Cafetiria
Quote for today:
"Everyday crazy things happen. Katulad kanina, anong kinain niya at hinalikan niya ako." Nakakastress talaga ang mga pangyayari ngayon.
"Best ok ka lang?"
"Ikaw? Ok ka lang?"
"Oo. Ok lang ako."
"Bat kanina ka pa tanong ng tanong?"
"Kuya softdrinks nga."
"Ilan?" Sabi ni kuya tindero.
"Dalawa."
"Hoy! Sagutin mo tanong ko!"
"Kanina ka pa kasi namumula eh. Nilalagnat ka ba?" Chineck ko ang sarili ko kung nilalag ba ako.
"Wala naman akong lagnat. Baka mainit lang talaga ang buong katawan ko."
"Alam ko na! Galit ka no!" Oo nga no. Nakalinutan kong galit pala ako sa kanya. Hahahahaha!! Thanks for reminding me Iya. Hahahaha!!
"Paano mo nalaman?"
"H-hindi ang sabi ko hindi ka galit. Hehehehe. Tara kain na tayo." Hindi ko ba masabi sa inyo na nasa table na kami? Kung hindi, alam niyo na!
"Ay hinsi best. Galit ako sayo. Natatandaan ko pa nga eh na galit ako sayo dahil ikaw yung dahilan kung bakit may nakadate akong iba na parang alien ang boses. Kung si Greg pa yung ka date ko kanina edi sana matutuwa pa ako. Pero hindi! Sinira lang ng kutong lupang lalakeng yun ang araw ko!"
"Ha? Hindi si Greg ang kadate mo? Pero? Bakit nangyari yun! Si Greg at ikaw naman ang sinulat ko dun ha. Capital letter pa!"
"Pero bakit ibang tao ang nakadate ko?" Nako! Nakakatakot na to ha! Baka mamaya hindi pala tao ang kadate ko kanina.
"Nako best! Huwag mong sabihing... Alien ang kadate mo kanina. Diba ang sabi mo parang alien siya kung magsalita."
"Mamaya na lang yan! May game pa ang Kuya ko! Dali na!"
Court
Natapos na ang laro. Panalo ang team nila Kuya! Wooo! 91-84 ang score. Galing talaga nila!!
"Ikaw ha! Hindi mo sinasabi sa akin na magaling ka palang mag basketball!"
"Nahihiya kasi akong sabihin sayo, dahil baka pagtawanan mo lang ako."
"Ako? (Sabay turo sa sarili.) Pagtatawanan ka. Syempre pagtatawanan kita. Sino ba naman ang maniniwala na ang isang nerd ay basketball player pala "
"Kung tatawanan mo lang pala ako. Sige bye. Hindi mo naman ako totoong mahal. Ginagawa lang naman natin to para makalimutan mo ang nakaraan mo. Sige bumalik ka na lang sa dati mong ---"
"Kuya naman! Hindi naman sa ganon! Ang totoo nga ano.."
"Ano?"
"Ano.. Ang OA mo lang kasi, parang bakla ka tuloy!"
"Ahhh! Ganon! Sige iwanan na lang kita diyan!"
"Joke lang! Ikaw naman hindi ka mabiro! Ano... Ang totoo... gusto ..."
"Gusto?"
"Gusto ko sanang manood tayo ng sine."
"Mamayang gabi pa naman yung dinner. So sige! Sine tayo libre ko."
"Yehey!!
Sinehan
"Anong papanoorin natin Kuya?"
"Talk back and you're dead na lang! Please?"
"Sige na nga!" Bumili kami ng popcorn at drinks at pumasok na kami.
..........................................................................
"Ate may kadate ka mamaya?"
"Anong kadate?"
"Huwag na nga lang."
6:35 p.m.
"Ate magready na kayo ni Iya ha!" Sabay hinatid ako.
"Ok."
"I'll be back mga.... 7:30?"
"Ok."
"Ahhh. Ate may tatanong lang ako."
"Ano naman?"
"Ano... May kadate ka na ba?" ngayon ko lang naalala may dinner date pala mamaya sa school.
"Wala pa. Bakit?"
"Ano... Will you be my date tonight?"
"Ahh. Ano?" Ano ba ang isasagot ko? Oo o hindi.
"May dalawang option ka lang. Yes or Sure?"
"Yessure?"
"Hahahaha! Ikaw talaga kung ano ano ang pinagiisip mo. Sige aalis na ko. Basta 7:30 babalik ako. Kasama ang kadate ni Iya."
"Sige bye!!" At sumakay na siya sa kotse niya.
__________________________________________________
Ano kaya ang magyayari sa date nila Greg at Mady at Iya at yung Unknown Guy!
Vote.Comment.Share.
BINABASA MO ANG
When Fake Goes to Real
Teen FictionIniba ko po yung title. Kasi baka baka makapagkamalan ako na nangongopya. kaya iniba ko na po siya. Pero ang story go with the flow pa rin. Sa lahat ng nagbasa nito sana magpatuloy pa rin po kayo sa pagbasa. HAHAHAHAHA! Thanks na lang po sa mga nagv...