💘Volume.1 ▫ CHAPTER 1: EXCITEMENT💘

27 7 0
                                    


Angel P.O.V

Dahil narin sa excitement ay maaga akong nagising dahil ito ang unang araw ng pagpasok ko sa bago kong school. Kailangan din namin umalis ng maaga dahil traffic na dito mamaya, binilisan ko ang kilos ko baka maabutan kami ng traffic ng driver ko.


7 o'clock palang ng makarating kami sa Lyceé kaya kumain muna ako kasama ni manong driver. Pagkatapos namin kumain ni manong driver kumain ay bumalik na kami sa school, bumaba na ako ng sasakyan at nagpaalam na ako kay manong driver bago pumasok sa school.

Dahil sa baguhan pa lamang ako dito ay nagtanong ako sa isang teacher kung saan ang room ng 3rd year. Intinuro ng guro saakin kung nasan ang room ng 3rd year, napakabait naman pala ng mga tao dito sa school na ito.

"Thank you po," sabi ko sa kanya

"Walang anuman, hija," tugon ng guro na may malawak na ngiti. Umayak na ako upang puntahan ang tinurong direksyon ng guro kung nasaan ang room ng 3rd year, pinilit kong pakalmahin ang sarili ko dahil bago lng ako dito kaya kinakabahan pa ako. I expect na mababait ang mga teachers dito at mga students na nagaaral dito, bago ko buksan ang pintuan ay bumuntong hininga muna ako para malawa ang kaba ko bago buksan ang pintuan.

Pagbukas ko palang ng pintuan ay iba agad ang naramdaman ko dahil nakatingin sa akin ang lahat ng mga istudyante. Ang pagka excite ko ay napalitan ng kaba at dahil nga ako'y bagong istudyante ay nagpakilala ako sa harap ng mga istudyante, ayaw ko man ay wala akong magagawa dahil yun ang sabi ng aking guro at hindi ko yun dapat suwayin.

"Hi! I'm Angel B. Lefranco 15 years old, nice to meet you all," sabi ko sa kanila

"Thank you, miss Angel you may now take your seat," tugon nito

Tumungo ako sa isang bakanteng upuan sa likod at nakinig na lamang sa aming guro. Ngayon ay nabawasan na ang aking kaba pero ramdam ko pa din ang pagka out of place ko, dahil wala pa akong ka-close dito sana may magka interest na makipagkabigan sakin para kahit papaano ay maibsan ang pagka out of place ko.

Nang matapos ang una naming klase this morning ay lumabas ako saglit upang magpahangin. Laking gulat ko ng may sumulpot na isang istudyante sa harap ko muntik ko pa itong masampal sa gulat, pero infairness gwapo siya at matikas pero parang playboy naman ito or fuccboi.

"Hi! I'm Brandon D. Cadie, and you are?," tanong nito

"I'm Angel B. Lefranco, nice to meet you Brandon," tugon ko

Nagkararoon kami ni Brandon ng unting pag-uusap hanggang sa naging close kami at naging magkaibigan. Salamat kay Brandon kahit papaano ay nawala ang pagka out of place ko, sana lahat nf boys dito sa Lyceé ay katulad ni Brandon na mabait at friendly na katulad ko.

To be continued

ME IN THE MOONLIGHT VOL.1 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon