Angel P.O.VNapakalamig ngayong gabi at ang nakakainis pa ay naiwan ko ang jacket ko sa bahay namin, sa lamig ng gabi ako'y naglalakad ng mag-isa pilitin ko man labanan ang lamig ay tila hindi ko ito kaya sana may mabait na guy na magbibigay sakin ng jacket upang maibsan ng unti ang lamig na nararamdaman ko. Nasa kalagitnaan ako ng daan ng may naramdaman akong isang bagay sa aking likod kaya natigilan ako sa paglalakad at nilingon ko kung sino ang nasa likod ko, nagulat ako dahil si Creige ang nagbigay sakin ng jacket aba isa tong himala ang isang mayabang na student ay may malambot na puso din pala.
"Oh! Creige nandito ka pala, btw thanks sa jacket ah kahit unti nabawasan ang lamig," sabi ko
"Ahmm! Sayo na yang jacket na yan wala nang kwenta sakin yan at mas kailangan mo yan dahil malamig ang panahon natin ngayon," sabi nito
Naglakad na si Creige palayo sakin at tila hindi niya alintana ang lamig at naka sleeveless pa siya, ano kaya nakain niya at parang bumait ata siya ngayon at ibinigay nalang ang jacket niya dahil wala na daw itong kwenta halos lahat ng gamit niya ipamigay niya sa lahat ng girls sa school. Iba din ang ugali ng lalaking yun minsan ay mayabang at minsan ay mabait para siyang baliw eh pero kahit ganun siya ay gwapo siya, inaamin ko sa sarili ko na kinilig ako sa ginawa niya ngunit hindi ako magkakagusto sa lalaking mayabang na yun never & ever kahit mamatay pa ako ngayon.
Kahit na ganun ang attitude ni Creige ay masaya pa din siya maging classnate, minsan nilibre niya ako ng food sa canteen dahil alam niya na wala akong pagkain at gutom na gutom talaga ako siguro dahil sa pagmamadali ko nun ay naiwan ko ang pagkain ko aissh ang shunga shunga ko talaga kahit kailan pero most of the time hindi naman ako ganun dahil lahat ng possible na maiiwan ko ay nilalagay ko na sa bag ko upang hindi ko maiwanan.
Pagkauwi ko sa bahay ay nanginginig parin ako dahil sa lamig ng panahon kahit jacket ni Creige ay hindi kaya ang lamig, binalutan ako ng kumot ni mommy tsaka binigyan ako ng hot choccolate para mawala ang lamig na nararamdaman ko.
"Thanks po sa hot choco mom," sabi ko
"Your welcome hija," tugon nito
Nang maubos ko ang hot choco na binigay ni mom ay umakyat na ako sa aking kwarto upang makapagpahinga at maramdaman ang init na dulot ng hot choco na bigay ni mom, "bakit kaya naging mabait sakin si Creige?," tanong ko sarili ko ngunit ako lamang ang makakasagot ng tanong na gumugulo sa utak ko.
Kung kailangan tanungin ko si Creige kung bakit niya ginawa yun ay gagawin ko kahit magalit siya sakin ay hindi ako titigil masagot lng ang tanong sa aking isipan, nakakapagtaka naman ang mababait ay nagiging mayabang at ang mayayabang ay bumabait it's getting wierd.
BINABASA MO ANG
ME IN THE MOONLIGHT VOL.1
RomancePamilya o Pag-ibig? Parehas ko silang pipiliin pero kung makikialam ang pamilya ko sa pagmamahalan namin ay ipaglalaban ko kung ano ang nararapat Book Cover by: -paesthetic