iyun ni Darwin ay syang pagtanggal ni Fria ang kamay na nakarakip sa mata ko..

"Here..." napalingon ako sa nag-abot ng tubig... alanganin ko naman sya ningitian at tinanggap iyun..

"T...thanks.." tumalikod ako sa kanya bago uminom... naiilang ako eh duuhh..

"Pffft...ahahha... s...pfft...sory.." Zai... sinamaan ko sya ng tingin..

"A..pfft.. ehem... excuse lang... ang ano kasi... hey guys.... baka may balak pa kayung kumain at ipagpaliban muna ang ehem... you know..." naiilang na natatawang sabi naman ni Gemma... minsan na nga yan magsalita... mahaba naman.. di tulad ng isa jan..

"Asus.. nainggit ang walang love lyf..." parinig ni Zai... alam nyo wala na akong maintindihan sa kanila ishh...

"Hay naku babe... e torpe ba naman ang hinihintay nyan.. haha" si shown na inakbayan si Zai na ngayun ay namumula na... hmm may gusto ba sila o sila na...

Kayu readers ah... baka may mag bf/gf na ang isa sakanila... share nyo naman...

(Ako nga na nagta-type di ko alam eh... mga readers pa kaya--Yv)

O ganon eh baka MU..

(Oo.. asdfghjkl--Yv)

Huh?... di ko narinig..

Nagsimula na silang mag asaran habang tahimik naman sina Fria, JB, Crystal..

Speaking of Crystal.... hayyst... sana naman...
















____________________________________________________

Pabitin again...  pasensya na nabagot ata ulo ni Xiera at nawalan ng common sense o utak lang ang lumipad o baka dahil bumalik ang dating pag ibig hahaha.. ay nabaliw na ein ata ako bwahaha-- charr...

Vote

And



Comment

Free

To


Ask..


















The Extraordinary MafGassin: Lecian AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon