Chapter24: Mortal World

1K 31 0
                                    


Fria

"Mabuti at narito na kayong lahat.." HM said. Nasa west side kami kung nasaan ako nilabas nuon.

(A: Diba nilabas ka ng nanay mo?)

F*cking shut up A!!

"HM si Fria wla pa!" Ian look at HM confusingly.

"Nasa itaas sya ng puno.... Bumaba kana jan Fria at may ibibigay ako." Tumalon ako sa harapan nila at lumapit kay HM.

"Sayo ko ipagkakatiwala ang mga  mga Crystals.... " She pause and hold my right hand. Ipinatong nya sa aking palad ang isang kahon.

"Jan mo itatago ang mga Crystals... maari na kayung umalis." Nahuli kami ni Bri pumasok.. aba ewan kung bakit.

.

..

..

"O em... anong lugar is this???" Tiling tanong ni Rose. Arte tsk.

"Eto yung dimensyon na pinuntahan natin diba brad?" Shown ask to Bri.

"Track my phone." Sabi ko sa tinawagan ko at in end ko.. i remember this place also... hinanap ko ang sasakyan ko..

"Where yoy going?" Xie..

"Oo nga... sama kami.." Zai...

Hindi ko nalang sinagot ang tanong nila at hinanap iyun... saan ba kasi yun?.... naalala ko yung pinagtaguan ko dati kaya dun ako nagtungo and boom.... i foud it..

Nakasunod lang sila sa akin... nilapitan ko ang aking car at tinanggal ang mga dahon na nakaharang sa kotse ko....

"Sayo yan?.... anong klasing robot yan?... ang ganda kasi ng pagkakagawa ☆_☆..." Xie ask me. -_-¿

"It's mine. Not robot. It's a Car..." i simply answer.. i open my car door...

"Young Lady?" Tinignan ko ang tumawag sakin...

"It's nice to see you safe Young Lady." He bow down his head bila paggalang nya. My butler...

"Nice to meet you Young masters and Ladies.." sunod nyang binati ang mga kasama ko.

"Ah... eh.. nice to meet you din po." Zaira.

"Drive them home." I command....

"Huh.... sama nalang kami ni Zai syo pleaasssssee ^_^ " talagang ayaw nila kasama ang sampo  psh..

"Fine... just shut up!" I said and The ten frowned of protest..

"You two.. hop in... all of you go with him." I command before i close the door.. narinig ko pa silang may sinasabi but i just drove my car...

..

JB's POV

(This image only represent for this story)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(This image only represent for this story)

(A: isipin nyo dream house... kunwari yan yun...)

"Wow ang lawak nman ng Palasyo sya.." manghang sabi ni Rose. Maski kami ay namamangha kahit nasa labas pa kapi... well nakapasok na kami sa Gate.

"Mansyon ang tawag namin sa malaking bahay at isa itong Village na pag- aari ni Young Lady.... " paliwanag ng lalaking kasama namin...

"Ang yaman namn pala nila...." hyper na sabi ni Ian.

"Narito na tayo..." napatingin naman kai sa mansyon na palasyo ang laki....

Pinagbuksan nya kami ng pinto.... kaya nagsilabasan na kami..

"Anna!!...." agad namang may patakbong babae na lumapit samin at yumuko.

"Butler.... Anong maipaglilingkod ko?" Tanong nya..

'Magtawag ka ng iyung kasama at kunin ang mga gamit nila... dalhin mo iyun sa magiging kwarto nila." Mahinahong utos nya...

"Masusunod Ginuo..." agad naman itong tumalima... kami naman ay pumasok at tumigil sa living room...

"Ang laki." Darwin...

"Wow... ang gaganda ng mga paintings." Silang lahat..

"Si Young Lady ang nag paint lahat iyan.... isa kasi sa hilig nya." Paliwanag nya na kinahang namin..

"Ang bata sa painting kamukha mo sya kuya..." autamatic kaming napalingon kay Cryst.. nakatingin lamang ito sa painting ng isang lalaki na naka-side view at may ice itong hinagis sa babae.... ang isang ice na matalim ay tumama sa puso nya.. halata mo ang emotion ng babae.... Takot at sakit ang makikita sa mukha habang ang lalaki ay gulat... tama si Cryst kamukha ni CJ ang lalaki...

"That thing..." naputol ang dapat na sasabihin ni Cj ng dumating sina Fria..

"Hello everybody!!" Sigaw ni Zairine.

"Oooppsss...  mukang seryuso kayo ah. "She added ng mapansin nyang tahimik lang kami.

"May binili kaming merienda... baka gusto nyo." Xiera said while Fria ay walang emotion na nagtungo sa kitchen.... nilapag na ni Xiera ang dala nya plastic na.... at box na ewan..

(Buko pie po yun at Pizza... pasinsya na naging egnorante na sila eh.)

Tinulungan naman sya ng mga babae...

"Ano ang mga yan?.." curiouse na tanong ni Ian.

"Pagkain... duuhh.." Irap ni Zairine kay Ian..

"Pilosopo.. nagtanong lang eh.." nakasimangot ang g*g*

"Pizza at buko pie.... yung isang nakaplastic mga junkfoods daw."

Xiera at nagkibit balikat...

"Masarap lahat... tinikman kasi namin kanina dahil sa kuryusidad." Sabi ni Zairine at kumuha ng isang slice ng pizza... may ganyan sa cafe pero kakaiba ang kanila dito sa mortal.

"Tikim na pala sayo ang tig tatlong slice?" Irap ni Xiera..

"Here is your drinks Young masters and Ladies." Nilapag nya sa mesa ang dala nya petsel... yung kasama nya ay baso.

(Walang ganyan sa mundo nila..... mga magic candy, magic cheaps na tetcherya---- tama ba spell? Haha so yun... lahat ng foods nila ay may halong magic.)







Putol muna.... kakain lang daw muna ang mga Alien mwehehehe...

The Extraordinary MafGassin: Lecian AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon