*Lunch*
"Best, busog nako." sabi ko kay Bestie ko.
"Tara na best, Classroom na tayo."
Papunta na kami sa Classroom ng
may nakabanga sa akin, kaya ayan nasa kalsada ako ngayon nakahiga duguan at hindi na humihinga. Pero joke lang, except dun sa nakabanga sa akin. Nagsilaglagan ang mga notebook at libro kong dala, At AS IN, KINUHA NUNG LALAKI ANG MGA LIBRO AT NOTEBOOK KOOOOO!!Ay libro lang pala. MY GOD! NAKAKASTRESS TALAGA ANG MGA PANGYAYARI NGAYON!
"Ah, Miss eto nang libro mo." Inabot niya sa akin ang libro ko pero yung notebook hindi, iniwan niya lang sa sahig. OMG! HE'S MY IDEAL BOYFRIEND!! Yung lalaking parang gangster kung kumilos, Mabait, Matapang ang pananalita at yung pinakagusto ko sa lahat ay yung GWAPO ANG LALAKI! Dahan-dahan akong tumingin sa lalaki, at pagtingin ko sa kanya.
"Aaahhhhhhh!!! "Sumigaw ako ng malakas. At halos lahat ng tao sa school nakarinig sa boses ko. Nako naman nakakahiya. Nakakastress talaga ang mga pangyayari ngayon.
Akala ko pa naman na siya yung lalaking mamahalin ako ng tunay at mamahaln ko siya ng panghabang buhay. Pero hindi pala, siya pala yung kabaliktaran ng ideal kong boyfriend. Siya ay isang NERD.
"AAAHHHHH! Sino ka? Na saan na yung lalaking tumulong sa akin? Guard!! Guard!! may magnanakaw!" Wala na akong magawa sumigaw na lang ako para makatakas pero WA EPEK pa rin, Wala nga palang Guard sa Cafireria.
NERD'S P.O.V.
"AAAHHHHH! Sino ka? Na saan na yung lalaking tumulong sa akin? Guard!! Guard!! may magnanakaw!" Bakit ba kasi ganito itsura ko. Parang basurero sa ng mga buhok.
"Huy! Tumahimik ka nga! wala naman akong ninakaw ha?!" Nakakabwisit talaga oh.
"Guard! Guard! Guard! "Patuloy parin siya sa pag sigaw.
"Tumahimik ka na nga lang kung hindi mararape ka ng walang oras! "
"Sige nga irape mo nga ako?" So gusto mo talaga?
"Sus! Pasalamat ka mahal kita kaya hindi ko magawa yun sayo." sabi ko ng mahina, pero lakas talaga ng pandinig ng babaeng to!
"Ano? Ako? Mahal mo? Huwag mo nga akong lokohin. May fairy ako at nagwish ako na walang nerd ang maiinlove sa akin." Totoo ba talaga ang mga fairy?
"Ako rin, may fairy rin ako at nagwish ako na kahit umulan man o bumagyo, pumutok man ag kilikili mo, o kahit may mahal kang iba, maiinlove pa rin ako sayo ng habangbuhay!" Nako napaas yata ang dila.
"Grabe ka ring magmahal no, nilalait mo pa. Tala na nga lang Best. "Hinila niya ang kaibigan niya at lumakad na sila pero tumigil naman.
"Pssh! Mga loka loka."
"Huy! Greg, anong nangyari?" Sabi ng kapatid kong si Rog. Ay, oo nga pala ako si Greg Rey Moldava. Gwapo daw pag hindi magulo ang buhok ko at walang eyeglasses, Matalino, at mayaman.
"Nabanga ko kasi si MJ kaya ayun nagkagulo."
MADY's P.O.V.
Lumakad na kami ni best papuntang Classroom, huminto ako habang si Best lumalakad na nagsasalita ng magisa.
"Ikaw best ha! Bawas bawasan mo ngayang pagkamaldita mo. Dahil sa lalim ng galit mo sa isang tao, parang pinapahiya mo na ang sarili mo." Tumingin-tingin si best para hanapin niya ako.
"Huy! Ayan, tulala na naman!"
"Si....si...si Bryan may kasamang ibang babae."
BINABASA MO ANG
When Fake Goes to Real
TienerfictieIniba ko po yung title. Kasi baka baka makapagkamalan ako na nangongopya. kaya iniba ko na po siya. Pero ang story go with the flow pa rin. Sa lahat ng nagbasa nito sana magpatuloy pa rin po kayo sa pagbasa. HAHAHAHAHA! Thanks na lang po sa mga nagv...