Chaptet 8: The Change Part 2

46 2 0
                                    

Pasensya na po sa mga readers kung natagalan po ako sa pagupdate, kasi alam niyo na po na may internet po talaga kami sa bahay namin. ^_^

____________________________________

Habang nakatingin ako kay Greg parang ayaw na ng mata ko na mawala siya sa paningin ko! Mady, huwag mong sabihin na naiinlove ka na sa kanya? Huwag muna ngayon, hindi mo pa nga nakakalimutan si Bryan!

"Bat ka tumatawa?"

"Wala!" Ang taong po ito ay tumatawa ng walang rason,kaya pagpasensyahan niyo na po kung kulang ang kinain niya.

"Ikaw? tatawa ng walang rason? Imposible! Sabihin mo nga sakin!"

"Huwag na! Baka kasi mamumula ang mga pisngi mo at maging kamatis." Ako namumula?

"A-Ako n-namumula? B-bakit mo naman na s-sabi yon?"

"Wala lang! Kanina pa kasi kita nakikitang nakatitig sakin at namumula pa." Sabay ngiti sakin.

"Huwag mong sabihin..."

"Ano?" Anong ibig sabihin niya?

"Huwag mong sabihing naiinlobe kana sakin dahil sa kagwapuhan ko?"

"Ako? maiinlove sayo? Kailan pa?"

"Kailan? Kanina!"

"Huh?! Makatulog na nga lang!" Palusot ko para hindi nako guluhin nito. Pinatong ko na lang ang ulo ko sa balikat niya at natulog.

------------------------------------------------------

After 99 years, minulat ko ang mga mata ko at --- Bat nasa kwarto ako?! Baka panaginip lang lahat yun. Sayang naman gwapo pa naman si Greg dun. Bumaba na lang ako para maghapunan. Habang papunta ako sa baba, bakit may lalaking nakatayo sa pintuan? Sino siya? Pumunta ako sa kusina para kausapin si Manang kung sino ang bisita namin.

"Manang, sino po yung bisita natin?"

"Sarili mong boyfriend hindi mo kilala? Aba matindi karin ha!"

"Huh? Sinong boyfr-- So totoo pala ang lahat. Lahat ng yun hindi panaginip?! Anong oras na po ba ako nakarating dito sa bahay?"

"Hindi ako sure pero parang 5:30 ng hapon."

"Ah, ganun ba. *Sabay labas ng kusina* So mga isang oras na din siyang nandito sa bahay?" Bat hindi pa siya umuwi.

"Hoy! Greg!"

"O! MJ gising ka na pala." Nakangiting sabi niya. Shet ka Greg ha!! Pwede bang wag kang ngumiti sa harapan ko?

"Bat nandito ka pa sa bahay?"

"Diba sabi mo sakin na huwag akong uuwi hanggat hindi ka pa nagigising?"

"May sinabi ba akong ganun?" Sabay pasok ni Best Iya.

"Hi Bes--" Huminto siya sa pagsasalita ng makita niya si Greg.

"Nakamove on kana best? Sino siya? Pakilala mo naman ako o?" Hindi niya nakilala si Greg?

"Shunga! Si Greg yan! Yung Nerd na nakabangga sa akin sa Caf.!"

"Ouch! Sakit mo namang magsalita!"

"Totoo namang nerd ka ha,nung hindi ka pa gwapo!"

"Wooooow! Laki ng improvement ha! Ano nagparetoke kano?" Sabay turo kay Greg.

"Hindi ha! Normal lang kaya tong kagwapuhan ko!" Proud na proud na sabi ni Greg.

"Tumahimik ka na nga lang! Sige pwede ka ng umalis!"

"Papaalisin mo na ako kaagad? Naghintay ako ng ilang oras at hindi mo man lang ako papakainin?" Nagmamakaawang sabi niya. Gwapo na nga Cute pa!

When Fake Goes to RealTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon