Chapter 16: Full of Surprises

18 2 0
                                    

Itong update na ay puno ng surprises kaya please lang huwag kayng ma surprise!

Oki?

Oki!

Let the story begin!!

____________________________________

Mady's P.O.V.

Tumakbo kami papunta sa lugar na sinasabi ni manang na kung saan binubugbog si Greg o kung binugbog ba talaga siya.

"Greg! Greg! Greg!" Iya

"Kuya! Kuya! Kuya!" Clint at ako. Ang awkward lang. Para kaming magkapatid.

"OMG! Guys tingnan niyo to. Bilis!"

"Pagkami niloko mo Iya malalagot ka talaga sakin."

"Palitan mo ng samin." Clint. Tiningnan naman namin kung ano ang nagaganap sa nakita ni Iya. Pero wow! Shocks! Hindi ko inaasahan na totoo yung sinasabi ni manang. Pinagtutulongan si Greg ng tatlong lalake. Parang pagkakita mo sa kanila masasabi mong hindi mo maipinta ang mukha nila.

"Sige, eto ang plano." Hindi ko na inantay na tinapos ni Clint ang sasabihin niya sumugod na ako.

"Tigilan mo na please. Maawa ka sa boyfriend ko. Please. *sob*" Sinabi ko bang susugod ako. I mean magmamakaawa lang pala. Hahaha! May paiyak iyak pa akong na lalaman.

"Umalis ka nga diyan Ate." Sabi ng lalake

"Please kuya huwag niyo na pong ituloy ang binabalak niyo sa boyfriend ko please maawa po kayo." Susuntukin na niya sana. Pero napatigil siya sa sinabi ko. Bakit ano bang nasabi ko masama?

"Ano Ate? Boyfriend mo yan?"

"Greg? Pe-pero?" Hinug ko siya. Hindi ko alam pero masaya lang ako dahil alam kong hindi siya gaanong sa saktan.

"Sagutin mo muna nga ako? Boyfriend mo ba siya o hindi?"

"Yan? Magiging boyfriend ko? Ewww! Kadiri!" Totoo naman na kadiri to si kuyang panget!

"Eh? Bakit nagmamakaawa ka na huwag ko na pang siya suntukin ha?" Ayan na naactivate na po niya yung selos mide niya!! Nakakatakot lang!

"Eh akala ko kasi na ikaw yung binubugbog. Edi nagmamakaawa ako. Bakit? Bawal na ba magkamili ang isang katulad ko?" Huhuhu!! Greg please, hahahaha!!!

"Sige na. Hali ka na hatid ko na kayo." Mabuti naman hindi niya inactivate yung super sayan niya. Hindi ko pa naman nakita si Greg na nagagalit. Pero sabi ni Clint sakin masama daw siya magalit. Sana naman hindi niya inactivate yang super sayan niya sa harapan ko.

"Oh! Eto na yung pinabibili mong napkin."

"Thank you."

"Uy! Clint paki play naman ng radio oh!" Pinlay naman ni Clint yung radio.

[Bang Bang- Jessie J, Ariana Grande, and Nicki Minaj]

'She got a body like an hourglass,
But I can give it to you all the time'

Favorite song ko to! I mean kami ni Iya. Kaya sinabayan naman namin yung kanta.

'She got a booty like a Cadillac,
But I can send you into overdrive

You've been waiting for that
Stop hold up, swing your bat

See anybody could be good to you
You need a bad girl to blow your mind'

Paparating na ang Chorus. Nagtinginan kami ni Iya kasi alam ko kung anong iniisip nito. Ayan sumasayaw na kami ngayon.

'Bang bang into the room
Bang bang all over you

When Fake Goes to RealTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon